“Nổ” quen biết người làm ở Bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng


(CHG) Ngày 1/8, Công an TP. Đà Nẵng đã bắt được đối tượng đang bị truy nã Mai Nữ Lan Ngọc (41 tuổi, trú tại số 2 Thích Phước Huệ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, bà N.T.B.C (trú Đà Nẵng) mua lô có giá trị cao ở khu vực đầu cầu Tuyên Sơn (TP. Đà Nẵng) rộng hơn 3.900m2 với giá 280 tỷ đồng, đã đặt cọc cho chủ đất 135 tỷ đồng. Đang giao dịch thì lô đất vướng pháp lý do liên quan đến một vụ án nên không thực hiện tiếp quá trình mua bán lô đất trên.

Cơ quan công an đọc lệnh bắt đối với Mai Nữ Lan Ngọc. Ảnh: Công an.

Cơ quan công an đọc lệnh bắt đối với Mai Nữ Lan Ngọc. Ảnh: Công an.

 Biết thông tin này, tháng 12/2020, Mai Nữ Lan Ngọc “nổ” với bà C. có quen biết với người làm ở Bộ Công an, có thể lo liệu lô đất đang vướng pháp lý với giá 20 tỷ đồng. Sau khi “lo liệu” xong, Ngọc hứa sẽ mua lại lô đất trên với giá 400 tỷ đồng.

Tin tưởng Ngọc, bà C đã đưa cho Ngọc 20 tỷ. Nhận tiền, Ngọc viết giấy xác nhận, ghi rõ trong vòng 15 ngày sẽ lo liệu xong, nếu không được sẽ trả lại tiền cho bà C. Tuy nhiên, đến ngày hẹn, vợ chồng Ngọc không thực hiện được như đã nói nên trả lại 10 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Ngọc nhiều lần hứa hẹn nhưng không trả.

Vụ việc đã được trình báo tới cơ quan chức năng. Làm việc với cơ quan công an, Ngọc xác nhận có nhận tiền của bà C. và cam kết trả. Nhưng sau đó, Ngọc đã bỏ đi khỏi địa phương, nhiều lần không chấp hành giấy triệu tập của cơ quan điều tra.

Ngày 20/6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố bị can do trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 1/7/2022, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Mai Nữ Lan Ngọc. Ngày 1/8/2022, công an biết Ngọc xuất hiện tại số nhà 2 Thích Phước Huệ nên tổ chức bắt giữ.

Công an TP. Đà Nẵng thông báo ai là bị hại liên quan đến Mai Thị Lan Ngọc thì liên hệ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, số 47 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu để cung cấp thông tin.

Chiêu thức “nổ” có người quen làm ở các cơ quan Nhà nước như Bộ Công an, Bộ Quốc phòng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không mới. Cơ quan công an cũng không ít lần đưa ra cảnh báo. Vậy tại sao vẫn có nhiều người “dính bẫy”? Đó là do các đối tượng lừa đảo đánh trúng tâm lý lo lắng của các nạn nhân, từ đó tạo được lòng tin rồi mới tung chiêu lừa đảo. 

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu 5 tấn đường cát trắng nhập lậu

(CHG) Ngày 02/5/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, với số tiền 70 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Long An: Tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An phối hợp Công an huyện Đức Hòa thực hiện kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Thanh Hóa: Phát hiện đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

(CHG) Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá tang vật vi phạm bị tiêu hủy hơn 56 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3