Xu hướng bảo vệ thương hiệu mới trong thời đại số


(CHG) Trước thực trạng hàng giả nhãn hiệu, vi phạm sở hữu trí tuệ ngày càng được các đối tượng thực hiện tinh vi, các giải pháp bao bì chống giả thông minh được nhiều đơn vị áp dụng hiệu quả. 
Một mẫu sản phẩm bao bì áp dụng công nghệ chống hàng giả QR code và xác thực hàng chính hãng qua tin nhắn SMS.
Áp dụng các công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả nhanh chóng; quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả... là những tính năng ưu việt của các giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường trong thời gian qua.
Theo thống kê của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, chỉ tính riêng trong quý 1/2023, các lực lượng chức năng đã bắt giữ, xử lý hơn 28.000 vụ việc vi phạm; thu nộp ngân sách nhà nước hơn 3.387 tỷ đồng; khởi tố hình sự 278 vụ với 679 đối tượng. Điều đó cho thấy, các lực lượng chức năng và doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, chống buôn lậu và gian lận thương mại.
Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái vẫn rất phức tạp. Để có giải pháp triển khai và thực hiện công tác chống hàng giả hiệu quả hơn, rất cần sự chung tay và phối hợp chặt chẽ từ các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, người tiêu dùng cũng như các giải pháp, công cụ hỗ trợ công tác này, nhất là khi môi trường kinh doanh số đang phát triển như hiện nay.
Chia sẻ trong buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 Cà Mau mới đây, ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng Giám đốc Vina CHG cho rằng, công tác chống hàng giả, chống gian lận thương mại và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cần phải được hỗ trợ bởi các giải pháp đồng bộ và ứng dụng công nghệ chống giả, nhất là trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
“Thông thường, khi làm giả, nhái sản phẩm, bao bì là mục tiêu đầu tiên mà các đối tượng làm giả nhắm tới. Vì vậy, chống hàng giả ngay từ khâu in ấn bao bì sản phẩm là một trong những giải pháp được Vina CHG quan tâm, nghiên cứu và đưa ra thị trường, nhằm nâng cao khả năng chống nạn bao bì giả, hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp”, ông Hồng cho biết.
Theo ông Hồng, hiện nhiều doanh nghiệp khách hàng của Vina CHG đã áp dụng phương thức chống giả trên bao bì. Đây là phương pháp mới có hiệu quả chống làm giả rất tốt và đặc biệt giúp doanh nghiệp kiểm soát sản phẩm khi lưu hành nhờ vào tích hợp nền tảng số.
“Chống hàng giả trên bao bì đã và đang là xu hướng chống hàng giả được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng. Bằng các công nghệ chống giả hiện đại kết hợp phần mềm truy xuất nguồn gốc quản lý hiệu quả, bao bì chống giả và bao bì thông minh là giải pháp bảo vệ thương hiệu phù hợp cho các doanh nghiệp trong thời đại số”, ông Hồng chia sẻ.
Cụ thể, giải pháp bao bì chống làm giả của Vina CHG sẽ được áp dụng nhiều công nghệ chống giả hiện đại như xác thực qua tin nhắn SMS, truy xuất thông tin và truy vết đường đi sản phẩm qua mã QR code bảo mật và mã định dạng duy nhất, công nghệ nước, 5.0, công nghệ 5S, VSI… Đặc biệt, thông qua giải pháp phần mềm Vinacheck, các doanh nghiệp dễ dàng quản trị lưu thông hàng hoá, kích cầu tiêu dùng và chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nguồn lực trong sản xuất kinh doanh.
“Việc ứng dụng công nghệ chống giả thông minh trên bao bì sẽ giúp nâng cao hiệu quả chống hàng giả, đồng thời gia tăng uy tín của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí trong việc bảo vệ và quảng bá thương hiệu sản phẩm.
Trong thời gian tới, Vina CHG sẽ tiếp tục thường xuyên đồng hành và hỗ trợ các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, lực lượng quản lý thị trường trong công tác chống hàng giả, bao bì giả, nhằm góp phần đem lại môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp trong nước”, ông Hồng chia sẻ./. 
Tháng 5/2023, các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã thực hiện kiểm tra 4.816 vụ chuyên ngành và liên ngành, phát hiện 251 vụ vi phạm. Trong đó, có 45 vụ liên quan đến hàng nhập lậu; 68 trường hợp vi phạm về hàng giả và sở hữu trí tuệ; Đáng chú ý, trong số các vụ vi phạm, Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đề nghị khởi tố 2 vụ kinh doanh hàng lậu và giả nhãn hiệu.

Nguồn: https://haiquanonline.com.vn/chong-hang-gia-tren-bao-bi-xu-huong-bao-ve-thuong-hieu-moi-trong-thoi-dai-so-174562.html

Còn lại: 1000 ký tự
Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch

Quý I/2024, hoạt động thương mại của Quảng Ninh tăng trưởng mạnh với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 10,5% so với cùng kỳ 2023. Trong quý II, các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được ngành Công Thương tích cực triển khai.

Xem chi tiết
Xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển bền vững kinh tế biển theo hướng tăng trưởng xanh

Ngày 8/4, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về Đề án phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Xem chi tiết
Tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội

​Chiều 2/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem chi tiết
Để nâng tầm thương hiệu OCOP

​Chất lượng là yếu tố tiên quyết khẳng định vị trí của sản phẩm OCOP nói riêng và nông sản nói chung trên thị trường. Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng thị trường, từng bước hướng tới xuất khẩu.

Xem chi tiết
Tọa đàm "Tiềm năng và thách thức đối với nuôi biển"

​Trong khuôn khổ hội nghị “Phát triển bền vững nuôi biển, nhìn từ Quảng Ninh”, các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu, nhà nghiên cứu chiến lược, đại diện các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp lĩnh vực thủy sản đã tham gia phiên tọa đàm có chủ đề: "Tiềm năng và thách thức đối với nuôi biển".

Xem chi tiết
2
2
2
3