Kì 2: QR Code có thể sử dụng như tem chống hàng giả hay không?


(CHG) Công nghệ QR Code dù mới được ứng dụng phổ biến trong vài năm trở lại đây nhưng đã chứng minh là bước đột phá lớn thay thế cho mã vạch truyền thống. Đó là nhờ khả năng lưu giữ lượng thông tin lớn gấp hàng trăm lần với nhiều định dạng ký tự khác nhau.

Với công nghệ QR Code, người dùng có thể tự do quét QR Code từ bất cứ nơi nào, tại bất kỳ khoảng cách và vị trí nào. Với khả năng có thể phục hồi từ 30 đến 35% dữ liệu trong trường hợp bị vấy bẩn, bị hỏng, công nghệ QR Code giúp khắc phục được hoàn toàn những hạn chế của mã vạch truyền thống.

QR Code có thể sử dụng như tem chống hàng giả.

QR Code có thể sử dụng như tem chống hàng giả. 

Các loại tem có in mã QR Code để mã hóa thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp được coi như một loại tem chống hàng giả. Loại tem này sử dụng công nghệ chống giả thông minh với cấu tạo bền vững gồm nhiều lớp bảo vệ, nhưng vẫn rất tiện dụng và nhanh chóng trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng công nghệ QR Code sẽ dễ dàng xử lý các lô hàng kém chất lượng hoặc hàng giả và giúp cho việc kiểm soát hàng hóa đưa vào thị trường diễn ra minh bạch, rõ ràng, qua đó hạn chế lượng hàng kém chất lượng, hàng giả lưu thông trên thị trường. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng được tiếp cận một hệ thống cung cấp thông tin minh bạch, đầy đủ nhất, truy xuất nguồn gốc về sản phẩm từ khâu sản xuất, nguyên liệu, đóng gói đến vận chuyển phân phối.

Để truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, người tiêu dùng có thể sử dụng ứng dụng quét QR Code trên các thiết bị thông minh như điện thoại hoặc máy tính bảng. 

Ngay sau khi quét mã, các thông tin về xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm sẽ được truy xuất và hiển thị, giúp người dùng dễ dàng phân biệt hàng thật – giả để mua được sản phẩm đúng thương hiệu.

Trên thực tế, khả năng bảo mật thông tin tuyệt đối của QR Code còn mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng. Đây cũng là một trong những lý do giúp thanh toán qua QR Code ngày càng trở nên phổ biến. Khi lựa chọn hình thức thanh toán này, khách hàng không cần nhập thông tin cá nhân như số tài khoản, số thẻ… vốn được coi là những thông tin rất dễ bị các hacker khai thác.

Thay vào đó, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại quét qua QR Code. Khi đó, phần mềm sẽ đọc và hiển thị các thông tin đã được mã hóa theo quy định, qua đó nâng cao tính an toàn cho khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, thanh toán qua QR Code giúp người dùng di động tiết kiệm thời gian giao dịch và đảm bảo tính chính xác tuyệt đối của thông tin do không phải nhập dữ liệu.

Giữa thời kỳ công nghệ 4.0 bùng nổ và phát triển mạnh mẽ, QR Code truy xuất nguồn gốc được xem là giải pháp thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu muốn biết tường tận về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của người tiêu dùng, từ khâu sản xuất cho đến quá trình vận chuyển, bảo quản trước khi đến tay khách hàng. Bên cạnh đó giải quyết triệt để tình trạng hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng cần áp dụng công nghệ QR Code trên thị trường hiện nay.

  3: Xác thực nguồn gốc hàng hoá, chống hàng giả thông qua công nghệ Blockchain

Còn lại: 1000 ký tự
Thủ tướng chỉ đạo “Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xuất hóa đơn điện tử cây xăng dầu”

(CHG) Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, yêu cầu xem xét xử lý các doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 60 triệu đồng kinh doanh buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền là 60 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ lô hàng vi phạm.

Xem chi tiết
Cà Mau: Kiểm tra cơ sở kinh doanh sản phẩm thuốc thú y thủy sản

(CHG) Nhằm kiểm tra, kiểm soát về tình hình sản xuất, cung ứng, bình ổn thị trường đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra chuyên ngành, lĩnh vực vật tư nông nghiệp.

Xem chi tiết
Bạc Liêu: Kiểm tra Cơ sở Nha khoa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu thực hiện kiểm tra Cơ sở Nha khoa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Xem chi tiết
Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện thí điểm tổ chức giao thông một chiều quanh chợ Hàn

​Sáng 25-3, UBND phường Hải Châu I (quận Hải Châu) tổ chức ra quân tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực chợ Hàn và các khu vực xung quanh trên địa bàn phường Hải Châu I.

Xem chi tiết
2
2
2
3