Bộ sản phẩm Combo Nám Vip trên nhãn ghi Công ty SC White có chứa Thủy Ngân


(CHG) Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm có khả năng làm sáng da, trị nám. Một trong những sản phẩm gây tranh cãi chính là Combo nám Vip ngày đêm, trên nhãn ghi Công ty TNHH TM DV XNK SC White. Sản phẩm này được quảng cáo với thành phần tự nhiên như Saffron và DNA cá hồi, nhưng lại bị nghi ngờ chứa các chất độc hại như thủy ngân.

Bộ sản phẩm Com bo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi, trên nhãn ghi Công ty TNHH SX TM DV SC White, địa chỉ 25A, đường 22, phường Bình Hưng Hòa A, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Những nguyên liệu đắt đỏ
Thế giới làm đẹp ngày nay, mỹ phẩm trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của nhiều người tiêu dùng. Trong bối cảnh nhu cầu về sản phẩm làm đẹp tăng cao, nhiều công ty đã không ngừng phát triển và quảng bá các sản phẩm có thành phần “thần kỳ” như saffron hay DNA cá hồi có trong Combo Nám Vip ngày- đêm, trên nhãn ghi Công ty TNHH SX TM DV XNK SC White (số 25A, đường 22, phường Bình Hưng Hòa A, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh).
Saffron hay nhụy hoa nghệ tây, được biết đến như một thành phần rất quý và có giá thành vô cùng đắt đỏ, có khả năng làm đẹp làm sáng da và hỗ trợ giảm sắc tố nám. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng hiệu quả của nó chỉ được phát huy khi không bị lẫn tạp chất hoặc hóa chất độc hại.

Công dụng của Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi.

Trong khi đó, với DNA cá hồi được quảng cáo là có khả năng tái tạo và phục hồi làn da, làm hỗ trợ giảm lão hóa. Mặc dù thành phần này có nhiều lợi ích, nhưng cũng cần xem xét nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm chứa DNA cá hồi.
Chính vì thế, sản phẩm Combo Nám Vip ngày- đêm được quảng cáo trên nhãn có chứa thành phần như Saffron & DNA cá hồi, có công dụng: Dưỡng trắng da; Mờ nám, tàn nhang; Chống lão hóa; Se khít chân lông; Chống nắng SPF 50+; Phục hồi da mỏng yếu; Tăng sinh Collagen; Cấp ẩm mịn da. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra thành phần định lượng của Saffron (nhụy hoa nghệ tây) và DNA cá hồi đạt bao nhiêu trong tổng thành phần cấu tạo nên sản phẩm để có thể đủ hỗ trợ làm đẹp cho người tiêu dùng như quảng cáo? Đặc biệt, phía đơn vị sản xuất đã có sự kiểm chứng tính hiệu quả và an toàn khi kết hợp thành phần trên vào sản phẩm trước khi đưa ra thị trường hay chưa?
Triệu chứng đáng lo ngại và sản phẩm chứa thủy ngân

Tài khoản Tiktok Võ Trúc Ly có 553,5 nghìn lượt Fllower, 2.353 lượt Follow và 6,1 triệu lượt thích. Trong đó, tài khoản Võ Trúc Ly Mall đã bán được 605.100 sản phẩm mỹ phẩm các loại, riêng với Combo Nám Víp kem ngày tinh chất Saffron và kem đêm tinh chất DNA cá hồi đã bán được 31.900 sản phẩm.

Chị V.T.H, một người tiêu dùng đã mua sản phẩm Combo sản phẩm Nám Vip ngày - đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi, trên nhãn ghi Công ty TNHH SX DV XNK SC WHITE từ tài khoản Tiktok Võ Trúc Ly (@truclylamdep, có 553,5 nghìn lượt Follower, 2.353 lượt đã Follow và 6,1 triệu lượt thích). Trong đó, tài khoản Võ Trúc Ly Mall đã bán được 605.100 sản phẩm mỹ phẩm các loại, riêng với sản phẩm Combo Nám Víp kem ngày tinh chất Saffron và kem đêm tinh chất DNA cá hồi (cho đến thời điểm chị H đặt mua sản phẩm) đã bán được 31.900 sản phẩm.


Kết quả kiểm nghiệm chỉ ra rằng, trong sản phẩm Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi (Kem ngày) có chứa thủy ngân. Cụ thể, hàm lượng thủy ngân trong sản phẩm Nám Vip kem ngày lên tới 1413 mg/kg (mức cho phép dưới 1mg/kg).

