Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.


(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.
Trước đó, thực hiện Văn bản số 8073/UBND-KTNS của UBND TP.Biên Hòa về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thú y và an toàn thực phẩm trên địa bàn, sáng ngày 18/7, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 TP.Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra phát hiện 2 cơ sở giết mổ heo tại phường Phước Tân đã có hành vi vi phạm: giết mổ động vật ở những địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép; không lập sổ sách, ghi chép, lưu giữ thông tin để truy xuất nguồn gốc động vật, sản phẩm động vật; người trực tiếp tham gia giết mổ động vật không đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe và vệ sinh thú y trong quá trình thực hiện. 

Cơ quan chức năng đang kiểm tra hiện trường giết mổ.
Đoàn đã lập biên bản vi pham hành chính đối với các hành vi vi phạm trên đồng thời chuyển hồ sơ cho Đội Quản lý thị trường số 2 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.
Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 cơ sở trên với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng và buộc xử lý nhiệt đối với tang vật là 130 kg thịt heo.

Số tang vật thịt heo.
Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở giết mổ động vật trái phép trên địa bàn quản lý.
Còn lại: 1000 ký tự
Bình Dương: Xử phạt hơn 100 triệu đồng trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

(CHG) Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra, xử lý vi phạm, phạt tiền và buộc tiêu hủy thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines bắt tay cùng Vinpearl tung combo hấp dẫn dành cho hành khách bay đêm

(CHG) - Vietnam Airlines hợp tác cùng Vinpearl triển khai loạt ưu đãi vé máy bay và phòng khách sạn lên tới 50% cho khách hàng bay chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 21 giờ tối đến trước 5 giờ sáng tới các điểm đến có khách sạn Vinpearl.

Xem chi tiết
Bình Dương: Triệt phá đường dây sản xuất sữa giả trị giá hàng chục tỷ đồng

(CHG) Hôm 22/1, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công An Tp.HCM đã triệt phá một cơ sở sản xuất sữa bột giả các thương hiệu nước ngoài, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Xem chi tiết
Cà Mau: Khai mạc toạ đàm khoa học “Pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm”

Hôm 17/11, đánh giá tầm quan trọng trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh là cần thiết, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Viện IMRIC đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Xem chi tiết
2
2
2
3