Combo Nám Vip ngày- đêm trên nhãn ghi Công ty SC WHITE có chứa chất độc bảng B- Corticoid


(CHG) Thị trường mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp đã phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm mới ra đời. Một trong những sản phẩm gây chú ý là Combo Nám Vip Ngày Đêm, trên nhãn ghi Công ty TNHH SX TM DV XNK SC WHITE (Công ty SC WHITE- số 25A, đường 22, phường Bình Hưng Hòa A, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh), được quảng bá bởi hot TikToker Võ Trúc Ly. Tuy nhiên, sự xuất hiện của corticoid trong sản phẩm này đã tạo ra nhiều tranh cãi. Bài viết này sẽ phân tích về sản phẩm, tác dụng, và những nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến chất độc bảng B- Corticoid.


Tài khoản TikTok mang tên Võ Trúc Ly quảng cáo bán các sản phẩm trên nhãn ghi Công ty SC WHITE.

TikToker Võ Trúc Ly và sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm
SC WHITE là Công ty xuất hiện trên nhiều nhãn của các sản phẩm mỹ phẩm, làm đẹp do TikToker nổi tiếng Võ Trúc Ly cùng những video chia sẻ về sản phẩm, cũng như bán sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội. Sự kết hợp giữa thương hiệu SC WHITE và Võ Trúc Ly đã giúp sản phẩm tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Trên nền tảng TikTok, tài khoản Võ Trúc Ly (@truclylamdep, có 553,5 nghìn lượt Follower, 2.353 lượt đã Follow và 6,1 triệu lượt thích). Trong đó, tài khoản Võ Trúc Ly Mall đã bán được 605.100 sản phẩm mỹ phẩm các loại, riêng với sản phẩm Combo Nám Víp kem ngày thành phần Saffron và kem đêm DNA cá hồi (cho đến thời điểm chị H đặt mua sản phẩm) đã bán được 31.900 sản phẩm.

Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron &DNA cá hồi được TikToker Võ Trúc Ly quảng cáo và bán trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi bao gồm hai sản phẩm: kem ban ngày và kem ban đêm. Cả hai sản phẩm đều được quảng cáo có công dụng: Dưỡng trắng da; Mờ nám, tàn nhang; Chống lão hóa; Se khít chân lông; Chống nắng SPF 50+; Phục hồi da mỏng yếu; Tăng sinh Collagen; Cấp ẩm mịn da. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là trong thành phần của sản phẩm (kem ngày) có chứa chất độc bảng B- Corticoid, một chất có khả năng kháng viêm mạnh mẽ nhưng cũng đi kèm với nhiều rủi ro.
Corticoid là nhóm hormone steroid tự nhiên trong cơ thể, có tác dụng chống viêm và giảm triệu chứng dị ứng. Trong mỹ phẩm, Corticoid thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như viêm da, eczema hay mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc lạm dụng Corticoid trong mỹ phẩm có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng, có thể làm mỏng da, khiến da dễ bị tổn thương.
Một tác dụng ngược của Corticoid chính là việc có thể gây ra tình trạng nám da hoặc làm tình trạng nám trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng thời Corticoid có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của da, tăng nguy cơ nhiễm trùng.
Phản ứng của người tiêu dùng
Sau một thời gian sản phẩm lưu hành trên thị trường, nhiều người tiêu dùng đã chia sẻ trải nghiệm của mình. Một số người cho biết họ thấy sự cải thiện rõ rệt trong tình trạng da sau khi sử dụng sản phẩm trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, cũng không ít người lên tiếng cảnh báo về tác dụng phụ những tác dụng phụ tiêu cực của sản phẩm, đặc biệt là khi sản phẩm được sử dụng lâu dài.

Tại trụ sở Công ty SC WHITE không thấy hoạt động sản xuất mỹ phẩm nào diễn ra.

Một trong những người tiêu dùng phản ứng mạnh mẽ sau khi sử dụng Combo Nám Vip ngày- đêm, thành phần chứa Saffron và DNA cá hồi trên nhãn ghi Công ty SC WHITE là chị V.T.H.
Trong quá trình sử dụng sản phẩm, thấy một số tác dụng phụ, tác động tiêu cực tới sức khỏe, chị H. đã chủ động mang sản phẩm trên đi kiểm nghiệm. Kết quả ghi nhận, sản phẩm trên có chứa một số chất cấm. Chị H. đã chuyển thông tin tới trên Quỹ Chống hàng giả.

Kết quả kiểm nghiệm đối chứng của Quỹ Chống hàng giả chỉ ra rằng: Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron &DNA cá hồi dương tính với chất độc bảng B- Corticoid.
Thực tế, quá trình kiểm nghiệm đối chứng của Quỹ Chống hàng giả đã cho ra kết quả Combo Nám Vip ngày- đêm, thành phần chứa Saffron và DNA cá hồi trên nhãn ghi Công ty SC WHITE không chỉ chứa thủy ngân mà còn chứa chất độc bảng B- Corticoid.
Bà Nguyễn Thị Mai Hương, chuyên gia da liễu đã khuyến cáo người tiêu dùng: “Người tiêu dùng cần thận trọng với sản phẩm chứa Corticoid, đặc biệt là khi sản phẩm không được kê đơn. Việc sử dụng corticoid mà không có sự giám sát của bác sĩ có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”.
Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm đang phát triển mạnh mẽ, sự xuất hiện của các sản phẩm không rõ nguồn gốc và chứa thành phần nguy hiểm như Corticoid không phải là hiếm. Điều này đòi hỏi người tiêu dùng cần có kiến thức và sự tỉnh táo trong việc lựa chọn sản phẩm.
Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường, đặc biệt là những sản phẩm có chứa thành phần gây hại cho sức khỏe. Người tiêu dùng cũng cần nâng cao nhận thức và tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm trước khi sử dụng.
Combo Nám Vip ngày- đêm của công ty SC White là sản phẩm đang thu hút sự chú ý nhờ vào sự quảng bá mạnh mẽ từ TikToker Võ Trúc Ly. Tuy nhiên, việc chứa Corticoid trong sản phẩm này đã dấy lên nhiều lo ngại về an toàn sức khỏe. Người tiêu dùng cần thận trọng và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng sản phẩm này. Để có một làn da khỏe đẹp và an toàn, hãy lựa chọn những sản phẩm đã được kiểm chứng và không chứa thành phần nguy hiểm.



Tạp chí CHG đã chuyển thông tin về sản phẩm S- WHITE của Công ty Shynh Beauty, mỹ phẩm MELASMA Plus và Combo Nám Vip thành phần Saffron & DNA cá hồi trên nhãn ghi Công ty SC WHITE có chứa chất cấm tới Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh.

Ở một diễn biến khác, ngày 08/10/2024, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã chuyển một số thông tin tới Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh về một số sản phẩm mỹ phẩm có chứa chất cấm: S-White, một sản phẩm của Công ty TNHH Shynh Beauty, địa chỉ 194/2 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận; Sản phẩm MELASMA Plus, phân phối bởi Công ty TNHH Phân phối mỹ phẩm CC.White và Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron &DNA cá hồi, đến nay, phía Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh chưa hồi đáp thông tin.
Còn lại: 1000 ký tự
Chủ tịch Thaco: “Việt Nam có thể sản xuất đến 40% linh kiện phụ tùng cho khối FDI”

(CHG) - Mục tiêu của Thaco trong năm 2024, sẽ xuất khẩu đạt giá trị gần 140 triệu USD thông qua đơn hàng từ các doanh nghiệp FDI.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
2
2
2
3