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG- tại buổi bàn giao thông tin của Quỹ Chống hàng giả), chị H cho biết: “Trong quá trình sử dụng sản phẩm tôi đã trải qua những triệu chứng đáng lo ngại như: sưng tấy, rát, mẩn ngứa và cảm giác căng tức trên da mặt... Những triệu chứng này không chỉ gây khó chịu, mà còn có những cảm nhận liên quan đến việc thay đổi sức khỏe có chiều hướng tiêu cực. Nghi ngờ vấn đề trên là do quá trình sử dụng mỹ phẩm tác động tới sức khỏe của mình, tôi đã quyết định mang sản phẩm đi kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm khiến tôi và gia đình rất hoang mang: sản phẩm có chứa hàm lượng thủy ngân và vượt quá mức cho phép của Bộ Y tế. Tôi được các chuyên gia khuyên ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức, cũng như khẩn trương tìm tới các chuyên gia về da liễu để có những lời khuyên hữu ích”.
Nhằm củng cố thông tin từ chị V.T.H, Quỹ Chống hàng giả đã chuyển thông tin tới Tạp chí điện tử CHG, đồng thời tiến hành mua mẫu và kiểm nghiệm, đối chứng kết quả.
Kết quả kiểm nghiệm chỉ ra rằng, trong sản phẩm Combo Nám Vip ngày- đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi (Kem ngày) có chứa thủy ngân. Cụ thể, hàm lượng thủy ngân trong sản phẩm Nám Vip kem ngày lên tới 1413 mg/kg (mức cho phép dưới 1mg/kg).
Ngày 16/9/2024, để đưa thông tin khách quan, đa chiều (cũng như bảo vệ doanh nghiệp nếu sản xuất chân chính), phóng viên có gọi điện và nhắn tin tới số điện thoại 090811xxxx với nội dung: vì lý do ở xa nên xin lịch để hẹn trao đổi thông tin. Người đàn ông tên Vinh đề nghị phóng viên chuyển phát văn bản làm việc (giấy giới thiệu và nội dung làm việc) tới trụ sở của doanh nghiệp trước và sẽ bố trí buổi làm việc cụ thể.
Thực tế, đến nay đã hơn 30 ngày (kể từ ngày phía Công ty TNHH SX DV XNK SC WHITE nhận được giấy giới thiệu, cùng nội dung trao đổi thông tin (có báo phát), phía đơn vị trên trả lời: đang bận, chưa sắp xếp được buổi làm việc, sau đó là “bặt vô âm tín”, phóng viên gọi điện nhiều lận không có người nhận máy, nhắn tin không có người hồi đáp.


Trụ sở của Công ty TNHH SC White không thấy hoạt động sản xuất mỹ phẩm.

Theo thông tin ghi trên nhãn hàng hóa, phóng viên đã tới địa chỉ số 25A, đường 22, phường Bình Hưng Hòa A, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, tại đây có biển hiệu của Công ty TNHH SC White, thế nhưng không diễn ra hoạt động sản xuất mỹ phẩm nào.
Việc cơ quan báo chí liên hệ để lấy ý kiến từ doanh nghiệp, phía doanh nghiệp không hồi đáp, khiến không ít độc giả, người tiêu dùng cho rằng: hành động này không chỉ thể hiện sự thiếu minh bạch mà còn làm dấy lên những nghi ngờ về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, liệu doanh nghiệp có đang “mang con bỏ chợ”?. Doanh nghiệp chọn “im lặng là vàng” càng khiến công luận bức xúc và lo lắng về sự an toàn của các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường.
Tác hại của thủy ngân đối với sức khỏe người tiêu dùng
Trao đổi với ông Nguyễn Lê Hoan, Chánh Văn phòng Quỹ Chống hàng giả về tác hại của thủy ngân đối với sức khỏe người tiêu dùng, ông Hoan cho hay: “Thủy ngân là một kim loại nặng có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Việc tiếp xúc với thủy ngân, ngay cả với một lượng nhỏ, cũng có thể gây ra các vấn đề về da, thần kinh, và nội tạng. Chính vì vậy, chắc chắn một điều, khi thông tin trên tới độc giả, sẽ khó tránh khỏi làn sóng phẫn nộ và lo ngại trong cộng đồng người tiêu dùng”.
Bên cạnh đó, ông Hoan cũng cho biết: “Thủy ngân khi được hấp thụ vào cơ thể có thể tích tụ trong các mô và gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Triệu chứng ban đầu có thể bao gồm mệt mỏi, đau đầu và các vấn đề tiêu hóa. Khi lượng thủy ngân tăng lên, người dùng có thể trải qua các vấn đề nghiêm trọng hơn như tổn thương não, suy thận, và các bệnh lý về tim mạch.
Một trong những tác động nghiêm trọng nhất của thủy ngân là ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nghiên cứu cho thấy, thủy ngân có thể gây ra rối loạn tâm thần, ảnh hưởng đến khả năng học tập và trí nhớ. Trẻ em đặc biệt dễ bị tổn thương, và việc tiếp xúc với thủy ngân có thể dẫn đến các vấn đề phát triển nghiêm trọng.
Cùng với đó, thủy ngân cũng được cho là có liên quan đến nguy cơ ung thư. Mặc dù mối liên hệ chưa được chứng minh hoàn toàn, nhưng việc tiếp xúc lâu dài với kim loại nặng này đã được ghi nhận là có thể làm tăng nguy cơ phát triển các loại ung thư khác nhau”.
Nhiều sản phẩm mỹ phẩm, bao gồm Combo Nám Vip ngày - đêm thành phần Saffron & DNA cá hồi, thường được quảng cáo với những công dụng tuyệt vời mà không đề cập đến những rủi ro tiềm ẩn. Các nhà sản xuất có thể lạm dụng các thành phần tự nhiên như Saffron và DNA cá hồi để đánh lừa người tiêu dùng, trong khi chính các thành phần độc hại mới là nguyên nhân gây ra các tác hại.
Chính vì thế, không ít người tiêu dùng phải đặt câu hỏi về chất lượng và an toàn của các sản phẩm làm đẹp trên thị trường hiện nay. Sự việc này không chỉ là bài học cho chị H. mà còn là lời cảnh tỉnh cho tất cả những ai đang tìm kiếm sản phẩm làm đẹp. Hãy luôn tỉnh táo và cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của bản thân. Thực tế cho thấy, không có sản phẩm nào có thể thay thế cho sự tự nhiên và an toàn.

Còn lại: 1000 ký tự
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Tịch thu hơn 6.200 mặt hàng thực phẩm và đồ chơi trẻ em

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.

Xem chi tiết
SÓC TRĂNG: Hướng dẫn kê khai, nộp thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

(CHG) Vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng do Cục thuế tỉnh Sóc Trăng chủ trì đã tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn kê khai, nộp thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử.

Xem chi tiết
2
2
2
3