Số vụ tai nạn do pháo nổ tự chế gia tăng đột biến


(CHG) Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, số vụ tai nạn do pháo nổ tự chế gia tăng đột biến, lên tới 403 ca, tăng 34,5%. Số ca khám, cấp cứu do vũ khí, vật liệu nổ khác tăng 20,6%.
Số vụ tai nạn do pháo nổ tự chế gia tăng đột biến.
Bộ Y tế cho biết, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023 (tính từ ngày 29 Tết đến mùng 5 Tết), số ca khám, cấp cứu tai nạn do pháo nổ, pháo hoa là 403 ca, trong đó số ca cấp cứu do vật liệu nổ, pháo tự chế là 22 ca, ghi nhận 2 ca tử vong do tai nạn từ vũ khí, vật liệu nổ tự chế.
Khác với mọi năm, số vụ tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia ghi nhận tại các bệnh viện đã giảm đến gần một nửa, thay vào đó tai nạn do pháo nổ tự chế lại gia tăng đột biến. Nguy hiểm hơn, một số trường hợp bị “vạ lây” vì những hành động nghịch ngợm, thiếu suy nghĩ của một số đối tượng.
Theo các bác sỹ, những đối tượng gặp tai nạn chủ yếu là những người trẻ tưổi, đa phần vì bản tỉnh tò mò và thích khám phá. Nếu không có sự giám sát ngăn chặn của gia đình, nhà trường cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì tai nạn, thương tích do pháo nổ sẽ tiếp tục tái diễn dẫn đến hậu quả hết sức năng nề.
Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo, không tự ý chế tạo thuốc nổ, pháo nổ, đe dọa tính mạng của bản thân và những người xung quanh.
Còn lại: 1000 ký tự
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
Sở Y tế Hà Nội đẩy mạnh kiểm tra, xử lý mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc

Sở Y tế Hà Nội tăng cường kiểm tra và xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên mạng xã hội. Động thái này nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng và làm trong sạch thị trường mỹ phẩm.

Xem chi tiết
Bình Dương: Xử phạt hơn 100 triệu đồng trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

(CHG) Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra, xử lý vi phạm, phạt tiền và buộc tiêu hủy thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Hậu Giang: Phát hiện vụ kinh doanh sách giáo khoa giả lớn nhất từ trước đến nay

(CHG) Ngày 16/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an tỉnh, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tại Cần Thơ, và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra địa điểm tập kết, lưu trữ, và kinh doanh sách giáo khoa tại đường số 1, khu dân cư Tây Đô EcoPark, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Xem chi tiết
Long An: Kiểm tra, thu giữ trên 2,5 tấn hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An thực hiện kiểm tra, phát hiện, tạm giữ số lượng lớn hàng hóa, sản phẩm mỹ phẩm, nghi không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhập lậu kinh doanh trên nền tảng facebook, tiktok.

Xem chi tiết
2
2
2
3