Thanh Hà lên phương án xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm


(CHG) Chuẩn bị cho mùa vải thiều năm nay, huyện Thanh Hà - Hải Dương đã lên phương án tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều ngay từ thời điểm hiện tại.
Triển khai sớm hơn 1 tháng so với năm 2022
Hiện UBND huyện Thanh Hà đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn tổ chức tuyên truyền, xúc tiến thương mại, quảng bá vải thiều, sớm hơn những năm trước khoảng 1 tháng.
UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà năm 2022.
Thông tin từ huyện Thanh Hà cho biết, huyện sẽ in 1.000 thư mời tiêu thụ vải thiều gửi đến các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị; 1.000 tờ rơi, tờ gấp; 20.000 tem truy xuất nguồn gốc... Đầu tháng 4, địa phương sẽ tổ chức hội nghị gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp, siêu thị, hợp tác để bàn biện pháp tiêu thụ. Cuối tháng 5 sẽ tổ chức Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội. Đầu tháng 6 phối hợp các sở, ngành liên quan tổ chức các điểm bán giới thiệu, quảng bá vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại các tỉnh, TP. Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An...
Huyện cũng sẽ phối hợp xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại một số thành phố, cửa khẩu như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP. HCM.
Năm nay, Thanh Hà quan tâm đẩy mạnh ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử: Sendo, Voso, Tiki, Postmart, Shopee. Tiếp tục tổ chức Hội thi hái vải thiều Thanh Hà - tinh hoa văn hóa xứ Đông; Lễ mở vườn vải và cắt băng xuất khẩu; quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu du lịch sinh thái miệt vườn Thanh Hà...
Tại Thanh Hà, thời gian thu hoạch vải u trứng trắng, trứng gai dự kiến bắt đầu từ nửa cuối tháng 5, u hồng từ đầu tháng 6 và vải thiều chính vụ từ giữa tháng 6.
Sản phẩm vải thiều Thanh Hà lên sàn điện tử Lazada.
Bộ Công Thương luôn đi đầu trong công tác hỗ trợ xúc tiến vải thiều Thanh Hà
Nhiều năm nay, Bộ Công Thương đã nỗ lực hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà, nhất là trong công tác xuất khẩu, xúc tiến sản phẩm vải thiều Thanh Hà lên các trang thương mại điện tử… Trong các năm 2021, 2022, tuy ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng sản phẩm vải thiều Thanh Hà vẫn tiêu thụ tốt nhờ được hỗ trợ bán trên các sàn thương mại điện tử và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.
Đồng thời, nhằm đem quả vải Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế, Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, đặc biệt tại các thị trường quan trọng và mới; tích cực quảng bá hình ảnh và thúc đẩy kết nối giao dịch xuất khẩu vải thiều của Hải Dương cũng như các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp khác. Ngoài ra, Bộ cũng đẩy mạnh phối hợp, hỗ trợ tỉnh Hải Dương thực hiện các hoạt động xúc tiến tiêu thụ quả vải ở thị trường trong nước.
Thực tế, việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nói riêng và nông sản của tỉnh Hải Dương nói chung đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thị trường xuất khẩu quả vải được mở rộng đến nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh thị trường xuất khẩu truyền thống như Trung Quốc, một số nước ASEAN, quả vải còn được xuất khẩu sang nhiều thị trường được coi là “khó tính” khác như Hoa Kỳ, Úc, Hà Lan, Anh, Pháp, Canada, U.A.E…
Gần đây nhất, quả vải tươi của Việt Nam tiếp tục mở cửa thành công vào hai thị trường lớn và nhiều tiềm năng là Singapore và Nhật Bản. Đây là tín hiệu tích cực, khẳng định thương hiệu quả vải Việt Nam với thị trường quốc tế.
Trong thời gian tới, nhằm giúp vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm của Hải Dương ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đưa ra khuyến nghị, Hải Dương cần chủ động ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử trong hoạt động xúc tiến thương mại như giao thương trực tuyến, hội chợ và hội thảo trực tuyến; tăng cường hoạt động kết nối cung cầu giữa các địa phương nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Đặc biệt, đối với sản xuất nông nghiệp, trên cơ sở xác định rõ các sản phẩm thế mạnh, đặc thù để tập trung phát triển, tỉnh Hải Dương sẽ đặc biệt quan tâm đầu tư xây dựng các thương hiệu nông sản, xây dựng nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua nhiều hình thức để tiếp cận khách hàng, nhất là việc đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử.
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 9.000ha vải thiều, trong đó huyện Thanh Hà có hơn 3.300ha, Chí Linh có hơn 3.500ha với tổng sản lượng khoảng 55.000 tấn. Toàn tỉnh có 45 vùng vải với tổng diện tích 450ha trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP; 6.300ha trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Đến nay đã có 1.000ha được cấp chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và 8.000ha được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu.
Riêng quả vải thiều Thanh Hà đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý và được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Nguồn: https://congthuong.vn/thanh-ha-len-phuong-an-xuc-tien-tieu-thu-vai-thieu-som-247521.html

Còn lại: 1000 ký tự
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
2
2
2
3