Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp và Tư vấn Môi trường (Dace) chuyên sản xuất các loại gia vị hữu cơ. Các sản phẩm của Dace đã đạt được chứng nhận hữu cơ quốc tế của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Đã có mặt trên bàn ăn ở 4 châu lục, Dace gần đây mở hướng vào thị trường nội địa. Trong quá trình tìm tiếng nói chung với một số nhà phân phối trong nước, vận may đã mỉm cười với Dace, khi sàn thương mại điện tử Shopee hợp tác cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mở ra Chương trình “10 năm hàng Việt”. Các gia vị hữu cơ của Dace liền có cơ hội hiện diện trên sàn thông qua một nhà phân phối. Giám đốc Trần Văn Hiếu chia sẻ, đến nay, tỷ trọng gia vị hữu cơ của Dace trên thị trường nội địa đang lớn lên từng ngày, nhưng niềm vui lớn hơn cả là được chia sẻ những trải nghiệm với người tiêu dùng.
Đến với gian hàng của Dace trên sàn thương mại điện tử, từng loại sản phẩm gia vị kể cho người tiêu dùng nghe nguyên liệu được trồng ở vùng núi cao nào? Chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm, mùa đông và mùa hè lớn ra sao? Rồi chuyện cây trồng phụ thuộc hoàn toàn vào lượng mưa tự nhiên, không có nguồn nước dự trữ, nên để sống được ở đây, các loại gừng, nghệ, ớt, tỏi, sả, quế, hồi... phải cắm rễ thật sâu, chắt chiu những gì tinh túy nhất từ thổ nhưỡng hoang sơ và trong lành.
Nhóm gia vị còn lên tiếng mách cho khách hàng biết quy trình canh tác và chế biến gia vị hữu cơ; tiết lộ cách Dace phát triển bằng một thỏa thuận công bằng cho tất cả các bên; cung cấp cho bà con người Tày, Dao, H’mông một mức giá tốt nhất, kèm thêm một điểm cộng nếu thị trường thuận lợi, lợi nhuận tốt, và cả những câu chuyện về hành trình hỗ trợ kỹ thuật canh tác cũng như hỗ trợ học hành cho trẻ em các dân tộc ít người…
Khách hàng còn biết, tên công ty “Dace” thực chất là tên của một loài cá màu vàng, nhỏ, nhưng mạnh mẽ và cực kỳ thông minh. Nó có thể bơi ngược dòng trong đại dương rộng lớn. Công ty Dace được thành lập với hình ảnh tương tự, tuy duy trì ở quy mô nhỏ nhưng với kỹ năng tốt, thái độ tốt, năng động và sẵn sàng chia sẻ câu chuyện thành công của mình với khắp thế giới.
Tiếp nhận những chia sẻ đó, khách hàng cảm nhận được việc tiêu dùng gia vị hữu cơ của Dace vừa là tự mình tham gia vào, vừa là cách lan tỏa, khuyến khích sự phát triển cân bằng và công bằng trong xã hội, tiếp thêm nguồn lực cho núi rừng Việt Nam xanh hơn, kinh tế Việt Nam “xanh” hơn.
Điều đáng mừng, sau khi hiện diện trên sàn thương mại điện tử với những chia sẻ thú vị, Dace nhanh chóng kết nối được với nhiều nhà phân phối trong cả nước, ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh và trên các nền tảng bán hàng xã hội khác: Xanh xẫm Ogarnic, Biohomes, Farmkitchen…
Khác với Dace, May 10 là tên tuổi lớn, có những trải nghiệm sâu sắc cả trên thị trường xuất khẩu và nội địa. Vì thế, trong một diễn đàn do Tạp chí Công Thương tổ chức mới đây, được hỏi May 10 ứng phó ra sao khi có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ trung bình đến cao cấp đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam và liên tục mở rộng hệ thống bán lẻ, Phó Tổng giám đốc Hoàng Thế Nhu khẳng định, May 10 đủ tự tin có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa.
Niềm tin ấy dựa trên 3 cơ sở chính. Thứ nhất, May 10 có những nhà thiết kế được đào tạo bài bản, có cán bộ kỹ thuật trình độ cao, đặc biệt có đội ngũ thợ lành nghề đông đảo. Thứ hai, May 10 tự tin là một trong số ít công ty có 100% sản phẩm tự thiết kế và sản xuất, cập nhật nhanh nhạy các xu hướng công nghệ mới, sử dụng các chất liệu cao cấp, đáp ứng xu hướng thân thiện môi trường. Thứ ba, là doanh nghiệp trong nước, không có lý gì May 10 không nắm bắt gu và tập quán tiêu dùng người Việt Nam tốt hơn các hãng thời trang nước ngoài.
Theo đuổi và hiện thực hóa mục tiêu chinh phục thị trường nội địa, từ 2-3 năm trở lại đây, May 10 đầu tư rất lớn về nguồn lực và con người cho thương mại điện tử và nhanh chóng có các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo, Lazada, Shopee, Tiki, cũng như trang bán hàng online của Công ty. Tại các gian này, khách hàng được trải nghiệm nhiều lựa chọn, từ kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ, chất liệu, phụ kiện… thông qua phần mềm kỹ thuật tạo form 3D công nghệ cao…
Một công ty nhỏ, doanh thu hàng chục tỷ đồng như Dace, hay lên đến hàng nghìn tỷ đồng như May 10, đều có thể đem đến cho người tiêu dùng những cảm xúc thú vị, trong một không gian rất riêng của chính họ, góp phần vào dòng chảy 6,2 triệu tỷ đồng bán lẻ hàng hoá trong nước, tăng 9,2% so với năm 2022.
Đây cũng là trái ngọt sau nhiều năm Bộ Công Thương kiên trì chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ: Hướng dẫn các sàn giao dịch thương mại điện tử tạo điều kiện cho người bán, thương nhân kinh doanh tham gia sàn, đào tạo kỹ năng và vận hành hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Nguồn: Tạp chí công thương
(CHG) Ngày 14/11/2024, Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ truy xuất nguồn gốc điện tử cho hơn 25 chủng loại sản phẩm nông sản của hơn 50 tổ chức, doanh nghiệp.
Xem chi tiết(CHG) UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Triển lãm “Cần Thơ- 50 năm thành tựu và phát triển”.
Xem chi tiết(CHG)Năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ tổng số 185 tổ chức, cá nhân và đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch 185 tổ chức, cá nhân, đạt 100% kế hoạch, qua đó phát hiện 4 tổ chức, cá nhân vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 5 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG)Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 đã được ban hành theo Quyết định số 119/QĐ-QLTTGL ngày 26/12/2023 của Cục QLTT tỉnh Gia Lai. Các Phòng, Đội QLTT trực thuộc đã bám sát kế hoạch được phê duyệt, tiến hành kiểm tra theo danh sách được phân công. Đến nay lực lượng QLTT hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 942 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) Diễn ra trong 9 ngày (từ 09/11 - 17/11), Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội mở ra những cơ hội khám phá những di tích lịch sử, công trình di sản cũng như không gian sáng tạo chưa từng có.
Xem chi tiết