Ban chỉ đạo 389 Phú Yên: Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại


(CHG) Những tháng cuối năm 2022, Ban chỉ đạo 389 Phú Yên sẽ tiếp tục tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại theo Công văn số 594/UBND- KT và 2519/UBND- KT của UBND tỉnh Phú Yên.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Phú Yên đã phát hiện 950 vụ, xử lý vi phạm 852 vụ việc vi phạm liên quan công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thu nộp ngân sách từ tiền xử phạt vi phạm hành chính, bán hàng tịch thu và truy thu thuế đạt tổng cộng trên 10,560 tỷ.

Ban chỉ đạo 389 Phú Yên: Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Ban chỉ đạo 389 Phú Yên: Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại. 

Đạt được kết quả đó Ban chỉ đạo 389 tỉnh Phú Yên đã tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, chủ động triển khai đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, các lực lượng chức năng đã nghiêm túc kịp thời triển khai thực hiện các chỉ đạo của 389 Quốc gia, UBND tỉnh và chủ động xây dựng các kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc "nóng" xảy ra trên địa bàn.

Trong 6 tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng không chất lượng trên địa bàn có chiều hướng gia tăng. Do đó Ban chỉ đạo 389 Phú Yên chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động và kiên quyết trong việc kiểm tra, xử lý, ngăn chặn buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, đặc biệt là mặt hàng trang thiết bị y tế đang lưu thông trên thị trường. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, UBND tỉnh Phú Yên.

Ban chỉ đạo 389 Phú Yên chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường nắm bắt tình hình địa bàn, tuyến, lĩnh vực trọng điểm, tập trung lực lượng, phương tiện để làm rõ các dấu hiệu vi phạm làm cơ sở xác lập, lên phương án đấu tranh, triệt phá có hiệu quả các đường dây buôn lậu có quy mô lớn.

Bên cạnh đó thường xuyên đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm như xăng dầu, sinh phẩm, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch, đường cát, thuốc lá...

Tăng cường kiểm tra chống thất thu thuế, phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác điều tra, xác minh, xử lý các đối tượng liên quan đến gian lận thuế và nâng cao hiệu quả chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Đặc biệt tiếp tục tăng cường công tác chống hàng giả, gian lận thương mại, buôn lậu với thuốc lá điếu và đường cát. Kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu theo Công văn số 594/UBND- KT của UBND tỉnh.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát vận chuyển, buôn bán thuốc, vắc xin thú ý nhập lậu không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo Công văn 2519/UBND- KT của UBND tỉnh. 

Từ đó tăng cường đổi mới tuyên truyền, nâng cao hiệu quả của vai trò xã hội trong việc theo dõi, phối hợp, đánh giá tình hình, qua đó xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Và Ban chỉ đạo 389 tỉnh Phú Yên sẽ tăng cường hơn nữa công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại trong 6 tháng cuối năm 2022.

Còn lại: 1000 ký tự
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện 2.331 vụ vi phạm

(CHG) Mới đây, tại trụ sở khối nhà nước Đồng Nai, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Kiểm tra, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh thực phẩm Sông Lam, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu.

Xem chi tiết
2
2
2
3