Quảng Ngãi: Liên tiếp phát hiện vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử


(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra, phát hiện 07 cơ sở vi phạm về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 120.000.000 đồng.

Thông tin Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ngãi, Đội QLTT số 1 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn có sử dụng website thương mại điện tử để hoạt động kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Các website vi phạm kinh doanh thương mại điện tử.

Qua kiểm tra, phát hiện và xử lý 07 cơ sở vi phạm (01 Doanh nghiệp, 06 hộ kinh doanh); lực lượng chức năng đã ban hành 07 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 120.000.000 đồng, vì đã có hành vi vi phạm không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng.

(Các website vi phạm không thông báo thương mại điện tử: https://vienthongquangngai.com; https://xemaydienquangngai.com/; https://thanhlongdigital.com/; https://maytinhquangngai.com.vn/; https://maytinhquangngai.vn/; https://banthoquangngai.com; https://kimcucsport.com/).

Trước đó, Đội QLTT số 1 cũng đã kiểm tra, phát hiện tại hộ kinh doanh D.C (địa chỉ tại phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), đang kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm trên mạng xã hội (Facebook) tên miền https://www.facebook.com/dorisbeautyqn/?locale=br_FR có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hộ kinh doanh trên với số tiền 12.000.000 đồng, đồng thời tịch thu 80 cây son môi; 30 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là trên nền tảng thương mại điện tử, trong thời gian tới lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến.

Còn lại: 1000 ký tự
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện 2.331 vụ vi phạm

(CHG) Mới đây, tại trụ sở khối nhà nước Đồng Nai, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Kiểm tra, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh thực phẩm Sông Lam, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu.

Xem chi tiết
2
2
2
3