Vietnam Airlines và tỉnh Sơn La ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện


(CHG) - Hôm 20/3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Sơn La chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028.
Hai bên cam kết hợp tác quảng bá điểm đến, sản phẩm địa phương. Đồng thời, sẽ phối hợp nghiên cứu, hình thành các sản phẩm, tuyến, điểm du lịch, qua đó tạo sức bật mới cho ngành du lịch, phát huy được tiềm năng, lợi thế, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.
Trong đó, Vietnam Airlines phối hợp với tỉnh Sơn La để quảng bá thông tin về các điểm đến, sự kiện thường niên của tỉnh trên các chuyến bay, ấn phẩm, phòng vé, cơ quan đại diện, hoạt động trong và ngoài nước của hãng. Vietnam Airlines cũng sẽ đưa các loại nông sản, đặc sản tiêu biểu của tỉnh Sơn La đáp ứng tiêu chuẩn hàng không lên các chuyến bay.
VNA
Ông Hoàng Quốc Khánh (bìa trái) và Ông Đặng Ngọc Hòa,  (bìa phải) trao thỏa thuận hợp tác (Ảnh:VNA)
Hai bên nhất trí đồng tổ chức, tham gia các chương trình, sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch, đầu tư và thương mại mang tầm quốc gia và khu vực. Vietnam Airlines và tỉnh Sơn La cũng sẽ phối hợp xây dựng chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp, đối tác lớn trong các chương trình, dự án của tỉnh.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, nhấn mạnh, “Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, chúng tôi cam kết hợp tác toàn diện, mạnh mẽ với Sơn La trong những năm tới nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Qua đó, Vietnam Airlines khẳng định vai trò của các Doanh nghiệp Nhà nước nói chung và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam nói riêng.”
Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đánh giá cao sự hợp tác, đồng hành hỗ trợ của Vietnam Airlines đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cũng cho biết, việc ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và UBND tỉnh Sơn La là tiền đề vững chắc để hai bên phát huy thế mạnh, hướng tới mục tiêu đưa địa phương trở thành cực tăng trưởng Tây Bắc. Thỏa thuận khẳng định nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong hành trình đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước
lãnh đạo hai bên
Lãnh đạo hai bên và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết (Ảnh: VNA)
Trước đó, Vietnam Airlines từng hợp tác với tỉnh Sơn La hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc sản an toàn như đưa quả nhãn (năm 2022), quả mận (năm 2023) vào suất ăn phục vụ trên các chuyến bay, phòng chờ tại các sân bay và được hành khách đánh giá cao.
Tháng 1 năm 2024 vừa qua, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng UBND huyện Mai Sơn (Sơn La) tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá và giới thiệu sản phẩm Dâu tây Mai Sơn. Hãng cũng đã ký kết với 2 hợp tác xã là Ichi Farm, Sơn Trang Farm của Huyện Mai Sơn; doanh nghiệp Hương Bắc Sơn của Huyện Mộc Châu để vận chuyển khoảng 1000 tấn dâu tây trong mùa vụ năm nay.
Cùng ngày 16/3, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương với UBND tỉnh Sơn La, Vietnam Airlines đã trao tặng kinh phí từ nguồn đóng góp của các cá nhân, tập thể thuộc TCT HKVN để hỗ trợ cho huyện Yên Châu xây mới 10 căn nhà tình nghĩa, góp phần xây dựng cộng đồng vững mạnh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Tỉnh Sơn La nằm ở vị trí chiến lược của vùng Tây Bắc, có ý nghĩa quan trọng cả về tự nhiên, kinh tế, xã hội và an ninh - quốc phòng. Không chỉ sở hữu vị trí thuận lợi, Sơn La còn là vùng đất giàu tiềm năng phát triển du lịch, nông nghiệp xanh và có nhiều dư địa để kinh tế bứt tốc.
Hiện nay, Tỉnh Sơn La đang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng trọng tâm, trọng điểm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiến tiến, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch quốc tế, nội địa cả về số lượng và chất lượng. Trong đó lấy Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, vùng lòng hồ thủy điện Sơn La làm động lực cho phát triển các khu, điểm du lịch khác.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy mạnh quảng bá nông sản đặc sản của Sơn La đến cộng đồng trong và ngoài nước, tập trung phát triển các sản phẩm chất lượng cao đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường khó tính.
Còn lại: 1000 ký tự
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
Cơ hội khám phá Munich với giá vé ưu đãi từ Vietnam Airlines

(CHG) - Hôm nay 21/3), hân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Munich, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ưu đãi cho 3 chuyến bay đầu tiên trong tuần đầu khai trương với mức giá chỉ từ 10.725.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Xem chi tiết
2
2
2
3