Vết bẩn trong sản phẩm khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia?


(CHG) Chỉ là những vết đen bẩn trên khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia? Không, đó có thể là dấu hiệu của sự cẩu thả trong sản xuất, thiếu trách nhiệm trong kiểm soát chất lượng và là hồi chuông báo động cho người tiêu dùng về sự an toàn trong những sản phẩm tưởng chừng vô hại nhất. Khi khăn giấy cao cấp trở thành nỗi lo.
Thương hiệu khăn giấy cao cấp Top Gia đã bán hơn 6 triệu sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Phải chăng khăn giấy cao cấp trở thành nỗi lo?
Khăn giấy, một sản phẩm thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày, vốn được người tiêu dùng xem là vật dụng an toàn, sạch sẽ. Thế nhưng, mới đây, nhiều người tiêu dùng bất ngờ “tố” khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia có dấu hiệu kém chất lượng, nhiều tờ giấy xuất hiện những vết đen "bất thường".
Người tiêu dùng có tài khoản TikTok N.P.K (tên tài khoản đã được thay đổi) đăng tải thông tin liên quan đến sản phẩm khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia có nhiều vết “lạ” màu đen, tròn, giống vết loang mốc (vết mực, hoặc bụi bẩn) được người dùng ghi lại, chia sẻ công khai cùng sự lo lắng.

Những vết bẩn màu đen xuất hiện trên khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia (ảnh cắt từ video do người tiêu dùng cung cấp).

Trao đổi với chị N.T.V (tên nhân vật đã được thay đổi), chủ tài khoản TikTok trên, chị V. cho biết: “Trong quá trình sử dụng sản phẩm khăn giấy của Top Gia, tôi phát hiện ra nhiều vết bẩn, có màu đen. Tôi đã liên hệ với đơn vị sản xuất và được một nhân viên của Công ty này tư vấn: đó là vết mực. Với lời giải đáp trên có phần chưa được thỏa đáng, tôi đã yêu cầu phía đơn vị sản xuất cung cấp giấy chứng nhận chất lượng của sản phẩm.
Điều khiến tôi bức xúc chính là việc đơn vị sở hữu thương hiệu khăn giấy cao cấp Top Gia đã chậm trễ trong việc minh bạch các thông tin liên quan đến sản phẩm này. Chỉ đến khi tôi đăng tải video tiếp theo về sản phẩm lên nền tảng mạng xã hội TikTok họ mới cho người liên hệ với tôi và giải thích: trên trục cuốn giấy có bộ phận hít, khi hít quá lâu thì bụi ở khắp nơi nó bay vào, tạo thành vết tròn đó.

Vết bẩn đen có thể quan sát từ phía ngoài bao bì của sản phẩm khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia (ảnh cắt từ video do người tiêu dùng cung cấp).

Bên cạnh việc giải thích của nhân viên Công ty sở hữu thương hiệu khăn giấy cao cấp Top Gia, một số người hiện đang làm trong lĩnh vực sản xuất khăn giấy cũng cho rằng: đây là vết bụi trên trục máy sản xuất; đây là vết dầu của máy...
Về cá nhân, tôi chỉ mong phía Công ty trả lời liệu sản phẩm trên có đủ an toàn trong quá trình sử dụng hay không?”.
“Không ít người tiêu dùng bình luận dưới bài đăng (hoặc nhắn tin riêng cho tôi) xác nhận cũng gặp tình trạng tương tự khi sử dụng khăn giấy Top Gia. Đặc biệt, hàng không chỉ bị “lỗi” ở một lô, mà nhiều lô cũng bị. Họ đưa ra chương trình “một đền ba” là chỉ để xử lý phần ngọn, ai biết giấy “lỗi” thông tin tới thì họ sẽ đổi, không thì thôi. Nhiều người còn nghĩ giấy bị bẩn không phải do nhà sản xuất, mà còn là do quá trình sử dụng của gia đình”, chị V. cho biết thêm.
Có thể nói, việc lùm xùm liên quan đến chất lượng của thương hiệu khăn giấy cao cấp mang Top Gia đã bùng phát, trở thành làn sóng nghi ngại lớn về chất lượng sản phẩm của thương hiệu. Cộng đồng người tiêu dùng bắt đầu đặt câu hỏi về quy trình sản xuất, nguyên liệu đầu vào, kiểm định chất lượng của sản phẩm giấy ăn này, nhất là khi nhãn sản phẩm công bố "Bột gỗ nguyên chất".
Bột gỗ nguyên chất?
Một chi tiết khiến người tiêu dùng đặc biệt bức xúc chính là thông tin trên bao bì sản phẩm ghi rõ: “Nguyên liệu: Bột gỗ nguyên chất”. Tuy nhiên, việc xuất hiện các đốm đen, những vết bẩn lạ trên giấy ăn khiến người tiêu dùng đặt dấu hỏi: liệu đây có thực sự là bột gỗ sạch? Liệu quy trình sản xuất có đảm bảo an toàn vệ sinh như quảng cáo?

