Cam Cao Phong Hòa Bình lần đầu tiên có mặt tại thị trường Anh


(CHG) Sau bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong Hòa Bình lần đầu tiên đã có mặt tại thị trường Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch, đánh dấu sự trở lại của loại trái cây đặc sản miền Bắc trên thị trường thế giới sau hơn 40 năm.
Cam Cao Phong Hòa Bình.
Tập đoàn Longdan – nhà nhập khẩu hàng Việt lớn nhất tại Anh đã nhập khẩu gần 7 tấn cam Cao Phong sang thị trường này. Số cam trên được bày bán ở chuỗi siêu thị Longdan tại London và một số thành phố khác ở Anh. Đồng thời, cam cũng được phân phối tới các nhà bán buôn, bán lẻ các sản phẩm Việt Nam và châu Á tại Anh. Đặc sản cam Cao Phong Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại Anh bước đầu nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sở tại.
Để vào thị trường Anh, sản phẩm cao Cao Phong của Công ty cổ phần RYB (Hòa Bình) đã đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm và nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó, có yêu cầu phân tích, xét nghiệm bắt buộc gần 900 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết, lần đầu tiên bưởi Diễn và cam Cao Phong xuất khẩu sang thị trường này đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trái cây Việt Nam, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Global GAP.
Ông Cường cho hay, trong khi hầu hết các loại trái cây tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Anh như vải, xoài, thanh long,… đều gặp khó khăn trong cách bảo quản. Nhưng xuất khẩu cam và bưởi thuận lợi hơn bởi chúng cần thời gian nhất định để đạt chất lượng tốt nhất từ lúc thu hoạch tới lúc sử dụng.
Đặc biệt, nhu cầu tiêu thụ cam tại thị trường Anh  rất lớn. Mỗi năm  thị trường này nhập khẩu khoảng 420 tấn cam từ Tây Ban Nha, Nam Phi, Maroc và Ai Cập với trị giá 263 triệu bảng (khoảng 315 triệu USD). Cam Cao Phong có chất lượng vượt trội so với các sản phẩm nhập khẩu cùng loại tại Anh, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ cam.
Tuy nhiên, theo Thám tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường, cam Cao Phong Việt Nam là sản phẩm mới tại thị trường Anh. Vì vậy, doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, đặc biệt là digital marketinh (tiếp thị kỹ thuật số) để giới thiệu các loại trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng sở tại. Đây là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng càng sớm càng tốt để đưa nhiều  đặc sản Việt Nam sang thị trường này.
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3