Tiêu hủy số lượng lớn bình chứa khí cười, LPG chai


(CHG) 159 bình khí cười, 24 LPG chai (loại 12 kg), 123 LPG chai mini, 153 chai LPG các loại (chỉ có vỏ chai) là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ... vừa bị lực lượng QLTT tỉnh Quảng Bình tiến hàng tiêu hủy.

Cục QLTT Quảng Bình họp Hội đồng tiêu hủy

Thực hiện Quyết định số 343/QĐ-QLTTQB ngày 18/04/2023 của Cục QLTT tỉnh Quảng Bình về việc tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu. Trong các ngày 06 và 07/6/2023, tại bãi rác Ba Trang (thuộc xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới) và khu vực tiêu hủy của Công ty Cổ phần kinh doanh dầu khí Quảng Bình (KCN Tây Bắc Đồng Hới, thành phố Đồng Hới), Cục Quản lý thị trường Quảng Bình đã chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tiến hành tiêu hủy tang vật, hàng hóa vi phạm hành chính bị tịch thu.
Việc tiêu hủy được thực hiện với sự hỗ trợ tham gia của đại diện các ngành có liên quan gồm: Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Công Thương và các Phòng chuyên môn, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình.
Tài sản tiêu hủy gồm 159 bình khí cười, 24 LPG chai (loại 12 kg), 123 LPG chai mini, 153 chai LPG các loại (chỉ có vỏ chai) là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và hơn 4.700 đơn vị sản phẩm hàng hóa thông thường gồm bật lửa, dầu nhờn, dầu cầu, dầu thủy lực, dung dịch các loại, chất đánh bóng kim loại, chất tách khuôn, nước khói, nhuộm tóc là hàng hóa nhập lậu. Tổng trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 970 triệu đồng.
Việc tổ chức tiêu hủy đối với các mặt hàng tiêu dùng thông thường được thực hiện bằng cách dùng xe ủi cán bể, nát, làm mất hoàn toàn công dụng vốn có, toàn bộ phế liệu được đổ xuống hố đã được đào sẵn; lấp kín miệng hố theo đúng quy trình về vệ sinh môi trường. Đối với các sản phẩm là bình khí cười được nối ống cho xả vào bể nước, sau đó xả nước qua hệ thống nước thải; các mặt hàng là LPG chai tiêu hủy bằng cách mở van và đốt cho đến khi hết phần khí hóa lỏng trong bình, các vỏ chai được xử lý bằng cách dùng máy cắt để cắt tai, thân bình thành nhiều mảnh nhỏ, không thể khôi phục và tái sử dụng
Quá trình thực hiện tiêu hủy đã điễn tra nghiêm túc và bảo đảm đúng phương án tiêu hủy đã đề ra, không để xảy ra tình trạng để thất thoát, mất tài sản, đảm bảo an toàn trong quá trình tiêu hủy.
Hình ảnh tiêu hủy tang vật tại Quảng Bình:

Dùng xe ủi cán nát toàn bộ hàng hóa thông thường

Đổ toàn bộ hàng xuống hố và lấp kín miệng hố

Các bình khí cười và “bình gas” tại địa điểm tiêu hủy

Xả khí cười vào bể nước

Đốt cháy toàn bộ khí hỏa lỏng LGP chai

Tiến hành cắt bỏ chai LPG để không thể tái sử dụng

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt 80 triệu đồng kinh doanh vàng không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra về kinh doanh mua bán vàng trang sức, phát hiện tại 02 doanh nghiệp không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, xử phạt với số tiền 80 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3