Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả


Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Tham gia buổi Lễ ký kết, về phía Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Mai Mạnh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng; các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các phòng tham mưu và lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc. Về phía Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột có đồng chí Nguyễn Chánh Duy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng; các đồng chí lãnh đạo Cảng và lãnh đạo các phòng, ban, bộ phận thuộc Cảng Hàng không.

Thủ trưởng hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột thực hiện nghi thức ký kết Quy chế phối hợp

Quy chế được ký kết gồm 3 chương, 12 điều. Theo đó, hai cơ quan thống nhất phối hợp trao đổi những thay đổi của pháp luật về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực hàng không; những sơ hở, thiếu sót trong cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Thông tin về tình hình, các phương thức, thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực hàng không để có kế hoạch và biện pháp phòng ngừa đấu tranh. Hai bên thống nhất về phương thức phối hợp tiếp nhận, xử lý các vụ việc và phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm. Phối hợp tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng nâng cao năng lực trong đấu tranh, ngăn chặn và xử lý hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đồng thời, định kỳ 2 bên tổ chức giao ban nhằm đánh giá tình hình, những kết quả đạt được, những thông tin, kinh nghiệm, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong công tác phối hợp trong thời gian tiếp theo.

Những món quà lưu niệm được trao tặng

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Mai Mạnh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường bày tỏ mong muốn sau buổi Lễ ký kết này, hai lực lượng sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các nội dung đã ký kết; tăng cường trao đổi thông tin, từ đó có những tháo gỡ, điều chỉnh kịp thời để Quy chế được thực hiện thực chất, sự phối hợp giữa hai lực lượng ngày càng gắn bó, chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Đại diện Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, đồng chí Nguyễn Chánh Duy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng nhất trí cao với những nội dung phối hợp trong Quy chế được ký kết giữa hai cơ quan. Đồng chí cũng mong muốn rằng, Quy chế được ký kết sẽ là cơ sở vững chắc để hai đơn vị tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại trong lĩnh vực hàng không trên địa bàn tỉnh.

68 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải chạy “Bước chân thanh niên”

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ ký kết, sáng cùng ngày, Đoàn thanh niên hai đơn vị Cảng Hàng không và Cục Quản lý thị trường đã tổ chức Giải chạy “Bước chân thanh niên”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2975 - 30/4/2024), 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 (1/5/1886 - 1/5/2024), và chào mừng Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa hai cơ quan. Giải được tổ chức tranh tài ở hai cự ly 3km và 5km dành cho 68 vận động viên. Với tinh thần thể thao cao thượng, 68 vận động viên đã hoàn thành đường chạy với nhiều cảm xúc ý nghĩa.

Các vận động viên xuất phát với tinh thần phấn khởi, quyết tâm

Ban Tổ chức đã trao huy chương và phần thưởng cho những vận động viên đạt thành tích tốt nhất. Hoạt động ý nghĩa này được kỳ vọng sẽ góp phần duy trì, phát triển mối quan hệ phối hợp giữa hai cơ quan, cổ vũ phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, tạo môi trường giao lưu, học hỏi và phát huy tình đoàn kết giữa hai đơn vị.

Ban Tổ chức trao tặng Huy chương và phần thưởng đối với các vận động viên nữ đạt thành tích cao
Các nam vận động viên đạt thành tích cao nhất
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3