Xử phạt 3 đối tượng mạo danh doanh nghiệp vận tải


(CHG) Sau khi chấm dứt hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH taxi Mai Linh Tây Ninh, 3 đối tượng tách ra hoạt động chạy xe dịch vụ riêng lẻ. Để thu hút khách hàng, nhóm đối tượng tạo ra các trang Facebook rồi đăng tải thông tin, hình ảnh, phù hiệu của taxi Mai Linh… để quảng cáo dịch vụ taxi của mình.
Hình ảnh giả mạo doanh nghiệp vận tải do các đối tượng đăng tải.
Ngày 13/4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đ.Q.T. (sinh năm 1989), B.N.T. (sinh năm 1987) và Đ.V.D. (sinh năm 1989) cùng ngụ tại tỉnh Tây Ninh về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, sau khi chấm dứt hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH taxi Mai Linh Tây Ninh, 3 đối tượng hoạt động chạy xe dịch vụ riêng lẻ. Để tăng doanh thu, nhiều khách hàng biết đến, nhóm đối tượng đã tạo các trang facebook như “Taxi Mai Linh Gò Dầu Bến Cầu Tây Ninh”, “Taxi Mai Linh KCN Phước Đông, Truông Mít, Bàu Đồn”... với đường dẫn: http:// taxi mailinhphuooconggodaubaudon…
Sau đó, 3 đối tượng thu thập, đăng tải hình ảnh, logo, phù hiệu của thương hiệu taxi Mai Linh, kèm theo số điện thoại cá nhân để quảng cáo dịch vụ taxi của mình.
Làm việc với lực lượng chức năng, các đối tượng đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và tự nguyện gỡ bỏ thông tin (hình ảnh, logo, phù hiệu…) của Công ty TNHH Mai Linh Tây Ninh khỏi trang web và tài khoản mạng xã hội Facebook.
Trước đó, tại Đà Nẵng, từ phản ánh của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cũng đã điều tra và xác định được 2 đơn vị vận hành 2 tên miền http://tongdaitaxidanang24hcom/ và http:/taxitraveldanang.com/ có dấu hiệu giả mạo thương hiệu taxi Mai Linh. Sở đã mời 2 đơn vị trên lên làm việc và yêu cầu 2 đơn vị này ngừng ngay hoạt động của hai tên miền giả mạo./.
              
Còn lại: 1000 ký tự
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
Cơ hội khám phá Munich với giá vé ưu đãi từ Vietnam Airlines

(CHG) - Hôm nay 21/3), hân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Munich, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ưu đãi cho 3 chuyến bay đầu tiên trong tuần đầu khai trương với mức giá chỉ từ 10.725.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và tỉnh Sơn La ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(CHG) - Hôm 20/3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Sơn La chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028.

Xem chi tiết
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bay nội địa dịp hè 2024 chỉ hơn 1 triệu đồng cùng Vietnam Airlines

(CHG) - Từ ngày 05/03/2024 đến ngày 15/03/2024, Vietnam Airlines triển khai tới khách hàng chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm: “Chào Hè” 2024 cho các hành trình bay nội địa và quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3