Tạm giữ hình sự 2 đối tượng lưu hành tiền giả


(CHG) Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên ( ngày 16/12) cho biết, đơn vị đã trưng cầu giám định kỹ thuật hình sự một số tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng để có căn cứ xử lý 2 đối tượng về hành vi lưu hành tiền giả theo quy định của pháp luật.
Đối tượng lưu hành tiền giả tại một shop trong nội thành Tuy Hòa. Ảnh trích xuất camera
Theo điều tra ban đầu, từ ngày 5 - 11/12, trên địa bàn TP Tuy Hòa và huyện Phú Hòa của tỉnh Phú Yên đã xảy ra bốn vụ lưu hành tiền giả mệnh giá 500.000 đồng. Được biết, Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Tuy Hòa nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một người đàn ông chạy xe  máy Vespa BKS 29V88-5221 có dấu hiệu lưu hành tiền giả nên trích xuất camera xác minh, điều tra làm rõ.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối ngày 11/12, các trinh sát bám theo người đàn ông này đến quán cà phê V.T của bà Lê Thị T (phường 5, TP. Tuy Hòa). Sau khi mua cà phê, người đàn ông đưa chủ quán 2 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và 5.000 đồng để chủ quán trả lại 470.000 đồng.
Khi đối tượng mang ly cà phê ra xe chạy về phía bắc đường Nguyễn Trãi thì bà T. phát hiện tờ tiền 500.000 đồng là tiền giả. Cùng lúc đó, các trinh sát đi theo từ phía sau đã ập đến bắt giữ đối tượng này. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Học Hiền (sinh năm 1986, trú phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội). Tiền giả Hiền mang đi tiêu thụ do đồng bọn cung cấp.
Từ lời khai trên, Công an TP. Tuy Hòa truy bắt thêm đối tượng Trần Văn Duy (sinh năm 1984, trú xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).
Khám xét phòng khách sạn nơi 2 đối tượng đang lưu trú, cơ quan công an thu giữ một số công cụ, thiết bị xách tay nghi vấn sử dụng để làm tiền giả. Bước đầu 2 người này khai đã thực hiện bốn vụ lưu hành tiền giả trên địa bàn TP. Tuy Hòa và huyện Phú Hòa.
Công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng trên, đồng thời chuyển giao Nguyễn Ngọc Hiền, Trần Văn Duy cùng tang vật cho Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Tiền giả hiện nay chưa làm giả được các yếu tố bảo an như nét in nổi, hình bóng chìm, dây bảo hiểm và mực không màu phát quang. Vì vậy, người dân cần hết sức thận trong khi lưu hành tiền mặt, tránh để kể xấu lợi dụng.
Còn lại: 1000 ký tự
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện 2.331 vụ vi phạm

(CHG) Mới đây, tại trụ sở khối nhà nước Đồng Nai, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Kiểm tra, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh thực phẩm Sông Lam, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu.

Xem chi tiết
2
2
2
3