Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc


(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Để ghi nhận, biểu dương công dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra trên địa bàn huyện Cô Tô vào đêm ngày 20 rạng sáng ngày 21/4, ngày 03/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định khen thưởng cho ông Vũ Văn Quý (ngụ tại Khu 4 thị trấn Cô Tô).

Thừa uỷ quyền UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Việt Dũng - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trao tặng Bằng khen của của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân Vũ Văn Quý

Trước đó, khoảng từ 23h ngày 20/4/2024 đến 2h20 ngày 21/4/2024, trên vùng biển thuộc địa phận huyện Cô Tô có mưa to kèm theo giông lốc với gió cấp 5-6, có lúc giật cấp 7-8. Giông lốc xảy ra nhanh, bất ngờ làm 4 ngư dân đang khai thác thủy sản trên biển bị đắm phương tiện. Ông Vũ Văn Quý đã dũng cảm, không quản sóng to, gió lớn, dùng phương tiện của mình cứu được 04 ngư dân bị nạn.

Trao đổi với phóng viên Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện, ông Vũ Văn Quý cho biết: “Trong tình huống này, ai cũng sẽ sẵn sàng ra tay ứng cứu, không chỉ là bản thân tôi. Làm nghề biển không thể nói trước được điều gì, có thể tương trợ nhau lúc nào thì ngư dân chúng tôi đều cố gắng hết sức”.

Nhằm kịp thời biểu dương tinh thần dũng cảm và mong muốn hành động đẹp này sẽ trở thành tấm gương sáng lan toả trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho ông Vũ Văn Quý kèm theo số tiền thưởng theo quy định là 2.700.000 đồng./.

Còn lại: 1000 ký tự
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội long trọng kỷ niệm 29 năm thành lập

(CHG) Ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã được tổ chức long trọng tại Trụ sở Tập đoàn Geleximco (Đống Đa, Hà Nội).

Xem chi tiết
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3