Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ


(CHG) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đơn vị đã phát động phong trào quyên góp trong toàn thể cán bộ và người lao động, nhằm hỗ trợ đồng bào một số tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của bão Yagi.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng cục Quản lý thị trường và Ủy ban MTTQ TP.HCM. Đồng thời, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, một trái tim – một tấm lòng; với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều; Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã huy động toàn bộ công chức, mỗi người đóng góp ít nhất một ngày lương, người lao động tùy theo khả năng mà đóng góp.
QLTT
Đồng chí Trương Văn Ba - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM phát biểu tại buổi Lễ phát động (Ảnh: Cục QLTT TP.HCM)
Với số tiền đã quyên góp được tại buổi lễ phát động là 278.811.000 đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp, sẽ được chuyển đến cho Công đoàn Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường và Ủy ban MTTQ TP.HCM để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian nhanh nhất.
 Đồng thời, Cục Quản lý thị thị trường TP.HCM đã vận động kêu gọi các mạnh thường quân trên địa bàn thành phố tham gia quyên góp thêm hiện vật như thực phẩm, nước uống, thuốc men và các vật dụng thiết yếu khác để gửi ra đồng bào vùng lũ.
Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cũng chủ động liên hệ với Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố để cùng phối hợp thực hiện các hỗ trợ cần thiết, phù hợp nhu cầu, kịp thời gửi đến địa phương.
Sau đợt phát động ngày 13/9/2024, Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục nhận sự đóng góp từ cán bộ, công chức, người lao động và các nhà hảo tâm để tổng hợp, báo cáo và thực hiện theo chỉ đạo chung, bảo đảm đúng mục đích, công khai, minh bạch gửi đến đồng bào miền Bắc; tất cả cùng chung tay để hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra, những mất mát gặp phải, góp phần sớm ổn định cuộc sống.
Hậu quả khủng khiếp của cơn bão số 3 (có tên gọi quốc tế Yagi) đối với hàng triệu người dân tại các tỉnh miền Bắc, đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Bão đi qua, hàng loạt cơn mưa lớn liên tục, gây ra sạt lở đất nghiêm trọng, lũ tràn về nhấn chìm hàng ngàn căn nhà, hoa màu, gia súc và cả con người. Trong tình hình khẩn cấp này, nhiều đơn vị từ các địa phương trên khắp cả nước cùng chung tay góp sức người, sức của nhằm hỗ trợ đồng bào vùng lũ.
Còn lại: 1000 ký tự
Luật giao dịch điện tử 2023 quy định về chữ ký số

(CHG) Không ít bạn đọc, người dân còn băn khoăn trước chữ ký số, có thể bị làm giả không? Luật quy định ra sao?

Xem chi tiết
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 (có hiệu lực thi hành từ 01/7/2024): NHỮNG QUY ĐỊNH CẦN BIẾT

(CHG) Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, có những điểm mới đáng chú ý.

Xem chi tiết
BẢO HIỂM Y TẾ HỌC SINH, SINH VIÊN NĂM HỌC 2024– 2025: Những điều cần biết…

(CHG) Căn cứ Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ từ ngày 01/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng. Do đó, mức đóng BHYT của hộ gia đình và học sinh, sinh viên cũng có sự thay đổi.

Xem chi tiết
Thành phố Cần Thơ: Tăng cường phổ biến pháp luật và tuyên truyền về tăng trưởng xanh

(CHG) Ngày 20/8/2024, UBND TP Cần Thơ đã có Báo cáo Kết quả thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2023.

Xem chi tiết
Cần Thơ: Sắp diễn ra diễn đàn “Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa: Động lực cho phát triển bền vững ĐBSCL” lần 2

(CHG) Vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với Trường Đại học Cần Thơ về công tác chuẩn bị tổ chức “Diễn đàn quốc tế Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tầm nhìn 2045 lần thứ 2- SDMD 2024”.

Xem chi tiết
2
2
2
3