Mở cửa trưng bày “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống”


(CHG) Từ 10/10, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả với chủ đề “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống”.
Mở cửa trưng bày “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống” 
 
Nhân kỷ niệm 4 năm thành lập (12/10/2018 – 12/10/2022), Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống”.
Sản phẩm ấn tượng trong Phòng trưng bày lần này tiếp tục là sản phẩm xe máy của Honda Việt Nam. Bên cạnh chiếc Cup hàng chính hãng do Honda Việt Nam sản xuất là chiếc xe có cùng kiểu dáng nhưng là hàng vi phạm, nhái kiểu dáng, mẫu mã của xe chính hãng.
Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây – BITEX, đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu máy tính CASIO tại Việt Nam. Thay vì tên thương hiệu đầy đủ “CASIO” in trên vỏ bao bì, các đối tượng sản xuất hàng giả, nhái sử dụng tên “CASID” được trưng bày tại đây.
Bên cạnh sản phẩm xe máy thật – vi phạm, máy tính CASIO, sản phẩm thuốc lá lậu, thuốc lá giả thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan, tiêu dùng. 
Chia sẻ về chủ đề “Quản lý thịt rường đi cùng nhịp sống” tại Phòng Trưng bày lần này, ông Trần Hữu Linh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết: Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả, hàng vi phạm là một trong những sự kiện hướng đến kỷ niệm 4 năm ngày thành lập Tổng cục Quản lý thị trường (12/10/2018 -12/10/2022) và là một trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 65 năm thành lập lực lượng Quản lý thị trường (03/07/1957 -03/07/2022).
“Với chủ đề“Quản lý thịt trường đi cùng nhịp sống”, chúng tôi kỳ vọng, phòng Trưng bày sẽ là một kênh thông tin giới thiệu người Quản lý thị trường, hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp. Không chỉ có vậy, phòng Trưng bày còn là nơi để khách tham quan, người dân hiểu hơn về nhiệm vụ, chuyên môn của lực lượng, đó là nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát giữ ổn định thị trường; là công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ..” Tổng cục trường nhấn mạnh.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cùng khách mời tham quan khu trưng bày.
Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật – hàng giả, hàng vi phạm là một trong nhiều “công cụ” phục vụ hiệu quả cho công tác kiểm soát, ngăn chặn xử lý các sản phẩm giả, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường. Phòng trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống”  nhằm cung cấp thông tin, cách nhận biết để người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện được các dấu hiệu hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm, hàng không rõ nguồn gốc, hàng lậu… của một số sản phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử, các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19…
Hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.
 
Phòng trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống”  còn là nơi ghi dấu chặng đường sau 4 năm thành lập Tổng Cục Quản lý thị trường. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu những hoạt động nổi bật của Tổng cục: bên cạnh các vụ việc kiểm tra, kiểm soát điển hình thì còn là dấu ấn của lực lượng: là quá trình triển khai và áp dụng thành công Hệ thống xử lý vi phạm hành chính INS; là bước ngoặt khi lực lượng khoác trên mình màu áo mới sau 64 năm; là lần đầu tiên có trường Đại học đào tạo chính quy chuyên ngành Quản lý thị trường; cũng là lần đầu tiên Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Cuộc thi viết… Ngoài ra, đó còn là những hoạt động hướng về cộng đồng như thiện nguyện, hiến máu tính nguyện; kết nối tiêu thụ nông sản; phong trào thể dục thể thao…
Phòng trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống”  mở cửa miễn phí từ 9h sáng đến 18h hàng ngày, từ ngày 10-16/10/2022 tại 62 Trang Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Tịch thu hơn 6.200 mặt hàng thực phẩm và đồ chơi trẻ em

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3