TP.Mỹ Tho: Phát triển thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành.


(CHG) Thực hiện Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 18/6/2022 của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có nội dung xây dựng các TP. Mỹ Tho, Tân An, Long Xuyên, Rạch Giá, Cà Mau và Sóc Trăng thành các trung tâm tổng hợp, chuyên ngành.

Đầu tháng 7/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo xây dựng TP. Mỹ Tho thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành. Chủ trì hội thảo có ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Đình Thông, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Tiền Giang, đại diện dự án Thích ứng biến đổi khí hậu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tham dự hội thảo còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Sở KH&ĐT, UBND các thành phố vùng ĐBSCL và các chuyên gia...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia đã trình bày các tham luận với các nội dung gồm: Thực trạng và phương hướng phát triển TP. Mỹ Tho, định hướng phát triển du lịch, logistics, đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao. Các tham luận đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế; đồng thời, đề xuất các giải pháp để TP. Mỹ Tho phát triển trên nhiều lĩnh vực, hướng đến trung tâm tổng hợp, chuyên ngành.
Phát biểu bế mạc hội thảo, ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của các đại biểu, chuyên gia tại hội thảo. Ông cho biết, với lượng thông tin và tham luận trình bày tại hội thảo là nguồn thông tin rất bổ ích. Các nội dung đã trao đổi, trình bày và kiến nghị, đề xuất sẽ giúp UBND tỉnh, TP.Mỹ Tho hoàn chỉnh Đề án, để cùng các địa phương bạn trong vùng ĐBSCL xây dựng Đề án thiết thực, hiệu quả và khả thi.

Quang cảnh một gốc đô thị Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Hội nghị cũng làm rõ thêm về nội hàm trung tâm tổng hợp, chuyên ngành, từ đó có những định hướng lớn trong lãnh đạo và có giải giáp cụ thể trong chỉ đạo. Các tham luận, ý kiến trao đổi đã thể hiện một vấn đề tập trung là xây dựng TP. Mỹ Tho theo 4 nội dung, cụ thể: thứ nhất là trung tâm thương mại, dịch vụ logistics, thứ hai là phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thứ ba là xây dựng TP. Mỹ Tho là đô thị kết nối và kết nối được với TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh trong vùng ĐBSCL, thứ tư là về du lịch.
Qua hội thảo, tỉnh đúc kết được các giải pháp quan trọng để xây dựng và triển Đề án, kể cả phát triển kinh tế - xã hội của Tiền Giang trong thời gian tới. Vấn đề đặt ra là cần liên kết các trung tâm được định danh trong vùng gắn với các tiểu vùng ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Chúng ta thể hiện sự gắn kết, kết nối bằng việc tổ chức triển khai dựa trên những giải pháp, cách làm cụ thể, hiệu quả trên tinh thần những lợi thế so sánh.

Quang cảnh Hội thảo xây dựng phát triển TP.Mỹ Tho thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành

Ông Nguyễn Thành Diệu yêu cầu Giám đốc Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng phối hợp với TP. Mỹ Tho và các ngành tiếp thu đầy đủ các ý kiến và tranh thủ ý kiến đóng góp của các đơn vị để xây dựng hoàn chỉnh Đề án có tính thực tế, lan tỏa, có trách nhiệm với các trung tâm khác để trình Chính phủ phê duyệt và triển khai hiệu quả.
UBND tỉnh Tiền Giang đã giao UBND TP. Mỹ Tho là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên thành lập Tổ nghiên cứu để triển thực hiện xây dựng Đề án phát triển TP. Mỹ Tho thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành, việc triển khai lập Đề án là rất cần thiết, góp phần tạo điều kiện để phát triển TP. Mỹ Tho nói riêng, tỉnh Tiền Giang nói chung trong thời gian tới.

 
Còn lại: 1000 ký tự
Hậu Giang: Giải marathon quốc tế là sức bậc phát huy nội lực, tận dụng "thời kỳ vàng" để thu hút đầu tư.

(CHG) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên, cho biết: với tinh thần "Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng", trên cơ sở phát huy nội lực, tận dụng "thời kỳ vàng", hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, có 7 sản phẩm đợt 1 năm 2024.

(CHG) Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, thực hiện thẩm định hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đã thống nhất công nhận 03 sản phẩm mới đạt OCOP 04 sao và tái công nhận 04 sản phẩm đạt OCOP 04 sao.

Xem chi tiết
Hậu Giang: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) xếp thứ 2 vùng ĐBSCL, xếp ở nhóm cao cả nước.

(CHG) Ngày 22.6.2024 Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 556/ QĐ-TTg Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ngay sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang chỉ đạo ngay việc xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch, nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Xem chi tiết
TP.Ngã Bảy, Hậu Giang: Khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư

(CHG) Nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã, 10 năm đô thị loại III, 5 năm công nhận thành phố, 110 năm hình thành vùng đất Ngã Bảy, UBND thành phố Ngã Bảy long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy với chủ đề “Những dòng sông nhớ” và chương trình nghệ thuật “Tình anh bán chiếu”.

Xem chi tiết
2
2
2
3