Năm 2024, TKV đảm bảo cung cấp than cho ngành điện


(CHG) Năm 2023, việc cung cấp than cho sản xuất điện, TKV đã cung cấp 39,85 triệu tấn đạt 103,4% kế hoạch năm và bằng 113,9 % so với cùng kỳ. Riêng than cung cấp cho các Nhà máy nhiệt điện trong đợt nóng nắng kéo dài trong các tháng 5,6,7 với sản lượng đạt 11,16 triệu tấn cao hơn mức trung bình 1,16 triệu tấn.
Đây cũng là năm sản lượng than cung cấp cho sản xuất điện đạt cao nhất từ trước đến nay tăng 4,8 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2022. Và nhập khẩu than từ các nước đạt cao nhất từ trước đến nay đạt 9,2 triệu tấn than, trong đó, đã nhập khẩu những tấn than đầu tiên từ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
TKV nỗ lực đảm bảo than cho sản xuất điện năm 2024
Đảm bảo than cho điện
Ban lãnh đạo TKV cho biết, năm 2024, dự báo tình hình chính trị, an ninh, kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư toàn cầu tiếp tục xu hướng chậm lại; Thị trường tiêu thụ than có sự tăng trưởng so với năm 2023 do TKV đã ký thỏa thuận dài hạn với EVN về cung cấp than Anthracite sản xuất trong nước và than PTNK, tuy nhiên lại bị hạn chế về năng lực sản xuất than không tăng do giới hạn giấy phép khai thác... Bên cạnh đó, là những thách thức từ quá trình chuyển đổi năng lượng, đáp ứng cam kết hội nhập.
Trước những khó khăn trên, TKV sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đẩy mạnh đề án cơ cấu lại Tập đoàn đến năm 2025 và kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025 của Tập đoàn. Đặc biệt sẽ phát huy truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” quyết tâm vượt khó, thích ứng linh hoạt, ổn định sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024. Trong đó, thực hiện các giải pháp khai thác, chế biến, nhập khẩu than linh hoạt đảm bảo cung cấp đủ than cho các hộ sản xuất.
Theo đó, năm 2024, TKV phấn mục tiêu: Than tiêu thụ 50 triệu tấn; trong đó, trong nước: 48,6 triệu tấn, than xuất khẩu 1,4 triệu tấn.
Bên cạnh đó, TKV sẽ tiếp thực Phát triển sản xuất kinh doanh của TKV gắn liền với mục tiêu bảo vệ sức khỏe của nhân dân, người lao động; bảo đảm chất lượng môi trường sống và làm việc; bảo vệ đa dạng sinh học và hệ sinh thái; thực hiện chủ trương Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng “Xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, thân thiện với môi trường”.
Tăng cường đầu tư, xây dựng các công trình bảo vệ môi trường một cách tổng thể, nhất là các công trình cải thiện môi trường cảnh quan các mặt bằng sản xuất, phục hồi môi trường các khu vực đã kết thúc khai thác, đổ thải nhằm từng bước hoàn thành mục tiêu: “Đưa công viên vào trong mỏ nhà máy” và “Xanh hóa môi trường khai thác mỏ”. Phòng ngừa, giảm thiểu sự cố thiên tai và môi trường.
Theo Quyết định số 3111/QĐ-BCT của Bộ Công Thương phê duyệt biểu đồ cấp than cho sản xuất điện năm 2024 thì các chủ đầu tư các nhà máy nhiệt điện than chịu trách nhiệm thu xếp 74.307 nghìn tấn than để cấp cho sản xuất điện. Trong đó, các nhà máy thiết kế sử dụng than nhập khẩu khoảng 26.084 nghìn tấn. Các loại than cấp cho từng nhà máy thực hiện theo hợp đồng mua bán than năm 2024.
Còn lại: 1000 ký tự
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
2
2
2
3