Bộ Giao thông vận tải công bố thêm cảng cạn


(CHG) Thêm một cảng cạn mới chính thức được công bố trong danh mục cảng cạn Việt Nam là cảng cạn Tân Cảng Long Bình giai đoạn 1.

Thêm một cảng cạn mới chính thức được công bố trong danh mục cảng cạn Việt Nam là cảng cạn Tân Cảng Long Bình giai đoạn 1.
Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định công bố Danh mục 11 cảng cạn Việt Nam.
Theo đó, Danh mục các cảng cạn gồm: 1- Cảng cạn (ICD) Hải Linh (Phú Thọ); 2- Cảng cạn Km 3+4 Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh; 3- Cảng cạn Tân Cảng Hải Phòng; 4- Cảng cạn Đình Vũ - Quảng Bình; 5- Cảng cạn Hoàng Thành; 6- Cảng cạn Long Biên; 7- Cảng cạn Tân Cảng Hà Nam; 8- Cảng cạn Phúc Lộc - Ninh Bình; 9- Cảng cạn Tân Cảng Nhơn Trạch; 10- Cảng cạn Tân Cảng Quế Võ; 11- Cảng cạn Tân Cảng Long Bình giai đoạn 1.
Như vậy, danh mục mới đã bổ sung cảng cạn Tân Cảng Long Bình giai đoạn 1.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn và các quy định của pháp luật có liên quan.
Đầu năm 2023, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành quyết định công bố mở cảng cạn Tân Cảng Long Bình giai đoạn 1.
ICD Tân Cảng - Long Bình có tổng diện tích giai đoạn 1 là 24,8ha
Cảng cạn hiện có diện tích khai thác 105ha, gồm 30 kho hàng, tổng diện tích gần 500.000m2 được xây dựng theo tiêu chuẩn cao, thực hiện nhiều chức năng khác nhau như kho ngoại quan, kho nội địa, kho CFS (kho chuyên dùng để lưu trữ hàng lẻ xuất nhập khẩu), kho phân phối, kho mát, kho lạnh, kho hóa chất nguy hiểm và các loại kho được thiết kế riêng biệt theo nhu cầu của khách hàng.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP của Chính phủ và quy định của pháp luật có liên quan.
Trong đó, chỉ tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Đồng thời, chủ đầu tư có trách nhiệm khai thác, bảo trì các công trình, hạng mục theo đúng mặt bằng, diện tích giai đoạn 1 đã được công bố và các quy định hiện hành. Mọi trường hợp cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng công trình phải báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định./.

Nguồn: https://baochinhphu.vn/bo-gtvt-cong-bo-them-cang-can-102230505161901077.htm

Còn lại: 1000 ký tự
Kinh nghiệm về tổ chức bộ máy ngành Hải quan của một số quốc gia

Bài báo nghiên cứu "Kinh nghiệm về tổ chức bộ máy ngành Hải quan của một số quốc gia" do ThS. Nguyễn Trà My (Trường Đại học Sunderland London Campus, Vương quốc Anh) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Tài chính ngân hàng

Đề tài Giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Tài chính ngân hàng do ThS. Đặng Thu Trang (Khoa Tài chính – Ngân hàng & Bảo hiểm - Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Nguồn vốn cho doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số

Đề tài Nguồn vốn cho doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số do ThS. Trần Thúy Nga (Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp ngành Công Thương khu vực Nam Trung Bộ

(CHG) Ngày 14/11, tại Đà Nẵng, Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các cơ quan, doanh nghiệp khu vực miền Trung”.

Xem chi tiết
Khu thương mại tự do - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng

(CHG) Ngày 14/11, Sở Công Thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”.

Xem chi tiết
2
2
2
3