Hà Nội hỏa tốc chỉ đạo xác minh vi phạm trong kinh doanh hàng hóa thiết bị điện


(CHG) Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc số 551/QLTTHN-NVTH gửi Đội trưởng các Đội QLTT nhanh chóng xác minh, kiểm tra xử lý hành vi vi phạm trong kinh doanh, lưu thông hàng hóa thiết bị điện.

Trước thông tin báo chí phản ánh tại Hà Nội và một số địa phương lân cận có tình trạng người dân đổ xô đi tìm mua các sản phẩm hàng hóa như máy phát điện, các loại quạt tích điện quạt hơi nước, thiết bị làm mát tiết kiệm điện khiến thị trường các sản phẩm này có dấu hiệu bị cháy hàng do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu tăng cao tiềm ẩn nguy cơ vi phạm tăng giá như định giá mua giá bán bất hợp lý nhầm trục lợi trong kinh doanh lưu thông các mặt hàng này, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Để ngăn chặn hành vi vi phạm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục trưởng Cục QLTT TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 551/QLTTHN-NVTH yêu cầu Đội trưởng các Đội
QLTT căn cứ chức năng nhiệm vụ thẩm quyền địa bàn lĩnh vực được giao chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý thông tin địa bàn, lĩnh vực; giám sát kiểm tra kiểm soát thị trường đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa như máy phát điện, các loại quạt tích điện, quạt hơi nước thiết bị làm mát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm cấm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao để tăng giá nhầm thu lợi bất hợp pháp, kinh doanh vận chuyển lưu thông các sản phẩm, hàng hóa thiết bị điện nhập lậu, hàng giả không đảm bảo chất lượng an toàn cho người sử dụng.

Một cửa hàng bán quạt tích điện của Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Bắc Giang, đường Xương Giang.

Liên quan tới việc cắt điện luân phiên, và thông tin “cháy hàng” máy phát và quạt tích điện do nhu cầu của người dân tăng đột biến để ứng phó với thời tiết nắng nóng, mới đây Cục QLTT tỉnh Bắc Giang đã khảo sát thị trường kinh doanh các mặt hàng máy phát điện, quạt, đèn chiếu sáng tích điện trên địa bàn quản lý; kịp thời phát hiện các hành vi tăng giá quá mức, găm hàng chờ giá, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Tại các điểm khảo sát, Đoàn công tác đã tuyên truyền và quán triệt các chủ cơ sở kinh doanh không được đầu cơ, găm hàng hoặc tăng giá hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là máy phát điện và thiết bị tích điện trong tình hình khan hiếm cục bộ hiện nay; bên cạnh đó, hàng hóa phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; bán hàng xuất hóa đơn theo đúng giá niêm yết. Đồng thời, Cục trưởng Chu Thanh Hiến đã yêu cầu Đội QLTT 3 tăng cường giám sát để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm trên và xử lý nghiêm theo quy định./.

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
2
2
2
3