Vết bẩn đen có thể quan sát từ phía ngoài bao bì của sản phẩm khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia (ảnh cắt từ video do người tiêu dùng cung cấp).

Tiến sỹ Nguyễn Trí Thắng, Phó chủ tịch Quỹ Chống hàng giả cho rằng: “Yêu cầu kỹ thuật chất lượng đối với giấy dùng khi ăn uống, cũng như dùng trong gia đình đạt chuẩn phải có màu trắng tự nhiên, không có vết bẩn, không có tạp chất và đặc biệt là không có mùi lạ. Nếu sản phẩm xuất hiện đốm đen hoặc mùi lạ, đó có thể là do nguyên liệu tái chế, hoặc quy trình sản xuất không đảm bảo vệ sinh, để lẫn bụi bẩn, nấm mốc hoặc tạp chất chưa được loại bỏ”.


Tiến sĩ Nguyễn Trí Thắng, Phó Chủ tịch Quỹ Chống hàng giả.

Bên cạnh đó, Tiến sỹ Nguyễn Trí Thắng cũng cho rằng: “Vấn đề đặt ra ở đây là đơn vị sở hữu thương hiệu khăn giấy cao cấp Top Gia phải gắn liền việc kinh doanh thương mại, gia tăng giá trị lợi nhuận của doanh nghiệp với việc bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.
Top Gia là một thương hiệu giấy tiêu dùng đã bán được hơn 6 triệu sản phẩm nền tảng thương mại điện tử TikTok. Thế nhưng, khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng lại bị nghi ngờ về chất lượng, thì câu hỏi đặt ra: liệu quyền lợi của người tiêu dùng có đang được đảm bảo?”.

Khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia đã bán được hơn 6 triệu sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Trước phản ánh rộng rãi từ người tiêu dùng, phóng viên đã có buổi trao đổi với đại diện pháp chế của đơn vị sở hữu thương hiệu khăn giấy ăn cao cấp Top Gia: “Chuyện phản ánh từ khách hàng là không thể không có (nhất là đối với đơn vị vừa sản xuất vừa thương mại như bên tôi). Nhưng phản ánh về vấn đề gì và tiếp thu nó như thế nào mới là vấn đề.
Khi khách phản ánh về việc lô hàng nó không được thế này, thế kia thì cũng có, nhưng nó là theo cảm nhận của từng người... Còn về chất lượng chúng tôi luôn tuân thủ theo tiêu chuẩn QCVN 09:2015/BCT, Quy chuẩn chứng nhận khăn giấy, giấy ăn”.
“Đối với trường hợp người tiêu dùng trên phản ánh, chúng tôi cũng đã có giải thích, nguyên nhân chính là do máy hút chân không... Theo yêu cầu của khách hàng, bên tôi đã mang sản phẩm đi kiểm tra tại đơn vị kiểm nghiệm và cũng cung cấp hết cho khách hàng về việc hàng hóa có bị vi phạm hay không”, đại diện của đơn vị sở hữu thương hiệu khăn giấy cao cấp cho biết thêm.
Thực tế cho thấy, hiện nay tình trạng hàng hóa kém chất lượng, đặc biệt là trong các sản phẩm tiêu dùng nhanh như khăn giấy, khăn ướt, khẩu trang… diễn ra khá phổ biến, nhất là trong môi trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, cơ chế kiểm tra, hậu kiểm và xử phạt vẫn còn nhiều kẽ hở. Một số doanh nghiệp lợi dụng điều này để đưa sản phẩm ra thị trường mà không qua bất kỳ bước kiểm định chất lượng nào.
Trong bối cảnh hiện nay, khi thị trường tiêu dùng online phát triển bùng nổ, thì người tiêu dùng phải tự trang bị kiến thức để bảo vệ mình. Việc lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận chất lượng, được phân phối qua các hệ thống uy tín… là điều cần thiết để tránh rơi vào bẫy hàng kém chất lượng.
Ngoài ra, khi người tiêu dùng phát hiện trong sản phẩm có dấu hiệu bất thường hoặc có nghi ngờ mất an toàn nên lập tức ngừng sử dụng ngay. Đồng thời khẩn trương liên hệ với đơn vị bán hàng và nhà sản xuất để yêu cầu giải thích. Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên chủ động phản ánh thông tin tới các cơ quan chức năng như Chi cục Quản lý thị trường, Ủy ban nhân dân phường , Công an phường nơi xảy ra vụ việc... Việc đăng tải thông tin cảnh báo cộng đồng (có bằng chứng cụ thể) để giúp người khác phòng tránh.
Một bịch khăn giấy dùng trong sinh hoạt gia đình tưởng nhỏ, nhưng lại là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với miệng, da, vết thương hở… Do đó, sự sạch sẽ, an toàn, không nhiễm bẩn là điều kiện bắt buộc. Những đốm đen bẩn xuất hiện bất thường không thể bị bỏ qua hay coi là “chuyện nhỏ”.
Trường hợp của khăn giấy cao cấp mang thương hiệu Top Gia cần được nhìn nhận nghiêm túc như một hồi chuông cảnh báo về sự lỏng lẻo trong kiểm soát hàng tiêu dùng đang tràn lan trên mạng. Người tiêu dùng, hơn bao giờ hết, cần được trao công cụ, cơ chế và sự bảo vệ mạnh mẽ hơn từ phía cơ quan chức năng.
“Vết bẩn trên sản phẩm của hãng này không chỉ là một bất thường trên sản phẩm, mà là một vết nhơ trong lòng tin của người tiêu dùng khi đặt niềm tin mua sắm trên các nền tảng mua sắm online. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời và quyết liệt, niềm tin ấy sẽ tiếp tục bị bào mòn và hậu quả cuối cùng, người chịu thiệt vẫn là người tiêu dùng”, Tiến sỹ Nguyễn Trí Thắng, Phó chủ tịch Quỹ Chống hàng giả kiến nghị.

Còn lại: 1000 ký tự
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
​Cách lựa chọn kính loạn thị cho trẻ đảm bảo phù hợp và an toàn

(CHG) Việc lựa chọn loại kính loạn thị thế nào để vừa đảm bảo sự thoải mái, vừa đảm bảo chất lượng thì không phải cha mẹ nào cũng nắm được. Theo các bác sĩ, cha mẹ cần nắm được những tiêu chí sau đây để lựa kính phù hợp cho con.

Xem chi tiết
​Những lưu ý khi chọn và sử dụng hộp trữ thực phẩm trong tủ lạnh

(CHG) Hộp đựng thực phẩm là vật dụng dùng để lưu trữ, bảo quản giữ thực phẩm tươi ngon, đồng thời hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm mốc gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên để lựa chọn sản phẩm vừa an toàn vừa bền cần lưu ý những điều sau đây:

Xem chi tiết
​Cách chọn máy lọc nước RO đúng chuẩn

(CHG) Máy lọc nước RO là thiết bị khá phổ biến trong các gia đình hiện nay vì sự thuận tiện trong cung cấp nước sinh hoạt và uống trực tiếp. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc máy Ro đúng chuẩn phù hợp với gia đình mình, người tiêu dùng nên nắm được ưu và nhược điểm cũng như tiêu chuẩn Việt Nam của loại máy này.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, tín dụng tại TPHCM đạt 3,5%

(CHG) Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, dư nợ tín dụng trên địa bàn TPHCM 6 tháng đầu năm đạt khoảng trên 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 3,5% so với cuối năm 2022 và tăng 7,1% so với cùng kỳ.

Xem chi tiết
2
2
2
3