Đà Lạt có thêm dịch vụ đặt xe thông minh 247 GO


Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại được thuận lợi và dễ dàng, đồng thời giúp cho người dân có cơ hội được sử dụng các dịch vụ thông minh, mới đây dịch vụ đặt xe thông minh 247 GO đã chính thức có mặt tại thành phố Đà Lạt, vào hôm 3/12 vừa qua.
Đây là ứng dụng đặt xe thông minh, hay còn gọi là hệ thống taxi không mào của Cty TNHH MTV Tài Phong Phú, cho phép người dùng có thể đặt xe qua ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh của mình mà không cần thực hiện cuộc gọi đến tổng đài.
Sự kiện khai mạc đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đại diện các cơ quan, ban ngành của Tp Đà Lạt, cùng với đông đảo tài xế của hệ thống 247 GO.
247 GO sẽ góp phần phát triển du lịch nhằm khai thác lợi thế tiềm năng đưa ngành du lịch Đà Lạt  phát triển
Công nghệ thông minh 247 GO với tiện ích và minh bạch cước phí sẽ góp phần đưa ngành du lịch Đà Lạt  phát triển (Ảnh: Hải Uyên)
Chia sẻ tại buỗi Lễ khai trương, ông Nguyễn Duy Chương – Tổng giám đốc Cty TNHH MTV Tài Phong Phú chia sẻ, từ khi ứng dụng gọi xe trên điện thoại thông minh đã được Bộ GTVT cho phép đi vào hoạt động, một số hãng taxi lớn cũng đã xây dựng ứng dụng gọi xe. Một số doanh nghiệp vận tải và nhà đầu tư trong nước bắt đầu nhảy vào thị trường, đầu tư “app” đặt xe.
Ngoài ra, còn có sự tham gia vào thị trường vận tải Việt Nam của các ứng dụng gọi xe nước ngoài... nhưng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, thị trường này đến nay vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.
“Việc triển khai 247.GO thông minh tại TP Đà Lạt ngày hôm nay, không chỉ minh chứng cho những nỗ lực của doanh nghiệp vận tải Việt nói chung, của Cty TNHH MTV Tài Phong Phú nói riêng mong muốn đem đến dịch vụ cộng đồng tốt nhất. Mà qua đó, góp phần tạo ra bộ mặt mới cho thị trường vận tải trong nước, cũng như giúp cho người dân được dễ dàng thuận lợi khi cần di chuyển, nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, an toàn và tiết kiệm chi phí”. ông Nguyễn Duy Chương chia sẻ thêm.
Với anh Phạm Lê Minh - Thành viên sáng lập 247 GO cho biết, bằng tâm huyết mang sức mạnh công nghệ và trí tuệ sáng tạo, sẽ hình thành và xây dựng nên “ngôi nhà chung” cho những người tài xế. Đồng thời, 247 GO cũng sẽ trở thành cầu nối hài hòa giữa nhu cầu của người dùng - tài xế - các nhà cung cấp dịch vụ vận tải ứng dụng khoa học công nghệ”.
Cũng theo anh Phạm Lê Minh, khi sử dụng dịch vụ 247 GO, khách hàng sẽ được trải nghiệm tính minh bạch, nhân văn khi mang đến sự rõ ràng và công bằng trong chính sách giá cước. 247 GO cũng có các chính sách để khách hàng được hưởng lợi với các mức giá cước cạnh tranh. Đồng thời, với hình thức thanh toán linh hoạt, khi khách hàng cũng có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, thẻ hoặc ví điện tử… “chắc chắn sẽ đem lại cho quý khách hàng một dịch vụ hoàn hảo nhất”.
Ngoài ra, 247 GO cũng là ứng dụng cung cấp giải pháp hoàn chỉnh nhằm giúp doanh nghiệp vận tải, cho thuê xe tự lái, doanh nghiệp vận tải có thể sử dụng hệ thống mà không phải xây dựng ứng dụng riêng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã đưa vào sử dụng các ứng dụng đặt xe trực tuyến - app trên điện thoại thông minh. Khách hàng chỉ cần cài app của các hãng xe trên smartphone là có thể đặt vé bất kỳ lúc nào.
Sở hữu vị trí địa lý và không gian trong lành mát mẻ, đã đưa Đà Lạt trở thành
Sở hữu vị trí địa lý và không gian trong lành mát mẻ quanh năm, Đà Lạt đã trở thành "địa chỉ đỏ" của du khách trong và ngoài nước (Ảnh: Bảo Lan)
Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cho rằng, TP Đà Lạt không chỉ là “địa chỉ đỏ” đối với khách du lịch trong nước, mà với khí hậu mát mẻ quanh năm, lượng khách quốc tế đến với Đà Lạt luôn ở mức cao, nhất là vào các dịp Lễ, Tết và những ngày cuối tuần. Vì vậy, sự ra đời của các hãng xe có áp dụng công nghệ vận tải 4.0 giúp cho du khách mỗi khi đến Thành phố Đà Lạt có sự tiện ích, sự trải nghiệm và luôn đảm bảo an toàn...
Ngoài ra, cũng theo ông Hồ Minh Sơn, sử dụng dịch vụ công nghệ vào các hoạt động vận tải, sẽ giúp cơ quan quản lý Nhà nước dễ dàng quản lý chất lượng dịch vụ vận tải và doanh thu một cách minh bạch, phòng chống các tiêu cực, trốn thuế… Đồng thời, sự ra đời của các hãng vận tải áp dụng công nghệ 4.0 đã tạo ra sự cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải. Để giữ chân, du khách quay lại Thành phố Đà Lạt, các hãng vận tải truyền thống buộc phải thay đổi để theo kịp với công nghệ 4.0.
“Trong điều kiện hội nhập, đặc biệt sau sự kiện Việt Nam tham gia TPP và AEC, việc ra mắt ứng dụng gọi xe thông minh 247 GO, ngoài thừa hưởng công nghệ hiện đại với một hệ sinh thái công nghệ vững chắc, cung cấp dịch vụ đa dạng... 247 GO sẽ như một cánh tay nối dài góp phần phát triển du lịch nhằm khai thác lợi thế tiềm năng đưa ngành du lịch phát triển, trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách địa phương”. Ông Hồ Minh Sơn khẳng định.
Được biết, ứng công nghệ gọi xe thông minh 247 GO sẽ ra mắt tại tỉnh Khánh Hoà cung cấp 3 dịch vụ chính là: gọi xe 4 bánh, gọi xe 2 bánh ngay sau khi ra mắt tại tỉnh Lâm Đồng.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, địa phương đã đón hơn 4,5 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, chủ yếu tập trung tại thành phố Đà Lạt, đạt 53,1% kế hoạch, tăng 21,2% so cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế khoảng 227 nghìn lượt, đạt 90,8% kế hoạch, tăng 773%; khách qua lưu trú hơn 3,1 triệu lượt, đạt 49% kế hoạch, tăng 43,5% so cùng kỳ năm ngoái.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 41,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21,2%; trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, du lịch, ăn uống hơn 6,4 nghìn tỷ đồng, tăng 7,6%.
Còn lại: 1000 ký tự
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
2
2
2
3