Tâm lý của người tiêu dùng khi đón nhận thông tin về Combo trị nám Vip SC White chứa thủy ngân và corticosteroid


(CHG) Ngày nay, nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da ngày càng tăng cao, đặc biệt là đối với các sản phẩm trị nám. Một trong những sản phẩm được nhiều người biết đến là Combo trị nám Vip SC White. Tuy nhiên, sản phẩm này đã dấy lên nhiều lo ngại về an toàn do chứa thành phần độc hại như thủy ngân và corticosteroid. Bài viết này sẽ phân tích những tác động tâm lý đối với người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm này.

Sản phẩm Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi trên nhãn ghi Công ty TNHH SX TM DV SC WHITE.

Những tác động tâm lý người sử dụng
Sau khi Tạp chí điện tử kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại có bài viết thông tin tới người tiêu dùng về việc sản phẩm Combo Nám Vip ngày- đêm trên nhãn ghi Công ty TNHH SX TM DV SC WHITE (Công ty SC WHITE- số 25A, đường 22, phường Bình Hưng Hòa A, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) có chứa chất cấm (thủy ngân và corticoid), người tiêu dùng khó tránh khỏi nhiều tác động tâm lý khác nhau. Trong đó, cảm giác bất an, lo lắng về sức, thậm chí cảm giác phẫn nộ đối với đơn vị sở hữu thương hiệu trên. Sự phẫn nộ này không chỉ xuất phát từ việc họ bị lừa dối mà còn từ nỗi lo lắng về sức khỏe của bản thân. Cảm giác bị phản bội từ thương hiệu mà họ từng tin tưởng có thể dẫn đến sự mất niềm tin vào toàn bộ ngành công nghiệp làm đẹp, đặc biệt là ngành sản xuất mỹ phẩm trong nước, khiến họ hoài nghi về tính an toàn và hiệu quả của các sản phẩm khác.

Sản phẩm Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi trên nhãn ghi Công ty TNHH SX TM DV SC WHITE có ngày sản xuất 22/7/2024; hạn sử dụng 22/7/2027 không thể hiện số công bố sản phẩm.

Chất cấm thường gắn liền với những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe. Khi biết thông tin này, người tiêu dùng có thể trải qua nhiều trạng thái tâm lý khác nhau, từ lo âu đến hoảng sợ. Họ bắt đầu tìm hiểu về các tác động có thể xảy ra từ việc sử dụng sản phẩm, từ các vấn đề nhẹ như kích ứng da đến các rủi ro nghiêm trọng hơn như ung thư. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn dẫn đến hành vi tìm kiếm thông tin, tham khảo ý kiến chuyên gia, và thậm chí là khám sức khỏe định kỳ.

Kết quả kiểm nghiệm đối chứng của Quỹ Chống hàng giả chỉ ra rằng sản phẩm Combo Nám Vip Saffron & DNA cá hồi có chứa chất cấm: thủy ngân (1413 mg/1kg) và dương tính với corticoid.

Sự việc này chắc chắn sẽ làm thay đổi hành vi tiêu dùng của nhiều người. Một số người có thể quyết định ngừng sử dụng các sản phẩm làm đẹp hoàn toàn, trong khi những người khác sẽ cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Họ có thể trở nên nhạy cảm với quảng cáo và tiếp thị, thường xuyên tìm hiểu thành phần của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Điều này có thể dẫn đến việc tăng cường ý thức tiêu dùng, khi người tiêu dùng trở nên chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin và lựa chọn sản phẩm an toàn hơn.
Ảnh hưởng tới uy tín doanh nghiệp
Sự việc sản phẩm Combo Nám Víp ngày- đêm thành phần Saffaron &DNA cá hồi có chứa chất cấm là thủy ngân và chất độc bẳng B- Corticoid phần nào cho thấy người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn trong quá trình chọn mua và sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp, nhất là đối với những hãng mỹ phẩm có nhiều ý kiến nghịch chiều từ người tiêu dùng. Đồng thời, người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kiến thức nhất định về mặt cảm quan khi sử dụng sản phẩm, hạn chế tối đa việc mua phải sản phẩm có chứa các loại chất độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng trong quá trình sử dụng.
Trở lại với sản phẩm Combo Nám Víp ngày- đêm thành phần Saffaron &DNA cá hồi, trước đó, sau khi đón nhận thông tin từ Quỹ Chống hàng giả về kết quả kiểm nghiệm đối chứng của bộ sản phẩm trên có chứa chất cấm (thủy ngân và Corticoid), Quỹ đã bàn giao thông tin trên tới Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) nhằm trao đổi nội dung trên tới Công ty SC WHITE để đưa thông tin một cách khách quan đa chiều nhất. Tuy nhiên, sau hơn 30 ngày, phía công ty này “vẫn bặt vô âm tín” (mặc dù trước đó yêu cầu phóng viên chuyển phát trước giấy tờ liên quan tới trụ sở doanh nghiệp), chọn cách “im lặng” để lãng quên sư việc (!)


