Hà Nội: Hút thuốc lá trên máy bay bị xử phạt hành chính


(CHG) Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển ông Đ.D.Kh trên các chuyến bay nội địa và quốc tế trong 9 tháng kể từ ngày 15/9/2022-14/6/2023.

Ngày 1/8/2022, hành khách Đ.D.Kh (sinh năm 1996, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi chuyến bay VU939 chặng HAN-SGN đã có hành vi hút thuốc lá trên tàu bay khi chuyến bay đóng cửa khởi hành. Lập tức Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phối hợp với đại diện Vietravel Airlines đã áp tải ông Đ.D.Kh bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý. 

Nhà chức trách hàng không đã có quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với Đ.D.Kh. Tuy nhiên, quá thời hạn nộp tiền phạt, Đ.D.Kh vẫn không nộp dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển ông Đ.D.Kh trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn 9 tháng kể từ ngày 15/9/2022-14/6/2023.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp với các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý thực hiện kiểm tra, giám sát việc triển khai.

Theo Nghị định 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử, trên máy bay bị phạt từ 3-5 triệu đồng. 

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, hành khách vi phạm còn có thể bị xem xét cấm bay từ 3-12 tháng nếu trong trường hợp hành khách đã được đơn vị chức năng có thẩm quyền phối hợp với địa phương nơi hành khách cư trú liên tục thông báo về việc xử phạt nhưng vẫn không thực hiện nộp phạt.

Còn lại: 1000 ký tự
Gia Lai: Xử phạt 01 cá nhân kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt hành chính 01 cá nhân đang kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên moi trường internet, với số tiền bị xử phạt 28,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đắk Lắk: Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ 28 tấn đường kính trắng có dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, tạm giữ 28.000 kg đường kính trắng hiệu Mitr Phol. Bản tự công bố sản phẩm số: 12/TP/2022 ngày 03/08/2022 thể hiện thời hạn sử dụng sản phẩm là 02 năm kể từ ngày sản xuất, nhưng trên bao bì hàng hóa ghi NSX: 03/07/2022, HSD: 03/07/2025.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ số lượng lớn chiếc xe điện hai bánh có dấu hiệu vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, phát hiện tạm giữ 54 chiếc xe điện cùng 156 bình ắc quy các loại hiệu Tokyo có nhãn bằng tiếng nước ngoài không có dấu hợp quy, không có tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa.

Xem chi tiết
Bến Tre: Xử phạt hơn 200 triệu đồng kinh doanh qua nền tảng Thương mại điện tử.

(CHG) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt hơn 200 triệu đồng về kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử qua hình thức lievstream bán hàng trên Tiktok, kinh doanh buôn bán hàng hóa nhập lậu và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3