Doanh nghiệp OCOP tăng tốc sản xuất phục vụ Tết


(CHG) Những ngày này, các doanh nghiệp OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tại TP. Đà Nẵng hối hả tăng công suất để kịp những đơn hàng cung ứng cho thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Đông trùng hạ thảo Dr Trung dự kiến sản lượng tăng gấp 2-3 lần trong tháng cao điểm Tết - Ảnh: VGP/Minh Trang
Hối hả sản xuất cho thị trường Tết
Tại đơn vị sản xuất đông trùng hạ thảo Dr Trung (quận Cẩm Lệ), thuộc Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed, những ngày này, nhân viên làm việc liên tục với tần suất cao để kịp những đơn hàng Tết của các doanh nghiệp, đại lý, nhà phân phối...
Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed cho biết, bước sang quý III, công ty đã tăng công suất lên gấp đôi, lên kế hoạch thiết kế bao bì mẫu mã Tết, nội dung combo quà Tết, chiến lược marketing...
"Tết năm nay đến sớm (vào cuối tháng 1/2023) nên tháng 12/2022 và tháng 1/2023 là hai tháng cao điểm. Thời điểm này, 15 nhân viên hoạt động hết công suất, tăng ca cuối tuần; bộ phận văn phòng, nuôi cấy cũng được điều động qua hỗ trợ bộ phận đóng gói, sơ chế để đáp ứng lượng đơn hàng Tết và các đơn thường xuyên của nhà phân phối, đại lý, thương mại điện tử... Đợt Tết này, sản lượng đạt 50-70 kg khô/tháng, gấp 2-3 lần so với bình thường", ông Trung cho hay.
Nhân viên cơ sở Mỹ Phương Food tăng ca lên 12 giờ/ngày để kịp đơn hàng Tết - Ảnh: VGP/Minh Trang
Tại Công ty TNHH Mỹ Phương Food (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang), người lao động cũng đang tất bật cho đơn hàng cuối năm. Bà Mai Thị Ý Nhi, chủ cơ sở Mỹ Phương Food, cho hay năm nay hàng hóa mua muộn hơn mọi năm. Các năm trước khoảng giữa tháng 11 âm lịch (ÂL) đã nhập hàng, năm nay phải qua tuần đầu tháng 12 mới có tín hiệu mua hàng mạnh. Vì vậy từ tháng 12 ÂL, cơ sở mới bắt đầu sản xuất tăng ca. Hiện tại hơn 30 nhân viên phải tăng ca lên 12 giờ/ngày để kịp đơn hàng Tết, công suất hiện tại tăng 50% so với bình thường, mỗi ngày sản xuất hơn 2 tấn bánh phục vụ Tết.
Là chủ thương hiệu sản xuất giò chả OCOP có tiếng, ông Nguyễn Phi Sinh, chủ cơ sở Thảo Sinh (quận Thanh Khê),  cho biết đơn vị đã có đơn đặt hàng của hàng chục công ty lớn. Tuy nhiên đơn vị sẽ chỉ nhận đơn hàng sỉ đến ngày 20 tháng 12 ÂL, sau đó chỉ nhận đơn lẻ để đảm bảo giao hàng và chất lượng sản phẩm.
Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp Tết, nhiều cơ sở sản xuất thực phẩm đã đầu tư máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đảm bảo an toàn thực phẩm.
Cuối tháng 11/2022, Hợp tác xã Nhiên Tâm (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đã kịp nhập dàn máy sấy lạnh hàng trăm triệu đồng để phục sản xuất các sản phẩm hoa quả sấy phục vụ người tiêu dùng dịp Tết. 
Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Hợp tác xã cho hay: "Hiện chúng tôi đã có đơn hàng Tết cả khách lẻ và khách đặt set quà tặng. Chúng tôi kỳ vọng thông qua việc tham gia các hội chợ, phiên chợ cuối năm sẽ có thêm nhiều đơn hàng trong dịp Tết sắp tới".
Các doanh nghiệp OCOP Đà Nẵng đẩy mạnh giao thương tìm đường xuất khẩu - Ảnh: VGP/Minh Trang
Đẩy mạnh thị trường xuất khẩu trong năm mới
Theo ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty Vinseed, trong năm qua, các doanh nghiệp OCOP đã được chính quyền Đà Nẵng quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ phát triển, xúc tiến thương mại tại các địa phương cũng như xuất khẩu. Nhờ đó, thương hiệu đông trùng hạ thảo Dr Trung đã dần có chỗ đứng trên thị trường, đạt nhiều thành công trong năm 2022 như đạt Giải thưởng Nông nghiệp Việt Nam, ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm với hệ thống siêu thị MM Megamarket, số lượng nhà phân phối, đại lý tăng gấp đôi so với năm trước; mở thêm 1 phòng nuôi trồng, nâng tổng số phòng nuôi lên 3, có thêm gian hàng trên sàn Alibaba và đã có đơn xuất sang Mỹ, Australia.
"Năm 2023, chúng tôi sẽ đẩy mạnh bán hàng trên các kênh thương mại điện tử ở cả 3 sàn Lazada, Shopee, Tiki và đặc biệt là Alibaba. Đồng thời, công ty sẽ ra mắt thêm 2-3 dòng sản phẩm mới, nâng công suất sản xuất lên gấp đôi hiện tại và đưa mô hình tủ nuôi đông trùng hạ thảo quy mô hộ gia đình tới nhiều hộ gia đình hơn để tạo sinh kế cho người dân".
Bà Mai Thị Ý Nhi, chủ cơ sở Mỹ Phương Food cho hay, trong năm qua cơ sở đã nâng cấp dây chuyền công nghệ, năng suất tăng hơn 30% so với năm ngoái, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ; mở rộng thị trường đến khắp các tỉnh, thành phố Việt Nam. Đặc biệt, năm qua thị trường xuất khẩu đã được mở rộng, sản phẩm đã vào được các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Bắc Âu…
Chia sẻ về mục tiêu năm tới, bà Mai Thị Ý Nhi cho biết đơn vị sẽ tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, marketing xây dựng thương hiệu. Đặc biệt mở rộng xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Australia, Indonesia và Thái Lan.

Nguồn: https://baochinhphu.vn/da-nang-doanh-nghiep-ocop-tang-toc-san-xuat-phuc-vu-tet-102230110154555847.htm

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3