Giải pháp bảo vệ thương hiệu…


(CHG) Ngày 30/10/2024 tại Văn phòng Quỹ ACF TP.HCM (360 Lạc Long Quân, P.5, quận 11) đã diễn ra buổi làm việc bảo vệ thương hiệu cho sâm Ngọc Linh, xuất xứ từ Việt Nam, là sản phẩm được đánh giá chất lượng cao.
Đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc có sự tham dự của: ông Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam, đại diện lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC), chị Nguyễn Phúc Sang- Giám đốc Truyền thông cộng đồng JBN, Ban giám đốc công ty cổ phần sâm Ngọc Linh và đại diện tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại.
Tại buổi làm việc, Ban giám đốc công ty cổ phần sâm Ngọc Linh trình bày và trình chiếu video sản phẩm sâm Ngọc Linh được phát hiện ở Việt Nam, được xem là “nhân sâm” quý báu của Việt Nam. Theo đó vào năm 1985, sâm Việt Nam được công bố là loài hoàn toàn mới trong giới khoa học…. Hiện nay, loài được phát hiện chủ yếu ở vùng núi Ngọc Linh thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum, tên gọi sâm Ngọc Linh có thể là bắt nguồn từ điều này. Để phát triển, các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm nhân giống loài này trồng ở các khu vực khác như Sapa, Đà Lạt…
Chị Nguyễn Phúc Sang- Giám đốc Truyền thông cộng đồng JBN phát biểu: “Để xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu cần nhất là sản phẩm phải được bảo hộ, xây dựng thương hiệu vững mạnh, phòng chống hàng giả, gian lận thương mại mà Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (ACF) đã xây dựng chương trình hành động nhiều năm qua…”.
Đại diện lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC) cho biết các thương hiệu Việt Nam, nhất là danh nghiệp vừa và nhỏ nằn trong chương trình hỗ trợ của Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC) từ việc xây dựng, phát triển thương hiệu trên nền tảng Blockchain (công nghệ chuỗi khối) được hiểu đơn giản là công nghệ giúp mã hóa tất cả các dữ liệu thành các khối khác nhau, đồng thời kết nối chúng lại để tạo thành một chuỗi dài… Và sản phẩm khi phát hành trên thị trường cần thông qua một cơ quan bảo chứng có uy tín như: ACF, Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao,… chỉ cần nhìn vào tem nhãn (chống giả) in kèm theo sản phẩm,… là biết ngay sản phẩm chính hiệu hay bị giả mạo, sẽ tạo ra cơ sở pháp lý cho sản phẩm, thương hiệu đó.
Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp, hiến kế đến từ các đơn vị và cho biết sẽ có kế hoạch hình thành cơ sở pháp lý cho các nhãn hiệu, thương, sản phẩm,… đến với ACF trình lãnh đạo Quỹ ACF và các cơ quan thuộc ACF, nhằm bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả và gian lận thương mại.
Còn lại: 1000 ký tự
Lan toả hình ảnh đẹp TKV

(CHG) Các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc về ngành Than và người thợ mỏ đang được trưng bày trong triển lãm “Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển” tại số 3, Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

Xem chi tiết
Tác động của thuốc kháng bệnh kém chất lượng trong quá trình nuôi trồng thủy hải sản

(CHG) Nuôi trồng thủy hải sản là một trong những ngành sản xuất quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế và cung cấp nguồn thực phẩm cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngành này cũng đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có bệnh tật gây hại cho tôm, cá và các loại hải sản khác. Để kiểm soát bệnh tật, nhiều nông dân đã sử dụng thuốc kháng bệnh. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang tràn ngập các loại thuốc kháng bệnh kém chất lượng, gây thiệt hại không nhỏ cho người nông dân và ảnh hưởng đến môi trường.

Xem chi tiết
Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau

(CHG) Với chủ đề: “Khởi nghiệp xanh– Xu hướng phát triển bền vững”, “Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau” (CamaUP’24) hứa hẹn là diễn đàn, sân chơi bổ ích, thú vị,…

Xem chi tiết
Khó khăn của các doanh nghiệp theo xu hướng truyền thống trong bối cảnh thương mại điện tử

(CHG) Ngày nay, thương mại điện tử đã trở thành một phần quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và Internet đã mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp, nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp theo xu hướng truyền thống.

Xem chi tiết
2
2
2
3