Tài khoản TikTok mang tên Võ Trúc Ly với hơn nửa triệu lượt Follower, cùng hơn 6 triệu lượt yêu thích và đã bán được hơn 605 nghìn sản phẩm mỹ phẩm các loại (riêng với sản phẩm Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi đã bán được gần 32 nghìn sản phẩm).

Với Tiktoker Võ Trúc Ly, một tài khoản mạng xã hội với hơn nửa triệu lượt Follower, cùng hơn 6 triệu lượt yêu thích và đã bán được hơn 605 nghìn sản phẩm mỹ phẩm các loại (riêng với sản phẩm Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi đã bán được gần 32 nghìn sản phẩm), một con số rất lớn và đem lại doanh thu khủng cho người này.
Bởi vậy, không ít người tiêu dùng bức xúc và đặt ra nghi vấn: gần 32 nghìn sản phẩm Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi đã được bán trên tài khoản Tiktok Võ Trúc Ly Mall liệu có đủ an toàn? Nghi vấn đó đã khiến không ít người đưa trực tiếp nên một số nền tảng mạng xã hội, điều đó khiến cho không chỉ Tiktoker Võ Trúc Ly cũng như tên tuổi của Công ty SC WHITE bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Đối với đơn vị sở hữu thương hiệu Combo Nám Víp ngày- đêm thành phần Saffaron &DNA cá hồi, Công ty SC WHITE, sự việc này không chỉ làm tổn hại đến uy tín mà còn có thể dẫn đến sự sụt giảm doanh thu nghiêm trọng. Khi người tiêu dùng mất niềm tin vào một thương hiệu, họ sẽ không chỉ ngừng mua sản phẩm mà còn có thể truyền miệng thông tin tiêu cực đến những người xung quanh. Các thương hiệu mỹ phẩm sản xuất trong nước khác cũng có thể bị ảnh hưởng, khi người tiêu dùng trở nên nghi ngờ và cảnh giác hơn.
Theo ông Nguyên Lê Hoan, Chánh văn phòng Quỹ Chống hàng giả cho rằng: “Để khôi phục niềm tin của người tiêu dùng, Công ty SC WHITE, cũng như các đơn vị sản xuất mỹ phẩm trong nước cần thực hiện những bước đi cụ thể. Đầu tiên, họ cần công khai minh bạch thông tin về sản phẩm, khẳng định cam kết về chất lượng và an toàn. Việc tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm với chuyên gia để cung cấp thông tin chính xác về tác động của sản phẩm và cách phòng ngừa sẽ giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Hơn nữa, ngành công nghiệp làm đẹp cũng cần phải có những quy định chặt chẽ hơn để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những sản phẩm không an toàn”.
Tác động tâm lý của người tiêu dùng khi phát hiện sản phẩm Combo Nám Víp ngày đêm chứa chất cấm là rất lớn. Từ sự phẫn nộ, lo lắng cho sức khỏe đến sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, sự kiện này đã làm dấy lên một làn sóng thay đổi trong cách nhìn nhận về ngành công nghiệp làm đẹp. Để phục hồi niềm tin và đảm bảo sự an toàn cho người tiêu dùng, bản thân Công ty SC WHITE, cũng như các đơn vị sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam cần phải hành động ngay lập tức và minh bạch hơn trong việc cung cấp thông tin sản phẩm. Chỉ khi đó, người tiêu dùng mới có thể trở lại với tâm lý thoải mái và tin tưởng trong việc lựa chọn sản phẩm làm đẹp cho bản thân.
Đối với thương hiệu Combo Nám Víp, sự việc này không chỉ làm tổn hại đến uy tín mà còn có thể dẫn đến sự sụt giảm doanh thu nghiêm trọng. Khi người tiêu dùng mất niềm tin vào một thương hiệu, họ sẽ không chỉ ngừng mua sản phẩm mà còn có thể truyền miệng thông tin tiêu cực đến những người xung quanh. Các thương hiệu khác trong ngành làm đẹp cũng có thể bị ảnh hưởng, khi người tiêu dùng trở nên nghi ngờ và cảnh giác hơn.

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử lý 01 cơ sở kinh doanh điện thoại, linh kiện điện tử,…

(CHG) Trong các ngày 29/10, 06/11 và 19/11/2024, Đội QLTT số 1 (phụ trách địa bàn thành phố Mỹ Tho và huyện Châu Thành) đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện 04 cơ sở kinh doanh vi phạm trên nền tảng điện tử…

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.

Xem chi tiết
2
2
2
3