Xây dựng chỉ số xác định người nộp thuế bảo vệ người tiêu dùng


(CHG) Tổng cục Thuế vừa chính thức áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá, xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hoá đơn. Đây là cơ sở giúp cơ quan thuế thực hiện phân tích đánh giá, xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hoá đơn.
 
Ảnh minh hoạ.
Bộ Tiêu chí đánh giá, xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hoá đơn gồm 3 nhóm: nhóm 1 là nhóm các chỉ số tiêu chí xác định người nộp thuế chuyển từ hoá đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế sang hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Trường hợp người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro thuộc một trong các chỉ số tiêu chí này thì người nộp thuế sẽ phải chuyển áp dụng từ sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế sang sử dụng hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
Nhóm 2 là nhóm các chỉ số tiêu chí xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro phải thực hiện rà soát, kiểm tra việc quản lý và sử dụng hoá đơn.
Nhóm 3 là nhóm các chỉ số tiêu chí tham khảo xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro phải thực hiện rà soát, kiểm tra việc quản lý và sử dụng hoá đơn.
Tổng cục Thuế cũng cho biết, việc áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế là đáp ứng yêu cầu cải cách, hiện đại hoá của ngành Thuế. Với việc áp dụng bộ chỉ số tiêu chí thống nhất để đánh giá, xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hoá đơn chính là căn cứ để cơ quan thuế rà soát, kiểm tra thực tế tình hình tuân thủ quy định pháp luật thuế và pháp luật liên quan trong quản lý hoạt động của người nộp thuế, và là căn cứ để cơ quan thế lập kế hoạch, thực hiện kiểm tra thực tế, từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.
Việc phân tích, đánh giá người nộp thuế được thực hiện tự động bằng ứng dụng quản lý rủi ro để nhận diện để đưa vào diện rà soát, kiểm tra thực tế việc quản lý và sử dụng hoá đơn, xác định trường hợp người nộp thuế thuộc loại rủi ro cao về thuế phải chuyển từ sử dụng hoá đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế sang hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc áp dụng các biện pháp quản lý thuế khác./.
Còn lại: 1000 ký tự
Chuyển đổi số trong kinh doanh: cơ hội, thách thức và mô hình đề xuất

Đề tài Chuyển đổi số trong kinh doanh: cơ hội, thách thức và mô hình đề xuất do TS. Nguyễn Nhật Tân (Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM) thực hiện.

Xem chi tiết
Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam

Đề tài Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam do TS. Nguyễn Thanh Huyền (Phó trưởng Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số, Đại học Đại Nam) - TS. Ngô Thị Quyên (Trưởng bộ môn Tài chính Ngân hàng - Khoa Kinh tế quản lý, Đại học Thăng Long) thực hiện.

Xem chi tiết
Hãy cùng nhau kề vai, sát cánh xây dựng Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng

Chúng ta tin tưởng và tự hào rằng, những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc ta với tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, những khó khăn được tháo gỡ, những thách thức sẽ vượt qua để viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng.

Xem chi tiết
Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đề tài Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do TS. Nguyễn Thị Hồng Nguyệt - ThS. Nguyễn Thị Bích Duyên - ThS. Lê Quang Huề (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hải Dương

Đề tài Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hải Dương do ThS. Phạm Đức Kiểm (Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Hải Dương) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3