(CHG) Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục Hải quan Thanh Hóa đã tiếp nhận 36.462 hồ sơ thủ tục hành chính qua các hình thức trực tiếp, trực tuyến. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 36.434 hồ sơ.
Công chức Cục Hải quan Thanh Hóa kiểm tra hàng hóa XNK. Ảnh: Phong Nhân
Trong đó, giải quyết trước hạn 505 hồ sơ; đúng hạn 35.929 hồ sơ, số lượng hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 28 hồ sơ.
Việc giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời, đúng hạn đã góp phần tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hải quan và thông quan nhanh chóng đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
Bên cạnh đó, Cục Hải quan Thanh Hóa cũng tích cực triển khai các ứng dụng CNTT phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ, duy trì và vận hành thông suốt gần 40 phần mềm nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu chuyên môn, góp phần rút ngắn thời gian thông quan, giảm thiểu giấy tờ và đơn giản hóa hồ sơ hải quan, hướng tới Hải quan số, hải quan thông minh theo lộ trình của Ngành.
Các hoạt động đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp được Hải quan Thanh Hóa triển khai kịp thời. Từ đầu năm đến nay, các chi cục hải quan cửa khẩu đã tổ chức 4 hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp cho trên 210 lượt doanh nghiệp trên địa bàn quản lý.
Theo đó đã kịp thời tuyên truyền đến các doanh nghiệp các văn bản pháp luật mới về hải quan; kịp thời hỗ trợ và giải đáp vướng mắc, khó khăn về mặt thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý.
Với những cách làm chủ động, sáng tạo trong công tác cải cách hành chính, Chỉ số cải cách hành chính của Cục Hải quan Thanh Hóa luôn được xếp trong nhóm dẫn đầu của ngành Hải quan và top đầu về chỉ số DDCI trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa các năm 2021, 2022 (năm 2022 đứng thứ nhất với 85,1/100 điểm, dẫn đầu trong khối các sở, ban, ngành của tỉnh, tăng 7,32 điểm so với năm 2021).
Nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính, được biết trong thời gian tới, Cục Hải quan Thanh Hóa tiếp tục tập trung phối hợp với các sở, ban, ngành kiến tạo một hành lang pháp lý, một môi trường thông thoáng thuận lợi để tối ưu hóa các nguồn lực xã hội; tiếp tục xây dựng đội ngũ công chức chuyên nghiệp, chuyên sâu; tập trung nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới hải quan phi giấy tờ và thực hiện thành công kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh Thanh Hóa. Bên cạnh đó, thúc đẩy mối quan hệ đối tác hải quan – doanh nghiệp ngày càng phát triển…
Nguồn: Hải quan Online
0
TECHCOMBANK THAM GIA ĐỒNG SÁNG LẬP TRUNG TÂM CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP THỨ 2 ĐÔNG NAM Á
(CHG) Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thành phố (HEF) lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh", Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã đồng hành cùng các hoạt động của diễn đàn và trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0 (C4IR) tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là Trung tâm C4IR thứ 2 của Đông Nam Á sau Malaysia, tham gia vào mạng lưới Trung tâm cách mạng công nghiệp lần thứ 4 toàn cầu của WEF.
Xem chi tiết