HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG: Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề về nước sạch


(CHG) Ngày 28/8/2024, Văn phòng HĐND tỉnh cho biết đang triển khai Quyết định thành lập Đoàn giám sát chuyên đề về “Tình hình cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang”…
Ô.Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp

Ô.Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp

Trước phản ảnh của cử tri, người dân ở các khu vực thành phố Gò Công, huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông,… về chất lượng nước sinh hoạt cũng như thiếu nước sinh hoạt, phục vụ sản xuất- kinh doanh. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang,  Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang và Nhà máy nước Đồng Tâm đã vận hành tăng công suất các trạm cấp nước của công ty quản lý tại khu vực các huyện, thị phía Đông nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân,…
Tuy vậy, một số ít nơi chất lượng nước không được đảm bảo, có mùi lạ và nước vẩn đục, ngả sang màu vàng… Nhiều hộ dân ở xã Tân Đông, Kiểng Phước, Gia Thuận, Bình Ân, Bình Nghị,… thuộc huyện Gò Công Đông gặp phải và  bức xúc. Việc HĐND tỉnh Tiền Giang thực hiện chuyên đề về “Tình hình cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang”, tổ chức khảo sát và giám sát trực tiếp tại các cơ quan, tổ chức chịu sự giám sát từ ngày 10/9/2024 đến ngày 20/9/2024 là nội dung được đông đảo người dân trong tỉnh quan tâm.
Đợt giám sát lần này sẽ đánh giá thực trạng và kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện các quy định có liên quan đến tình hình cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Thuận lợi, khó khăn, hạn chế và nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện. Từ đó kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm phát huy những ưu điểm, khắc phục những khó khăn, hạn chế góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý, sử dụng, khai thác các công trình cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; kết quả giám sát sẽ báo cáo tại Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của HĐND tỉnh Khóa X.

Nguồn: HĐND tỉnh Tiền Giang

Còn lại: 1000 ký tự
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
VĨNH LONG: Đẩy mạnh việc phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 05 tuổi…

(CHG) Trao đổi với PV, Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết địa phương quyết liệt triển khai các biện pháp chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 05 tuổi, trong đó có công tác đẩy mạnh phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 05 tuổi…

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Xử phạt 5 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 6/9, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) Số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Ninh Sơn và huyện Bác Ái với tổng số tiền phạt lên đến 20 triệu đồng. Các cơ sở này bị phát hiện kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Xem chi tiết
Đồng Nai: Phát hiện hơn 1 ngàn bánh trung thu không đảm bảo vệ sinh thực phẩm tại Biên Hoà

(CHG) Ngày 31/8, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Đồng Nai) phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Đồng Nai) lập hồ sơ xử lý vụ phát hiện một cơ sở sản xuất bánh trung thu tại phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem chi tiết
2
2
2
3