Thành phố Cần Thơ: Tăng cường phổ biến pháp luật và tuyên truyền về tăng trưởng xanh


(CHG) Ngày 20/8/2024, UBND TP Cần Thơ đã có Báo cáo Kết quả thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2023.
Báo cáo của UBND TP cần Thơ

Báo cáo của UBND TP cần Thơ

Thời gian qua, Cần Thơ triển khai thực hiện hiệu quả nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, xanh- sạch- đẹp một cách bền vững. Trong đó, công tác bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình phát triển. Do đó, để góp phần đảm bảo các tiêu chí của Thành phố xanh, bền vững, TP. Cần Thơ đã tập trung thực hiện các chiến lược, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kết hợp các mục tiêu phát triển bền vững về môi trường…
Cần Thơ đã triển khai các dự án mở rộng khả năng bao phủ của hệ thống thu gom nước thải; nâng cao năng lực quan trắc, cảnh báo môi trường; cải thiện chất lượng môi trường ở một số tuyến kênh rạch, ao hồ khu vực nội thị; xây dựng lộ trình giảm phát thải khí nhà kính bằng việc tăng cường sử dụng các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng; triển khai các chương trình sản xuất sạch hơn; tập trung thực hiện tiêu chí về môi trường trong các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; góp phần cải thiện diện mạo, chất lượng môi trường sống ở khu vực nông thôn; phát động phong trào toàn dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng một thành phố Xanh- Sạch- Đẹp và An toàn.
Bên cạnh những thành tựu đạt được ở năm 2023, tại Báo cáo “Kết quả thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2023” số 228/BC- UBND, có 27 trang, ban hành ngày 20/8/2024, UBND TP Cần Thơ cũng chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế như: Nội dung tuyên truyền tăng trưởng xanh chưa thật sự phong phú, đa dạng; Năng lực, kinh nghiệm, cách thức đánh giá những lĩnh vực ưu tiên và tiềm năng tăng trưởng xanh cho các ngành, tiểu ngành còn nhiều hạn chế; Khả năng huy động nguồn vốn cho tăng trưởng xanh còn nhiều khó khăn,,..
Trên cơ sở đó, UBND TP Cần Thơ đề ra giải pháp khắc phục là: Tăng cường phổ biến pháp luật và tuyên truyền trong xã hội về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên và ứng phó với thiên tai, biến đối khí hậu, xác định đây là nền tảng của tăng trưởng xanh và phát triển bền vững… Trong đó đặc biệt chú ý vai trò và sự thu hút tham gia của các doanh nghiệp, các cộng đồng dân cư và của mỗi hộ gia đình trong về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên và ứng phó, biến đối khí hậu…
Còn lại: 1000 ký tự
Luật giao dịch điện tử 2023 quy định về chữ ký số

(CHG) Không ít bạn đọc, người dân còn băn khoăn trước chữ ký số, có thể bị làm giả không? Luật quy định ra sao?

Xem chi tiết
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 (có hiệu lực thi hành từ 01/7/2024): NHỮNG QUY ĐỊNH CẦN BIẾT

(CHG) Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, có những điểm mới đáng chú ý.

Xem chi tiết
BẢO HIỂM Y TẾ HỌC SINH, SINH VIÊN NĂM HỌC 2024– 2025: Những điều cần biết…

(CHG) Căn cứ Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ từ ngày 01/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng. Do đó, mức đóng BHYT của hộ gia đình và học sinh, sinh viên cũng có sự thay đổi.

Xem chi tiết
Cần Thơ: Sắp diễn ra diễn đàn “Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa: Động lực cho phát triển bền vững ĐBSCL” lần 2

(CHG) Vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với Trường Đại học Cần Thơ về công tác chuẩn bị tổ chức “Diễn đàn quốc tế Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tầm nhìn 2045 lần thứ 2- SDMD 2024”.

Xem chi tiết
2
2
2
3