​Mất gần 200 triệu đồng vì “bẫy” làm cộng tác viên


(CHG) Công an TP Hà Nội vừa nhận được đơn trình báo của một nam thanh niên về việc anh này bị chiếm đoạt 200 triệu đồng từ “bẫy” cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử.
Cụ thể, theo đơn trình báo, ngày 22/4, anh T. (sinh năm 1991 ở quận Long Biên, Hà Nội) nhận được một lời mời quảng cáo làm cộng tác viên của Lazada (công ty thương mại điện tử, chuyên bán hàng trên mạng) sẽ được hưởng hoa hồng từ 5 - 10% khi làm nhiệm vụ.
"Mồi nhử" đưa ra rất hấp dẫn, anh T. được hướng dẫn làm nhiệm vụ để được hưởng tiền hoa hồng. Tuy nhiên, anh T. đã chuyển gần 200 triệu đồng nhưng vẫn không hoàn thành được nhiệm vụ để rút tiền. Biết mình bị lừa, anh T. đã đến Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên trình báo sự việc.
Công an TP. Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy lừa đảo từ hình thức tuyển cộng tác viên online cho các sàn thương mại điện tử.
Nạn nhân mà các đối tượng nhắm đến là những người nhẹ dạ cả tin, nhất là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu việc làm kiếm thêm thu nhập.
Mặc dù đã có nhiều cảnh báo của cơ quan công an, nhưng nhiều người do thiếu hiểu biết đã bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo các chuyên gia, để nhận diện hình thức lừa đảo trực tuyến này, người dân cần chú ý đến một số điểm gồm: Hầu hết nguồn liên hệ của các thông báo, tin nhắn, cuộc gọi, bài đăng… đều không xác định rõ ràng, thậm chí cả địa chỉ đăng ký máy chủ từ nước ngoài…
Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo, cần chủ động nâng cao nhận thức, kiến thức thông qua các phương tiện truyền thông, cần nhận diện các phương thức, thủ đoạn phạm tội mới. Đồng thời, nếu nhận được thông tin liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật này, cần trình báo cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý vụ việc./.
Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
2
2
2
3