Xử phạt vi phạm hành chính 7 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược tại Hà Nam


(CHG) 7 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Thanh Liêm và huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 52 triệu đồng do không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược.

Qua công tác quản lý địa bàn của cán bộ được phân công, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 7 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Thanh Liêm và huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Tại thời điểm kiểm tra, 7 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược đang hoạt động bình thường, tuy nhiên, qua kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện 7 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược tại cơ sở.
Đội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 cơ sở vi phạm không thực hiện việc niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược với tổng số tiền là 52 triệu đồng.
Trong thời gian tới và những tháng cuối của năm 2023, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hàng pháp luật trong lĩnh vực y tế đối với các cơ sở kinh doanh dược phẫm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền trên địa bàn quản lý, tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cán bộ QLTT Hà Nam đang kiểm tra thuốc tân dược tại nhà thuốc.

Trước đó, tại Gia Lai, 10 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Đắk Đoa và huyện Mang Yang bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 75.000.000 triệu đồng cùng với lý do không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược.
Tháng 7/2022, Cục QLTT tỉnh Long An, Đội QLTT số 1 đã thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực y tế đối với 21 điểm kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn huyện Đức Hòa và Đức Huệ.
Tại thời điểm kiểm tra, có 20 cơ sở không thực hiện việc niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược và 01 cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Riêng cơ sở kinh doanh thuốc tân dược không có giấy chứng nhận đủ điều kiện bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.
Tại Hà Tĩnh, từ đầu năm 2023 đến nay, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra, xử phạt 37 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược và thuốc thú y. Thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền hơn 85 triệu đồng, chiếm hơn 50% tổng thu nộp ngân sách của Đội.

Theo điều 55, Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế:
Điều 55. Vi phạm quy định về quyền và trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dược
1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không báo cáo Bộ Y tế hoặc Sở Y tế, không thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật trong trường hợp tạm dừng hoạt động từ 06 tháng trở lên hoặc chấm dứt hoạt động;
b) Không thông báo, không cập nhật danh sách người có chứng chỉ hành nghề dược đang hành nghề tại cơ sở đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
c) Không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất hoặc báo cáo theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dược theo quy định của pháp luật;
d) Không niêm yết giá bán buôn, bán lẻ bằng đồng Việt Nam hoặc niêm yết không đầy đủ, không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng tại nơi giao dịch hoặc nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược.
2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở;
b) Không bồi thường thiệt hại cho tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do lỗi của cơ sở bán lẻ thuốc, dược liệu theo quy định của pháp luật.
3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không bồi thường thiệt hại cho tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do lỗi của cơ sở theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 2 Điều này.
4. Phạt tiền bằng 1,5 lần đối với hành vi vi phạm liên quan đến thuốc, dược chất thuộc danh mục chất bị cấm sử dụng trong một số ngành, lĩnh vực, thuốc dạng phối hợp có chứa dược chất gây nghiện, thuốc dạng phối hợp có chứa dược chất hướng thần, thuốc dạng phối hợp có chứa tiền chất, thuốc phóng xạ hoặc phạt tiền bằng 02 lần đối với hành vi vi phạm liên quan đến thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, nguyên liệu là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc nhưng không quá 100.000.000 đồng đối với hành vi quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.
5. Hình thức xử phạt bổ sung:
Đình chỉ hoạt động kinh doanh có liên quan đến hành vi vi phạm trong thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.

 
 

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3