Hà Nội: Gian lận tới 500 triệu đồng trong thanh toán đơn hàng


(CHG) Ngày 17/7, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đang tiến hành điều tra, xác minh vụ gian lận chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 500 triệu đồng với thủ đoạn tuyển cộng tác viên thanh toán đơn hàng ảo.

 

Thời gian qua, dù đã có nhiều cảnh báo của cơ quan công an, nhưng vẫn có người do thiếu hiểu biết đã bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ hình thức tuyển cộng tác viên thanh toán đơn hàng ảo. 

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, nhất là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, có nhu cầu bán hàng online để kiếm thêm thu nhập, các đối tượng đã "thả thính" rất hấp dẫn như với mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10% đến 20%. Vừa tạo công ăn việc làm khi cộng tác viên với công ty lại có thu nhập không mất nhiều công sức. Thủ đoạn của những đối tượng này là với những đơn hàng đầu có giá trị nhỏ, chúng sẽ trả đúng hoa hồng đã thỏa thuận cho nạn nhân. Đến đơn hàng có giá trị cao, chúng sẽ chiếm đoạt số tiền. 

Điển hình như ngày 22/6, chị C. (SN 1992, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) lên mạng xã hội tìm việc làm online và được hướng dẫn tải app Vinasun để làm cộng tác viên thanh toán các đơn hàng sẽ được hưởng tiền hoa hồng. 

Các đối tượng đưa yêu cầu rất hấp dẫn cho chị C. như với mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10% đến 20%. Chị C. đã thanh toán các đơn hàng với tổng số tiền là gần 500 triệu đồng thì được yêu cầu nạp thêm tiền thì mới nhận được tiền gốc và tiền thưởng nếu không sẽ khóa tài khoản. Biết mình bị lừa, chị C. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an TP. Hà Nội đã đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. 

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác. 

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt 80 triệu đồng kinh doanh vàng không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra về kinh doanh mua bán vàng trang sức, phát hiện tại 02 doanh nghiệp không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, xử phạt với số tiền 80 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3