Cấp mã số vùng trồng cho bưởi và chanh leo xuất khẩu sang các thị trường lớn


(CHG) Chi cục Phát triển Nông nghiệp tỉnh Đắk Nông (ngày 29/11) cho biết, Đắk Nông đã được cấp 2 mã số vùng trồng cho bưởi xuất khẩu đến thị trường Hoa Kỳ và chanh leo xuất khẩu đến thị trường Trung Quốc.
Cụ thể, 2 mã số vùng trồng được phê duyệt là mã số vùng trồng bưởi có ký hiệu PB.33.01.01.001 (IRADs:24464), thuộc xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp do hộ ông Mai Xuân Thìn làm đại diện mã vùng trồng với 10ha bưởi sản xuất đạt sản lượng 14-20 tấn quả/năm.
Mã số vùng trồng chanh leo có ký hiệu VN-DNOOR0039 thuộc thôn Đăk R’tăng, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, do hợp tác xã Nông nghiệp, Thương mại và dịch vụ Tâm Hồng Phúc làm đại diện.
Đắk Nông được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu cho bưởi và chanh leo.
Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt, nhằm theo dõi và kiểm soát tình hình sản xuất, kiểm soát tình hình sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cây trồng. Việc xây dựng, thiết lập được mã số vùng trồng sẽ là “hộ chiếu” để nông sản xuất khẩu theo con đường  chính ngạch.
Hiện Chi cục Phát triển Nông nghiệp tỉnh Đắk Nông đã thông báo cho đại diện mã số vùng trồng để chuẩn bị xuất khẩu bưởi, đồng thời giám sát nhằm bảo đảm vùng trồng luôn duy trì tuân thủ quy định của nước nhập khẩu.
Được biết, Trung Quốc là thị trường chính của rau quả Việt Nam xuất khẩu. Tính đến hết tháng 10 năm 2022, xuất khẩu rau quả sang thị trường này đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các chuyên gia nhận định, xuất khẩu rau quả tới thị trường Trung Quốc có nhiều tín hiệu tích cực, khi gần đây các loại quả như sầu riêng, chanh leo, chuối và mới đây nhất là khoai lang liên tục được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường này.
Còn lại: 1000 ký tự
Xử phạt vi phạm hành chính trường hợp sản xuất, buôn bán hàng giả, Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần biết.

(CHG) Hiện nay, hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, làm suy giảm uy tín của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mà còn tác động tiêu cực đến môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động thương mại điện tử. Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, cần hiểu rõ các mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định trong Nghị định số 98/2020/NĐ-CP liên quan đến vấn đề sản xuất, buôn bán hàng giả để tránh rủi ro pháp lý và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3