Tỉnh Đoàn Quảng Ninh không chỉ làm tốt Tháng Thanh niên


(CHG) Xây dựng kế hoạch rõ ràng, hành động cụ thể, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã xuất sắc hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của Tháng Thanh niên. Đây là tiền đề để thế hệ trẻ tỉnh Quảng Ninh triển khai các nhiệm vụ tiếp theo trong năm 2023, làm sao đề tháng nào cũng là “Tháng Thanh niên” như lời đồng chí Nguyễn Thế Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chia sẻ.
Triển khai Tháng Thanh niên năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành Kế hoạch số 46-KH/TĐTN-PT ngày 15/02/2023 về tổ chức Lễ Khởi động Tháng Thanh niên cấp tỉnh năm 2023; Kế hoạch số 48-KH/TĐTN-PT ngày 17/02/2023 về Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề: Tuổi trẻ Quảng Ninh tiên phong chuyển đổi số.
Ngày 26/02/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thành công Lễ Khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” tại Sa Vĩ, TP. Móng Cái.
 Nghi thức khởi động Tháng Thanh niên năm 2023.
Cùng với cấp tỉnh, 20/20 đơn vị cấp huyện cũng chủ động báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng Kế hoạch triển khai Tháng Thanh niên năm 2023 tại địa phương, đơn vị. Trong 02 tuần Tháng Thanh niên năm 2023, đã gắn biển 7 công trình thanh niên cấp huyện, tổng giá trị các công trình lên đến 520 triệu đồng; gắn biển 42 công trình thanh niên cấp cơ sở, tổng giá trị các công trình lên đến 630 triệu đồng.
Trong Tháng Thanh niên năm 2023, các cấp bộ Đoàn cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục. Cụ thể: Đăng tải 1.300 tin, bài trên các phương tiện thông tin của huyện, thị xã, thành phố, của tỉnh và trung ương với các nội dung tuyên truyền về lịch sử vẻ vang, hào hùng của của Đoàn Thanh niên, những tấm gương anh hùng trẻ tuổi, những thành tựu, đóng góp của tổ chức Đoàn trong tiến trình cách mạng Việt Nam.
Chuẩn bị các điều kiện tổ chức chương trình Tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ; tổ chức trên 50 hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; tổ chức 286 hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, trong đó đặc biệt hưởng ứng chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc rèn luyện thể dục thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống; số hóa 30 địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ.
Tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc: Tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên (tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia xây dựng đô thị văn minh, đảm bảo an toàn giao thông;…), tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo của thanh niên (tham gia Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo Cụm Trung du Bắc Bộ năm 2023 với chủ đề “Phát triển du lịch cộng đồng từ mô hình khởi nghiệp của thanh niên”).
Tuổi trẻ Quảng Yên ra quân xây dựng nông thôn mới.
Với phương châm xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Toàn tỉnh đã tổ chức các chương trình học tập cảm tình Đoàn cho 12.016 thanh niên; kết nạp được 4.434 đoàn viên mới, trong đó nhiều đơn vị đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn tại các khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ; giới thiệu cho Đảng 474 đoàn viên ưu tú; tổ chức được trên 2.277 buổi sinh hoạt chi đoàn với sự tham gia của trên 37.357 lượt đoàn viên đảm bảo theo nội dung tài liệu sinh hoạt của Trung ương đoàn cung cấp. Tỉnh Quảng Ninh có 02 đồng chí cán bộ Đoàn vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 - phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ công nhận đoàn viên cho 1.000 đoàn viên TP. Uông Bí.
Với chủ đề công tác năm: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn…” và chủ đề Tháng Thanh niên năm 2023 “Tuổi trẻ Quảng Ninh tiên phong chuyển đổi số toàn diện”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục triển khai Đề án số 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia", triển khai các đội hình thanh niên ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và sử dụng ứng dụng VNeID, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực và giúp cho nhân dân hiểu đúng, hiểu rõ hơn những tiện lợi khi sử dụng tài khoản định danh điện tử trong thực hiện các giao dịch dân sự, giải quyết thủ tục hành chính...
Theo đó, đã có hơn 6.000 người dân được tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến; 3.071 hồ sơ được hỗ trợ xử lý. Tuyên truyền, hướng dẫn người cho hơn 6.000 người dân cài đặt định danh điện tử VNeID và hỗ trợ cài đặt thành công 2.881 tài khoản (mức độ 1, 2).
Bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ninh tiên phong chuyển đổi số”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các chương trình khởi động Tháng Thanh niên sôi nổi, thiết thực, hiệu quả. Số lượng các công trình thanh niên ứng dụng khoa học - công nghệ dự kiến được triển khai trong Tháng Thanh niên năm 2023 tăng so với năm 2022, cho thấy vai trò đi đầu của đoàn viên thanh niên trong chuyển đổi số toàn diện.
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Thế Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chia sẻ: “Tháng Thanh niên năm 2023 bước đầu đã thu hút trên 14.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; khí thế, tinh thần của Tháng Thanh niên được lan tỏa rộng rãi, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân, cộng đồng xã hội. Tháng 03 là tháng cao điểm trong công tác hoạt động Đoàn nhưng không có nghĩa là chúng tôi lơ là hoạt động công tác Đoàn trong những tháng tiếp theo. Tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh sẽ nỗ lực và phấn đấu để mỗi tháng trôi qua sẽ đều là một Tháng Thanh niên”./.
Còn lại: 1000 ký tự
Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch

Quý I/2024, hoạt động thương mại của Quảng Ninh tăng trưởng mạnh với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 10,5% so với cùng kỳ 2023. Trong quý II, các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được ngành Công Thương tích cực triển khai.

Xem chi tiết
Xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển bền vững kinh tế biển theo hướng tăng trưởng xanh

Ngày 8/4, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về Đề án phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Xem chi tiết
Tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội

​Chiều 2/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem chi tiết
Để nâng tầm thương hiệu OCOP

​Chất lượng là yếu tố tiên quyết khẳng định vị trí của sản phẩm OCOP nói riêng và nông sản nói chung trên thị trường. Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng thị trường, từng bước hướng tới xuất khẩu.

Xem chi tiết
Tọa đàm "Tiềm năng và thách thức đối với nuôi biển"

​Trong khuôn khổ hội nghị “Phát triển bền vững nuôi biển, nhìn từ Quảng Ninh”, các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu, nhà nghiên cứu chiến lược, đại diện các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp lĩnh vực thủy sản đã tham gia phiên tọa đàm có chủ đề: "Tiềm năng và thách thức đối với nuôi biển".

Xem chi tiết
2
2
2
3