Cà phê sữa đá Việt Nam trong top ngon nhất thế giới


(CHG) Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới TasteAtlas vừa lựa chọn cà phê sữa đá của Việt Nam ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những thức uống từ cà phê ngon nhất thế giới.
Cà phê sữa đá Việt Nam trong top ngon nhất thế giới.
TasteAtlas giới thiệu, cà phê sữa đá Việt Nam là thức uống kết hợp giữa cà phê đậm đặc, sữa đặc và đá. Theo truyền thống, loại cà phê này được pha từ hạt cà phê xay vừa đến thô, pha trong phin và để nhỏ giọt từ từ vào cốc. Sau một khoảng thời gian, chúng ta sẽ có một cốc cà phê nguyên chất, đậm đặc. Cà phê sữa đá thường được phục vụ trong cốc thủy tinh cao, bên dưới là một lớp sữa đặc, sau đó là đến cà phê rồi bỏ thật nhiều đá. Khi uống ta thường trộn đều lên cho hòa quyện, dậy mùi thơm rồi thưởng thức.
Trước đó, TasteAtlas cũng cống bố 50 thức uống từ cà phê phổ biến nhất thế giới, trong đó cà phê đen, cà phê trứng, sữa chua cà phê và cả cà phê sữa đá của Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này.
Cũng theo chuyên trang này, Việt Nam là một trong những nước sản xuất cà phê lớn nhất thế gới, cũng là nhà xuất khẩu các loại cà phê Robusta lớn nhất. Vì thế, việc nhiều loại cà phê của Việt Nam góp tên trong các “bảng vàng” cà phê thế giới là điều dễ hiểu. “Cà phê là một thứ văn hóa quan trọng trong đời sống thường ngày của người Việt”, trang web nhận xét.
Mặc dù nước ta là quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu trên thế giới nhưng hầu hết các khách hàng nước ngoài không biết đến cà phê Việt Nam, các thức uống từ cà phê cũng được ít bạn bè quốc tế biết đến. Do đó, trong tương lai chúng ta cần thay đổi phương thức quảng bá cà phê của mình. Nhiều khách hàng nước ngoài thưởng thức cà phê của Việt Nam song không biết rằng họ đang sử dụng cà phê có nguồn gốc từ Việt Nam, vì thương hiệu của cà phê chúng ta đã bị biến mất trong các khâu trung gian. Chúng ta cần thay đổi điều này để quảng bá, đưa thức uống từ cà phê Việt Nam đến đông đảo du khách, bạn bè quốc tế.
Còn lại: 1000 ký tự
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
2
2
2
3