Hậu Giang: Giải marathon quốc tế là sức bậc phát huy nội lực, tận dụng "thời kỳ vàng" để thu hút đầu tư.


(CHG) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên, cho biết: với tinh thần "Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng", trên cơ sở phát huy nội lực, tận dụng "thời kỳ vàng", hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm.

Tối ngày 6/7/2024, tại Quảng trường Hòa Bình (TP Vị Thanh) diễn ra lễ khai mạc giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta" tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 với chủ đề "Shine together - Cùng nhau tỏa sáng".  Sự kiện này vừa lan tỏa điểm sáng của kinh tế, vừa kích cầu cho ngành du lịch, thu hút đầu tư tỉnh.
Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó cục trưởng Cục thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cùng hàng ngàn vận động viên và đông đảo người dân đến tham dự.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên, cho biết: Với tinh thần "Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng, trên cơ sở phát huy nội lực, tận dụng "thời kỳ vàng", hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững, toàn diện. Thời gian qua, tỉnh Hậu Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực. Nổi bật trong đó là tăng trưởng kinh tế (GRDP) trở thành điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế của cả nước, năm 2023 đạt 12,27%, vươn lên xếp thứ 2 cả nước.

Phát biểu lễ khai mạc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên

Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2024, Hậu Giang tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,04%, đứng thứ 2 vùng ĐBSCL, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 87,45 triệu đồng, tăng 131,89% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính sách đối với người có công được quan tâm thực hiện kịp thời, đầy đủ, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt; quốc phòng, an ninh được giữ vững; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, đạt được nhiều huy chương tại các giải trong nước và khu vực.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang bày tỏ: Giải marathon quốc tế mùa 5 với Chủ đề "Cùng nhau tỏa sáng", Hậu Giang không chỉ giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những điểm sáng về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, những chính sách thu hút đầu tư thuận lợi với cộng đồng doanh nghiệp, mà còn tạo điều kiện cho các vận động viên được tỏa sáng trên các cung đường chạy được Hiệp hội marathon quốc tế chứng nhận, cùng để lại những dấu ấn, những khoảnh khắc ấn tượng khó quên khi đến với Giải chạy tại địa phương.

Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành tặng Hoa và kỷ niệm chương cho hai nhà tài trợ (thương hiệu và kim cương)

Là đơn vị đồng hành qua 5 mùa giải, ông Đặng Hoài Đức, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank cho biết: Sự kiện này không chỉ là một hoạt động thể thao mà còn là lời kêu gọi mạnh mẽ về ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cho vùng ĐBSCL. Mỗi vận động viên tham gia đều mang theo mình một sứ mệnh đặc biệt. Mỗi bước chạy là một hành động thiết thực, kêu gọi mọi người cùng nhau xây dựng "trái tim xanh" cho vùng đất này, lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Sự tham gia của họ không chỉ nâng cao nhận thức về môi trường, mà còn quảng bá hình ảnh của tỉnh Hậu Giang.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh trang kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ.

Theo lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đối với Giải chạy mùa 5 này thu hút gần 11.000 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào và vận động viên trẻ em tham gia các cự ly 1.1km, 2.4km, 5km, 10km, 21km và 42km dành cho trẻ em và thiếu niên với 2.000 vận động viên. Đặc biệt đây là năm thứ 4 ban tổ chức nhận được sự đồng hành từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank, đây cũng là động lực lớn giúp Ban tổ chức tổ chức phát triển giải đấu, có cả vận động viên quốc tế đến từ các quốc gia như: Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, cùng tham gia.

Hơn hai ngàn thanh thiếu niên tham gia cự ly 21km và 42km

Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, cùng với kỷ niệm chương còn có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn: Giải thưởng chung cuộc cự ly 42km hạng nhất 17 triệu đồng, cự ly 21km hạng nhất 9 triệu đồng, cự ly 10km hạng nhất 7 triệu đồng, cự ly 5km hạng nhất 5 triệu đồng, cự ly 2.4km hạng nhất 1 triệu đồng, cự ly 1.1km hạng nhất 900.000 đồng. Ngài ra, mỗi cự ly còn có giải nhì và giải ba. Riêng cự ly 42km (nam/nữ), còn có thêm 7 giải thưởng, từ giải tư đến giải chín. Đặc biệt, giải thưởng thiết lập kỷ lục mới cự ly 42km (1 nam, 1 nữ) với 50 triệu đồng/vận động viên.

Còn lại: 1000 ký tự
Cung cấp các giải pháp công nghệ mang tính đột phá, Meey Group liên tiếp gặt hái giải thưởng

(CHG) Là một doanh nghiệp tiên phong tìm kiếm và xây dựng các giải pháp thông minh dành cho lĩnh vực bất động sản, lần đầu tham gia, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc được vinh danh tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024 danh giá diễn ra ngày 26/9 tại TP.HCM với hạng mục Best Innovation and Technology Vietnam 2024 (Đổi mới sáng tạo và Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản tốt nhất).

Xem chi tiết
TP CẦN THƠ: Triển khai thực hiện “500 ngày đêm thi đua…”

(CHG) Ngày 27/9/2024, UBND TP Cần Thơ đã ban hành Văn bản số 4193/UBND-XDĐT về việc thực hiện triển khai Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường cao tốc”.

Xem chi tiết
Đồng muối Cà Ná: Nét đẹp của nghề muối truyền thống trải qua hàng trăm năm

(CHG) Đồng muối Cà Ná, nằm tại thôn Thương Diêm, xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, không chỉ là nơi sản xuất muối hàng đầu với sản lượng và chất lượng vượt trội, mà còn là một biểu tượng của nghề làm muối truyền thống với hàng trăm năm lịch sử. Từ quy trình bơm nước biển, phơi nước, đến kết tinh và thu hoạch, mỗi công đoạn đều đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo của người dân, mang đến những hạt muối tinh khiết, chất lượng cao được đánh giá cao trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Xem chi tiết
LONG AN: Đã có tân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An

(CHG) Ông Trịnh Văn Hải- Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Hải Sơn đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV (nhiệm kỳ 2024– 2029).

Xem chi tiết
BỘ Y TẾ: Yêu cầu tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm

(CHG) Ngày 19/9/2024, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành Công văn số: 3141/QLD-MP về việc tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm trên phạm vi cả nước.

Xem chi tiết
2
2
2
3