Từ ngày 1/8 Zalo thu phí người dùng


(CHG) Bắt đầu từ ngày 1/8, ứng dụng Zalo sẽ thu phí người dùng, áp dụng cho tài khoản OA (tài khoản xác thực của doanh nghiệp).

Cụ thể, Zalo sẽ thu phí, áp dụng cho tài khoản OA với 3 gói thuê bao tháng và mức phí khác nhau như gói thấp nhất: 10.000 đồng/tháng, nâng cao: 59.000 đồng/tháng và cao cấp: 399.000 đồng/tháng.

Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được hỗ trợ một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...

Tuy nhiên, Zalo vẫn dành một phiên bản miễn phí cho người dùng phổ thông, nhưng giới hạn nhiều tính năng mặc dù trước đây các dịch vụ này đều hoàn toàn không phải trả tiền.

Ứng dụng Zalo hiện nay đang được rất nhiều người sử dụng

Ứng dụng Zalo hiện nay đang được rất nhiều người sử dụng

Đối với những người dùng không trả tiền hàng tháng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng username, mỗi tài khoản được mặc định có 5 mẫu tin nhắn nhanh, mỗi tài khoản được phản hồi 40 hội thoại từ người lạ mỗi tháng, người lạ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký…

Hiện nay, ứng dụng Zalo là nền tảng tin nhắn miễn phí có lượng người dùng thường xuyên lớn nhất Việt Nam với 74,7 triệu. Năm 2021, Zalo chính thức giữ ngôi đầu bảng khi chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video và 14 tỷ thông báo khẩn về Covid- 19.

Tổng dữ liệu trung bình mỗi người dùng Việt Nam tạo ra, trao đổi hàng tháng với nhau trên Zalo và Mocha (của Viettel) xấp xỉ 591 MB, chiếm 58,84% toàn thị trường, nhiều hơn 1,43 lần so với tổng lượng dữ liệu trao đổi trên Top 3 nền tảng nước ngoài phổ biến ở Việt Nam (Messenger, Viber, Telegram chiếm 41,16%).

Do vậy, Zalo áp dụng thu phí sẽ thu về một khoản không hề nhỏ. Việc này cũng gây ra nhiều tranh cãi đối với những người sử dụng ứng dụng này.

Một bộ phận người dùng đồng tình việc thu phí bởi họ cho rằng đối tượng sử dụng Zalo để kiếm tiền là nhóm nhân viên sale, tư vấn khách hàng.

Còn lại, đại đa số người dùng cho rằng việc Zalo thu phí người dùng sẽ tạo cơ hội cho các ứng dụng tin nhắn khác bởi hiện nay có rất nhiều các ứng dụng nhắn tin khác và có khả năng khách hàng sẽ xóa ứng dụng này.

Zalo là một ứng dụng cho điện thoại giúp người dùng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí dễ dàng (call and send message free), kết bạn với mọi người.

Ứng dụng Zalo do VNG Corporationphát triển, ngôn ngữ tiếng Việt. Zalo hỗ trợ đầy đủ tất cả các dòng máy điện thoại IOS, Android, Windows Phone, Nokia Java và có cả zalo cho máy tính PC, Laptop.

Còn lại: 1000 ký tự
Kiểm tra xử lý trên 140 vụ việc, thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng

(CHG) Cục QLTT thành phố Cần Thơ thực hiện kiểm tra 194 vụ, xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, đã thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt 18 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp xử phạt 18 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kinh doanh phân bón, cây giống không thông báo website thương mại điện tử bán hàng

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh kinh doanh phân bón,cây giống không thông báo website thương mại điện tử bán hàng.

Xem chi tiết
Thủ tướng chỉ đạo “Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xuất hóa đơn điện tử cây xăng dầu”

(CHG) Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, yêu cầu xem xét xử lý các doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 60 triệu đồng kinh doanh buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền là 60 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ lô hàng vi phạm.

Xem chi tiết
2
2
2
3