(CHG) Ngày 7/7/2023, VinFast chính thức ra mắt 3 mẫu ô tô điện mới gồm VF 3, VF 6, VF 7 và mẫu xe đạp điện đầu tiên tại thị trường nội địa. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” - tái hiện hành trình 6 năm phát triển thần tốc từ thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam đến hãng xe điện thông minh toàn cầu.
“VinFast - Vì tương lai xanh” là sự kiện chuyên ngành xe điện lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, với quy mô 11 tỉnh, thành trong vòng 72 ngày (từ ngày 7/7 - 17/9/2023).
Tại triển lãm đầu tiên diễn ra tại Hà Nội (7/7 - 9/7/2023), VinFast lần đầu giới thiệu tới người tiêu dùng nội địa toàn bộ dải sản phẩm xe điện hoàn chỉnh, gồm xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện và xe buýt điện.
Trong đó, mẫu xe mini car VF 3 là tâm điểm của triển lãm khi lần đầu tiên xuất hiện chỉ sau một tháng công bố. Xe có thiết kế nhỏ gọn, mạnh mẽ và hiện đại, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành. Đây chính là mẫu xe lý tưởng cho số đông người dùng, để khởi động những hành trình xanh đầu tiên, hướng tới tương lai xanh bền vững cùng xe điện.
Bên cạnh VF 3, triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” cũng lần đầu trưng bày hai mẫu SUV thuộc phân khúc B và C là VF 6 và VF 7 tại Việt Nam. Cùng được chắp bút bởi nhà thiết kế danh tiếng Torino Design, VinFast VF 6 và VF 7 sở hữu nhiều đường nét tinh tế, hiện đại, trong đó VF 6 phù hợp với các gia đình trẻ văn minh, đề cao lối sống xanh; còn VF 7 là lựa chọn lý tưởng cho những người trẻ thành đạt và cá tính.
Tâm điểm thứ 4 của triển lãm là mẫu xe đạp điện trợ lực đầu tiên của Việt Nam, với thiết kế trẻ trung, khoẻ khoắn, đa dạng về màu sắc, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng.
Ngoài ra, các dòng xe VF e34 - mẫu xe điện đầu tiên của người Việt; VF 5 Plus - lái xanh, sống sành; VF 8 - đỉnh cao công nghệ; VF 9 - lựa chọn tận hưởng đẳng cấp… và các dòng xe máy điện cũng được VinFast trưng bày và cho khách lái thử ngay trong khuôn viên triển lãm.
Sau khi chiêm ngưỡng toàn bộ hệ sinh thái xe điện, khách tham quan có thể hoà mình vào không khí sản xuất với độ tự động hoá lên đến hơn 90% tại nhà máy, được tái hiện chân thực bằng các công nghệ trình diễn đỉnh cao. Khách cũng có thể tương tác với trợ lý ảo VinFast hay khám phá mô hình “giải phẫu xe” để có cái nhìn chi tiết về chất lượng sản phẩm.
Đặc biệt, ngay tại sự kiện, Quỹ “Vì tương lai Xanh” thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức được thành lập, nhằm góp phần vào mục tiêu không phát thải vào năm 2050 của Chính phủ. Quỹ có sứ mệnh thúc đẩy những hành trình xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức của cộng đồng và thúc giục từng cá nhân hành động ngay từ hôm nay vì ngày mai xanh cho các thế hệ tương lai. Cụ thể, Công ty VinFast sẽ trích 1 triệu đồng cho mỗi xe ô tô bán ra vào Quỹ Vì Tương lai Xanh. Chung tay cùng Vingroup và VinFast, Công ty GSM cũng cam kết trích 1.000 đồng cho mỗi cuốc xe taxi Xanh SM đóng góp cho các hoạt động của Quỹ.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định: “Vì tương lai xanh là thông điệp xuyên suốt của chuỗi Triển lãm trên toàn quốc. VinFast nói riêng và toàn thể các công ty thuộc Tập đoàn Vingroup cam kết sẽ cùng hành động và có những đóng góp thiết thực vào việc đạt được những mục tiêu phát triển Xanh và Bền vững của quốc gia cũng như của nhân loại. Tôi tin rằng, với Quỹ Vì tương lai Xanh - cùng nhau, chúng ta sẽ thay đổi nhận thức, kiến tạo lối sống xanh bền vững cho tất cả mọi người”.
Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7/2023 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau Hà Nội, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố khác trên cả nước./.
(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Xem chi tiết(CHG) Không phải bảo tàng, cũng không phải bài giảng lịch sử… mà là một buổi triển lãm với những tấm nan tre, những họa tiết đan lát, đã trở thành nơi khơi dậy tình yêu với di sản trong trái tim những người trẻ. Hành trình tiếp nối văn hóa không bắt đầu bằng những điều lớn lao, mà từ chính những trải nghiệm nhỏ, khi một thế hệ mới chọn bước vào thế giới của truyền thống với sự tò mò, trân trọng và sáng tạo. Những buổi triển lãm như thế này chính là nhịp cầu để thế hệ trẻ bước tiếp trên con đường “Tiếp nối huyền thoại” bằng sự tự hào và tình yêu dành cho văn hoá Việt.
Xem chi tiết(CHG) Việc chuyển tiền qua ứng dụng nhắn tin sẽ không còn là thao tác thủ công phức tạp khi Techcombank vừa chính thức ra mắt tính năng cho phép người dùng thực hiện chuyển khoản trực tiếp từ nền tảng Messenger, chỉ với một chạm. Đây là bước tiến mới để Techcombank gia tăng trải nghiệm khách hàng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và dẫn dắt số hóa ngành ngân hàng.
Xem chi tiếtLTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.
Xem chi tiết(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.
Xem chi tiết