Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Yêu cầu Grab phối hợp cung cấp thông tin về mức phí, phụ phí


(CHG) Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng (Bộ Công Thương) cho  biết, Cục vừa có công văn số 785/CT-HCT ngày 11/7/2022 gửi Công ty TNHH Grab, yêu cầu Grab  phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay.

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay trước ngày 18/7.

Vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố: Kể từ ngày 6 tháng 7 năm 2022, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác (như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, ...), Grab sẽ thu thêm “phụ kiện nắng nóng” 5.000 VNĐ với mỗi chuyến Grab Bike và mỗi đơn hàng Grab Food, Grab Mart; với dịch vụ Grab Express là 3.000 VNĐ một đơn hàng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab phối hợp cung cấp thông tin về mức phí, phụ phí nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab phối hợp cung cấp thông tin về mức phí, phụ phí nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đồng thời, phụ phí sẽ được cộng đồng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài xế nhận chuyến xe. Bên cạnh đó, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.

Trong công văn của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nêu rõ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cụ thể: Cung cấp danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị.

Cung cấp thông tin chi tiết về việc áp dụng thu thêm các loại phí và phụ phí hiện nay (căn cứ, cơ sở và tiêu chí để áp dụng, thời gian áp dụng, việc phân chia lợi nhuận của các loại phí và phụ phí giữa Grab và lái xe, ...); Cùng các thông tin, tài liệu liên quan khác.

Hiện nay, Grab là ứng dụng đặt xe tiện lợi được yêu chuộng nhất tại Đông Nam Á với mục đích mang đến cho người dùng các dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, bằng cách kết nối hơn 10 triệu hành khách với 185.000 tài xế trong khắp khu vực. 

Còn lại: 1000 ký tự
Thủ tướng: Xử lý nghiêm cán bộ, sĩ quan "bảo kê" tiếp tay hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại

(CHG) Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, sĩ quan có biểu hiện tham nhũng, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm pháp luật với phương châm "xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực", "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Xem chi tiết
Động thái của hệ thống nhà thuốc Pharmacity khi sản phẩm được bán trong hệ thống thuộc công ty sản xuất hàng giả

(CHG) Pharmacity thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm liên quan đến Công ty TNHH Công nghệ Herbitech, sau khi Bộ Công an xác định hai sản phẩm “Baby Shark” và “Medi Kid Calcium K2” của công ty này là hàng giả.

Xem chi tiết
Tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube

(CHG) Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube... nhằm phát hiện và xử lý kịp thời việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trái phép, mỹ phẩm giả.

Xem chi tiết
Ngăn chặn hàng giả: Cuộc chiến cần sự chung tay từ cộng đồng

(CHG) Dưới đây là bài phỏng vấn giữa Phóng viên Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại với bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Chủ tịch Quỹ Chống hàng giả, về vấn nạn thuốc giả, sữa giả, thực phẩm chức năng giả… đang lan tràn hiện nay

Xem chi tiết
Đắk Lắk: Phát hiện hơn 20 tấn giá đỗ ngâm chất cấm có thể gây tử vong

(CHG)-Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa triệt phá thành công chuyên án đấu tranh làm rõ, bắt xử lý bốn vụ vi phạm quy định về an toàn thực phẩm với quy mô rất lớn. Đặc biệt điểm đến của một số thực phẩm này là Bách Hóa xanh khiến người tiêu dùng hoang mang.

Xem chi tiết
2
2
2
3