Cam Cao Phong Hòa Bình lần đầu tiên có mặt tại thị trường Anh


(CHG) Sau bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong Hòa Bình lần đầu tiên đã có mặt tại thị trường Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch, đánh dấu sự trở lại của loại trái cây đặc sản miền Bắc trên thị trường thế giới sau hơn 40 năm.
Cam Cao Phong Hòa Bình.
Tập đoàn Longdan – nhà nhập khẩu hàng Việt lớn nhất tại Anh đã nhập khẩu gần 7 tấn cam Cao Phong sang thị trường này. Số cam trên được bày bán ở chuỗi siêu thị Longdan tại London và một số thành phố khác ở Anh. Đồng thời, cam cũng được phân phối tới các nhà bán buôn, bán lẻ các sản phẩm Việt Nam và châu Á tại Anh. Đặc sản cam Cao Phong Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại Anh bước đầu nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sở tại.
Để vào thị trường Anh, sản phẩm cao Cao Phong của Công ty cổ phần RYB (Hòa Bình) đã đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm và nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó, có yêu cầu phân tích, xét nghiệm bắt buộc gần 900 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết, lần đầu tiên bưởi Diễn và cam Cao Phong xuất khẩu sang thị trường này đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trái cây Việt Nam, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Global GAP.
Ông Cường cho hay, trong khi hầu hết các loại trái cây tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Anh như vải, xoài, thanh long,… đều gặp khó khăn trong cách bảo quản. Nhưng xuất khẩu cam và bưởi thuận lợi hơn bởi chúng cần thời gian nhất định để đạt chất lượng tốt nhất từ lúc thu hoạch tới lúc sử dụng.
Đặc biệt, nhu cầu tiêu thụ cam tại thị trường Anh  rất lớn. Mỗi năm  thị trường này nhập khẩu khoảng 420 tấn cam từ Tây Ban Nha, Nam Phi, Maroc và Ai Cập với trị giá 263 triệu bảng (khoảng 315 triệu USD). Cam Cao Phong có chất lượng vượt trội so với các sản phẩm nhập khẩu cùng loại tại Anh, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ cam.
Tuy nhiên, theo Thám tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường, cam Cao Phong Việt Nam là sản phẩm mới tại thị trường Anh. Vì vậy, doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, đặc biệt là digital marketinh (tiếp thị kỹ thuật số) để giới thiệu các loại trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng sở tại. Đây là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng càng sớm càng tốt để đưa nhiều  đặc sản Việt Nam sang thị trường này.
Còn lại: 1000 ký tự
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
2
2
2
3