Doanh nghiệp logistics “còng lưng” vì phí cược container


(CHG) Tại Hội nghị với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics năm 2023 do Cục Hải quan Hải Phòng tổ chức tháng 5/2023, nhiều doanh nghiệp logistics bày tỏ các vướng mắc, kiến nghị liên quan đến hoạt động của các hãng tàu trên địa bàn.
Đó là, một số bãi cấp/trả vỏ container do các hãng tàu chỉ định trên địa bàn thành phố Hải Phòng vẫn còn tình trạng tắc nghẽn, thủ tục rườm rà gây phiền hà, không có bộ phận hỗ trợ khách hàng, thời gian duyệt lệnh chậm, mất nhiều thời gian tại khẩu cấp/trả vỏ container, có những trường hợp cấp/trả vỏ container mất nửa ngày, gây tắc đường, ảnh hưởng giao thông, làm chậm trễ tiến độ giao hàng của doanh nghiệp.
Với hàng triệu container hàng hóa xuất nhập khẩu qua khu vực cảng Hải Phòng mỗi năm, số tiền doanh nghiệp phải bỏ ra để cược vỏ container với hãng tàu là rất lớn. Ảnh: T.Bình.
Đáng chú ý, việc thanh toán, thu hoàn trả phí của các hãng tàu đang gây nhiều bức xúc gồm: Đối với phi cược vỏ container, khi doanh nghiệp đã hoàn thành các thủ tục đối với hãng tàu nhưng việc hoàn trả phí cược vỏ container diễn ra khá lâu, có những trường hợp là 1 tháng. Điều này ảnh hưởng đến tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp logistics, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi khoản tiền cược vỏ container rất lớn, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/container tùy loại, trong đó container lạnh loại 40 feet có hãng tàu thu 80 triệu đồng/container./.
Còn lại: 1000 ký tự
Luật giao dịch điện tử 2023 quy định về chữ ký số

(CHG) Không ít bạn đọc, người dân còn băn khoăn trước chữ ký số, có thể bị làm giả không? Luật quy định ra sao?

Xem chi tiết
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 (có hiệu lực thi hành từ 01/7/2024): NHỮNG QUY ĐỊNH CẦN BIẾT

(CHG) Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, có những điểm mới đáng chú ý.

Xem chi tiết
BẢO HIỂM Y TẾ HỌC SINH, SINH VIÊN NĂM HỌC 2024– 2025: Những điều cần biết…

(CHG) Căn cứ Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ từ ngày 01/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng. Do đó, mức đóng BHYT của hộ gia đình và học sinh, sinh viên cũng có sự thay đổi.

Xem chi tiết
Thành phố Cần Thơ: Tăng cường phổ biến pháp luật và tuyên truyền về tăng trưởng xanh

(CHG) Ngày 20/8/2024, UBND TP Cần Thơ đã có Báo cáo Kết quả thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2023.

Xem chi tiết
Cần Thơ: Sắp diễn ra diễn đàn “Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa: Động lực cho phát triển bền vững ĐBSCL” lần 2

(CHG) Vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với Trường Đại học Cần Thơ về công tác chuẩn bị tổ chức “Diễn đàn quốc tế Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tầm nhìn 2045 lần thứ 2- SDMD 2024”.

Xem chi tiết
2
2
2
3