Hộp thư ngày 6/11: Sở Công Thương Hưng Yên và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội có làm khó người dân?


Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, Công ty Hoàng Ninh Group và một số nội dung...

Mục Hộp thư bạn đọc – Báo Công Thương nhận phản ánh một số nội dung:

Báo Công Thương nhận phản ánh của Lê Quang Vinh có địa chỉ 23 ngõ 4, phố Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Phản ánh tới tòa soạn, ông Vinh cho biết: Sáng 3/11/2023, ông đem "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" đến Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (số 1 Hoàng Đạo Thuý, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), đề nghị cơ quan này đính chính sai sót do chính cán bộ của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội gây ra trong quy trình nghiệp vụ của mình.

Cụ thể: Tại mục C (Diện tích) của trang 2 "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất", ghi: "8689,0 mét vuông, (bằng chữ: tám, sáu trăm tám mươi chín phẩy không mét vuông).

Hộp thư ngày 6/11: Sở Công Thương Hưng Yên và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội có làm khó người dân?
Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cso đang làm khó người dân? - Ảnh Internet

Do có sai sót ở dòng chữ trong mục C này, khiến việc công chứng "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" để gia đình làm thủ tục thế chấp vay vốn ngân hàng đã không thể thực hiện được. Các Văn phòng công chứng từ chối xác nhận công chứng do dòng chữ trong mục C bị thiêú chữ "nghìn" sau chữ "tám".

Ông Vinh cho rằng, một sai sót thiếu chữ "nghìn" do chính cán bộ của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội gây ra, nhưng sau khi ông làm xong thủ tục đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội đính chính, nhân viên của bộ phận tiếp nhận hồ sơ hẹn phải 14 ngày sau mới trả kết quả (theo giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả hồ sơ: tiếp nhận lúc 10 giờ 30' ngày 3/11/2024, trả ngày 17/11/2023).

Theo ông Vinh việc chậm đính chính "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" đã khiến gia đình không thể làm thủ tục thế chấp ngân hàng, nhỡ cơ hội và không giải quyết được việc kinh doanh khi cần.

Báo Công Thương nhận được phản ánh quá trình hoạt động bãi tập kết than của Công ty cổ phần Hoàng Ninh Group gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn tới người dân tổ dân phố Nhiêu Hà, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Báo Công Thương nhận phản ánh của Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Phát An Khang (gọi tắt là Công ty Phát An Khang) tại địa chỉ xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Trong đơn, Công ty Phát An Khang cho rằng Sở Công Thương Hưng Yên đang “gây khó” cho doanh nghiệp trong việc cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu khi liên tiếp 3 lần từ chối giải quyết.

Hộp thư ngày 6/11: Sở Công Thương Hưng Yên và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội có làm khó người dân?
Hộp thư bạn đọc - Báo Công Thương nhận phản ánh liên quan đến Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên

Đáng chú ý, trước đó Sở Công Thương Hưng Yên đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu cho cơ sở kinh doanh này từ ngày 8/1/2021 (cơ sở hoạt động bình thường từ năm 2003 đến ngày 28/12/2022). Theo phản ánh, Công ty Phát An Khang còn cho biết đã gửi đơn kiến nghị đến Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hưng Yên để xem xét, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tòa soạn sẽ tìm hiểu, làm rõ.

Báo Công Thương nhận phản ánh về việc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Mai Châu có dấu hiệu không bảo đảm tính minh bạch trong đấu thầu tại gói thầu Thi công xây lắp công trình đường xuyên tâm, thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu có giá gần 190 tỷ đồng, mở thầu sáng 28/9/2023. Gói thầu được mời thầu từ ngày 7/9/2023. Đến ngày 20/9, một nhà thầu đã có công văn đề nghị làm rõ một số nội dung tại hồ sơ mời thầu. Trong đó, nhà thầu phản ánh, bên mời thầu đính kèm thiếu tài liệu liên quan đến hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, cụ thể: thiếu hồ sơ chỉ dẫn kỹ thuật của công trình; thiếu hồ sơ thuyết minh thiết kế của hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của công trình; hồ sơ thiết kế thi công đăng tải không đọc được nội dung do chất lượng hình ảnh quá mờ. Những thiếu sót này dẫn đến nhà thầu không đủ thông tin để lập hồ sơ dự thầu.

Nhà thầu duy nhất tham dự là Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại 559. Trước đó, Xây dựng Thương mại 559 từng trúng nhiều gói thầu lớn tại Hòa Bình.

Báo Công Thương sẽ tìm hiểu, làm rõ phản ánh của bạn đọc về các vụ việc kể trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác.

Nguồn: BÁO CÔNG THƯƠNG

Còn lại: 1000 ký tự
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
2
2
2
3