Hướng dẫn cách phân biệt thật - giả của sản phẩm viên uống GLUTATHION 600


(CHG) Vấn nạn hàng giả, hàng nhái đã và đang là vấn đề nhức nhối đối với doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước. Việc phân biệt hàng chính hãng với hàng giả, hàng nhái là vấn đề quan trọng, đặc biệt đối với cả người bán hàng và người tiêu dùng. 
Hàng giả được thiết kế để trông giống như sản phẩm chính hãng. Nhìn bề ngoài, hàng giả có thể trông giống hoặc gần giống với hàng chính hãng, nhưng hàng giả thường được làm từ các nguyên liệu chất lượng thấp, không rõ nguồn gốc, giá thành thấp. Hàng giả liên quan đến việc sử dụng trái phép tài sản sở hữu trí tuệ của chủ sở hữu thương hiệu khi sử dụng nhãn hiệu thương mại của chủ sở hữu thương hiệu để đánh lừa người tiêu dùng tin rằng họ đã mua một sản phẩm chính hãng.
Gần đây, Công ty cổ phần Quốc tế Dopharma nhận được rất nhiều phản hồi của khách hàng về việc khách hàng đã mua sản phẩm ở nhiều nguồn khác nhau hoặc mua trên mạng, trên các ứng dụng thương mại điện tử. Khi quan sát kỹ thì thấy không giống hoàn toàn với sản phẩm của Công ty và khi sử dụng không thấy hiệu quả.
Tháng 6 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Công an huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện số lượng lớn thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Viên nám Glutathion 600 có dấu hiệu làm giả. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, toàn bộ sản phẩm mà cơ quan chức năng thu giữ là sản phẩm làm giả Viên nám Glutathion 600 mà Công ty CP Quốc tế Dopharma chịu trách nhiệm phân phối.
Như vậy, tình trạng làm giả, làm nhái sản phẩm Viên nám Glutathion 600 ngày càng nhiều và gây ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín, hoạt động kinh doanh của Công ty Dopharma, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của người tiêu dùng. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “glutathion 600”, sẽ có hàng chục kết quả về sản phẩm với vô vàn mức giá khác nhau được bán trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki …
Vậy làm thế nào để phân biệt được hàng chính hãng của Công ty với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường? Dưới đây là 02 cách mà Công ty Dopharma chia sẻ để người tiêu dùng có thể tự phân biệt và lựa chọn khi quyết định mua sản phẩm Viên nám Glutathion 600.
Cách thứ nhất: Phân biệt qua bao bì sản phẩm
  1. Phân biệt vân in chìm trên bao bì
Hàng chính hãng: Ngôi sao trên vân to, khoảng cách các vân đều nhau, nét in sắc mảnh. Hàng giả: Ngôi sao trên vân nhỏ, khoảng cách giữa các vân không đều nhau, nét in nhòe mờ, không sắc mảnh.
 
  1. Về thông tin in số liệu lô sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng
Hàng chính hãng: Thông tin số liệu in chấm liền, mực in đậm, không lem mực. Hàng giả: Thông tin số liệu in chấm liền, bị lem mực.
 
  1. Phân biệt mã laser in trên bao bì
Hàng chính hãng: Khoảng cách giữa các chữ, số rộng, thoáng. Hàng giả: Khoảng cách giữa các chữ, số hẹp.
 
Cách thứ hai: Phân biệt qua hình dạng sản phẩm
  1. Phân biệt kích thước viên nang
Viên uống chính hãng sẽ có màu xanh thẫm và nhỏ hơn viên uống giả/nhái.
Hàng chính hãng có viên nang màu xanh sẫm hơn màu của viên nang hàng giả. Viên nang hàng chính hãng có kích thước ngắn hơn viên nang hàng giả.
  1. Phân biệt chất, thành phần bên trong viên nang
 
Chất bên trong hàng giả có màu đậm hơn, chất lỏng hơn hàng thật.
Lưu ý: Khi mua phải những sản phẩm có một trong các dấu hiệu hàng giả, hàng nhái như những tiêu chí chúng tôi đã nêu ở trên, Quý khách hàng nên trả lại người bán và không nên sử dụng để đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của chính khách hàng. Nếu người tiêu dùng mua phải sản phẩm có những dấu hiệu giả nêu trên, quý khách cần thận trọng trước khi sử dụng các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng này và Công ty Dopharma không chịu trách nhiệm về chất lượng cho các sản phẩm trôi nổi này.
Từ tháng 9/2023, Công ty cho ra mắt bao bì sản phẩm mới. Khi mua hàng, Quý khách hàng nên liên hệ trực tiếp qua các kênh phân phối hàng chính hãng của DR.LACIR (đại lý chính hãng) hoặc qua website https://drlacir.vn/ để được tư vấn mua hàng, đảm bảo an toàn, chất lượng.
            Hãy là những người tiêu dùng thông thái!
Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm và sử dụng sản phẩm viên nám của chúng tôi.
Còn lại: 1000 ký tự
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
2
2
2
3