Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng


(CHG) Từ năm 2012 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng.

Sáng ngày 14/3, tại TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố tổ chức hội thảo “Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm với người tiêu dùng và sức khỏe người cao tuổi”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - 15/3.

Ông Nguyễn Văn Trừ - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng cho biết, Hội và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, xử lý gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Thông tin tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2023, Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Tại TP. Đà Nẵng, từ năm 2012 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố và các đơn vị chức năng đã tiếp nhận giải quyết gần 500 vụ khiếu nại, liên quan nhiều đến số lượng, chất lượng hàng hóa, chế độ bảo hành, giải quyết khiếu nại khi sản phẩm gặp lỗi. Có một số vụ việc có giá trị hàng hóa khiếu nại lớn, có tính chất phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều người sử dụng. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái, nhập lậu, không rõ nguồn gốc… trên địa bàn cũng được tăng cường và thực hiện hiệu quả.

Dù đã có những kết quả nhất định, tuy nhiên, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng còn khó khăn, hạn chế, xuất phát từ tâm lý của người tiêu dùng khi lựa chọn mua hàng. Việc xuất hiện các hành vi, thủ đoạn sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi, phức tạp, sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức mua bán trực tuyến kinh doanh những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, quảng cáo sai sự thật, thông tin chưa rõ ràng, chính xác... ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, gây khó khăn trong quá trình kiểm tra, xác minh và xử lý.

Hội thảo đã thông tin đến người tiêu dùng vai trò của truy xuất nguồn gốc thực phẩm để đảm bảo sức khỏe.

Lan tỏa tinh thần của chủ đề, Hội thảo “Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm với người tiêu dùng và sức khỏe người cao tuổi” góp phần giúp người tiêu dùng nhận biết rõ và có những biện pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và toàn xã hội”, ông Nguyễn Văn Trừ cho biết thêm.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh hơn công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước với các các tổ chức, đơn vị trong thông tin, tuyên truyền và hỗ trợ, tư vấn, giải quyết khiếu nại người tiêu dùng. Phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, theo dõi sát diễn biến thị trường, cung - cầu hàng hóa, kiểm tra đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng, đặc biệt là trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng. Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các đơn vị, doanh nghiệp; tăng cường khả năng tự bảo vệ của người tiêu dùng…

Tại hội thảo, các đại biểu được cập nhật thông tin về một số vấn đề thực tiễn trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn TP. Đà Nẵng; thông tin về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; lựa chọn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm; giới thiệu về Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH và các sản phẩm tốt cho sức khỏe; thông tin về quá trình già hóa dân số và sự thích ứng của người cao tuổi.

Nguồn: https://congthuong.vn/da-nang-da-tiep-nhan-va-giai-quyet-gan-500-vu-khieu-nai-cua-nguoi-tieu-dung-246210.html

Còn lại: 1000 ký tự
Vĩnh long: Xử phạt hơn 50 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

(CHG) Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng với hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra, thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Long An: Kiểm tra thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Tân An, phát hiện, tạm giữ 164 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh số lượng lớn thuốc lá điếu nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi, ngày 22/04/2024, ban hành các Quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, với tổng số tiền 15.000.000đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 01 cá nhân kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt hành chính 01 cá nhân đang kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên moi trường internet, với số tiền bị xử phạt 28,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3