Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng


(CHG) Từ năm 2012 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng.

Sáng ngày 14/3, tại TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố tổ chức hội thảo “Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm với người tiêu dùng và sức khỏe người cao tuổi”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - 15/3.

Ông Nguyễn Văn Trừ - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng cho biết, Hội và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, xử lý gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Thông tin tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2023, Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Tại TP. Đà Nẵng, từ năm 2012 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố và các đơn vị chức năng đã tiếp nhận giải quyết gần 500 vụ khiếu nại, liên quan nhiều đến số lượng, chất lượng hàng hóa, chế độ bảo hành, giải quyết khiếu nại khi sản phẩm gặp lỗi. Có một số vụ việc có giá trị hàng hóa khiếu nại lớn, có tính chất phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều người sử dụng. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái, nhập lậu, không rõ nguồn gốc… trên địa bàn cũng được tăng cường và thực hiện hiệu quả.

Dù đã có những kết quả nhất định, tuy nhiên, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng còn khó khăn, hạn chế, xuất phát từ tâm lý của người tiêu dùng khi lựa chọn mua hàng. Việc xuất hiện các hành vi, thủ đoạn sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi, phức tạp, sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức mua bán trực tuyến kinh doanh những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, quảng cáo sai sự thật, thông tin chưa rõ ràng, chính xác... ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, gây khó khăn trong quá trình kiểm tra, xác minh và xử lý.

Hội thảo đã thông tin đến người tiêu dùng vai trò của truy xuất nguồn gốc thực phẩm để đảm bảo sức khỏe.

Lan tỏa tinh thần của chủ đề, Hội thảo “Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm với người tiêu dùng và sức khỏe người cao tuổi” góp phần giúp người tiêu dùng nhận biết rõ và có những biện pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và toàn xã hội”, ông Nguyễn Văn Trừ cho biết thêm.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh hơn công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước với các các tổ chức, đơn vị trong thông tin, tuyên truyền và hỗ trợ, tư vấn, giải quyết khiếu nại người tiêu dùng. Phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, theo dõi sát diễn biến thị trường, cung - cầu hàng hóa, kiểm tra đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng, đặc biệt là trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng. Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các đơn vị, doanh nghiệp; tăng cường khả năng tự bảo vệ của người tiêu dùng…

Tại hội thảo, các đại biểu được cập nhật thông tin về một số vấn đề thực tiễn trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn TP. Đà Nẵng; thông tin về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; lựa chọn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm; giới thiệu về Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH và các sản phẩm tốt cho sức khỏe; thông tin về quá trình già hóa dân số và sự thích ứng của người cao tuổi.

Nguồn: https://congthuong.vn/da-nang-da-tiep-nhan-va-giai-quyet-gan-500-vu-khieu-nai-cua-nguoi-tieu-dung-246210.html

Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Tịch thu hơn 6.200 mặt hàng thực phẩm và đồ chơi trẻ em

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3