Cam Cao Phong Hòa Bình lần đầu tiên có mặt tại thị trường Anh


(CHG) Sau bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong Hòa Bình lần đầu tiên đã có mặt tại thị trường Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch, đánh dấu sự trở lại của loại trái cây đặc sản miền Bắc trên thị trường thế giới sau hơn 40 năm.
Cam Cao Phong Hòa Bình.
Tập đoàn Longdan – nhà nhập khẩu hàng Việt lớn nhất tại Anh đã nhập khẩu gần 7 tấn cam Cao Phong sang thị trường này. Số cam trên được bày bán ở chuỗi siêu thị Longdan tại London và một số thành phố khác ở Anh. Đồng thời, cam cũng được phân phối tới các nhà bán buôn, bán lẻ các sản phẩm Việt Nam và châu Á tại Anh. Đặc sản cam Cao Phong Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại Anh bước đầu nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sở tại.
Để vào thị trường Anh, sản phẩm cao Cao Phong của Công ty cổ phần RYB (Hòa Bình) đã đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm và nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó, có yêu cầu phân tích, xét nghiệm bắt buộc gần 900 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết, lần đầu tiên bưởi Diễn và cam Cao Phong xuất khẩu sang thị trường này đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trái cây Việt Nam, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Global GAP.
Ông Cường cho hay, trong khi hầu hết các loại trái cây tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Anh như vải, xoài, thanh long,… đều gặp khó khăn trong cách bảo quản. Nhưng xuất khẩu cam và bưởi thuận lợi hơn bởi chúng cần thời gian nhất định để đạt chất lượng tốt nhất từ lúc thu hoạch tới lúc sử dụng.
Đặc biệt, nhu cầu tiêu thụ cam tại thị trường Anh  rất lớn. Mỗi năm  thị trường này nhập khẩu khoảng 420 tấn cam từ Tây Ban Nha, Nam Phi, Maroc và Ai Cập với trị giá 263 triệu bảng (khoảng 315 triệu USD). Cam Cao Phong có chất lượng vượt trội so với các sản phẩm nhập khẩu cùng loại tại Anh, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ cam.
Tuy nhiên, theo Thám tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường, cam Cao Phong Việt Nam là sản phẩm mới tại thị trường Anh. Vì vậy, doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, đặc biệt là digital marketinh (tiếp thị kỹ thuật số) để giới thiệu các loại trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng sở tại. Đây là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng càng sớm càng tốt để đưa nhiều  đặc sản Việt Nam sang thị trường này.
Còn lại: 1000 ký tự
“Cơn bão” sáng tạo đổ bộ Hà Nội- hơn 3 vạn người hào hứng khám phá Lễ hội hot nhất trong năm​

(CHG) Diễn ra trong 9 ngày (từ 09/11 - 17/11), Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội mở ra những cơ hội khám phá những di tích lịch sử, công trình di sản cũng như không gian sáng tạo chưa từng có.

Xem chi tiết
TP. Hồ Chí Minh: Thu hút gần 90.000 lượt khách đến với “Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024”

(CHG) Diễn ra từ ngày 06- 10/11/2024, “Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024” tổ chức tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 90.000 lượt khách tham quan và mua sắm.

Xem chi tiết
Khu thương mại tự do - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng

(CHG) Ngày 14/11, Sở Công Thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”.

Xem chi tiết
Truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”- Sức mạnh nội lực của ngành Than

(CHG) Ngành Than là ngành công nghiệp đầu tiên của đất nước ta với lịch sử 184 năm khai thác. Trên hành trình phát triển, ngành Than và Vùng mỏ Quảng Ninh luôn phát huy sức mạnh nội lực “Kỷ luật và Đồng tâm”. Đây được coi là biểu tượng sức mạnh đoàn kết, tinh thần “thép” giúp lớp lớp thợ mỏ tiếp tục phát huy, kết hợp với sức mạnh thời đại để vượt qua mọi khó khăn, đưa ngành Than phát triển mạnh mẽ.

Xem chi tiết
Cơ khí TKV với các hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ

(CHG) Trong suốt quá trình phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), ngành cơ khí giữ khâu sản xuất quan trọng chuyên chế tạo, cung cấp, sửa chữa thiết bị, vật dụng phục vụ công tác đào lò, khai thác, vận tải khoáng sản. Từ đầu năm 2024 đến nay, cơ khí TKV đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng.

Xem chi tiết
2
2
2
3