1/3 gian hàng mở cửa trở lại tại Saigon Square, QLTT tiếp tục xử phạt lần thứ 6


(CHG) Ngày 14/11, tại Trung tâm Saigon Square, khoảng 1/3 cửa hàng mở cửa trở lại, dù đa số bán hàng Việt Nam nhưng lực lượng QLTT tiếp tục kiểm tra, xử phạt vi phạm.
Theo báo cáo nhanh của QLTT cho biết, trong ngày 14/11, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục ra quân kiểm tra tại Trung tâm Saigon Square. Thống kê nhanh của lực lượng QLTT cho thấy khoảng 1/3 các gian hàng, ki ốt tại đây đã mở cửa trở lại. Qua kiểm tra, lực lượng QLTT nhận thấy, các gian hàng ở đây bày bán các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu là hàng Việt Nam, không có hàng hóa có xuất xứ giả nhãn mác.
Các mặt hàng được bày bán tại Saigon Square trong ngày 14/11 chủ yếu là hàng Việt Nam.
Hiện phần lớn các gian hàng tại Trung tâm Saigon Square vẫn trong tình trạng “cửa đóng, then cài”, không mở cửa. Tuy nhiên, với quyết tâm cao truy quét tận cùng hàng giả, hàng nhái, lực lượng QLTT vẫn tiếp tục kiểm tra, xử lý các gian hàng vi phạm tại Trung tâm Saigon Square.
Cũng trong ngày, Đội QLTT số 2 đã kiểm tra 2 điểm tại Saigon Square, tạm giữ 388 đơn vị sản phẩm hàng hóa giày dép, quần áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu (Nike, Adidas, Under Armour…).
Điều này khiến nhiều chủ hàng bất ngờ vì cứ nghĩ rằng đã qua 5 ngày kiểm tra và xử phạt, đến nay chắc QLTT sẽ nghỉ ngơi và tình hình chung nhiều cửa hàng mở cửa trở lại không bán hàng giả, nhái nên QLTT sẽ... nhẹ tay.
Trong ngày 14/11, lực lượng QLTT vẫn tiếp tục kiểm tra, truy quét tới cùng hàng giả, hàng nhái.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết: "Tinh thần chung là sẽ không có khoan nhượng, nhẹ tay hay lùi bước với những hành vi sai phạm. Một lãnh đạo thành phố khi trao đổi với chúng tôi cũng khẳng định tinh thần chung là TP. Hồ Chí Minh không có nhiều hàng giả, hàng nhái và không tiếp tay, nương nhẹ cho hiện tượng làm xấu hình ảnh trung tâm chính trị, kinh tế lớn của đất nước.
Đối với lực lượng quản lý thị trường, chúng tôi khẳng định quyết tâm chính trị sẽ lập lại trật tự kỷ cương, kinh doanh văn hóa ở Trung tâm Saigon Square nhưng quản lý thị trường không bao biện, làm thay các lực lượng khác. Điều quan trọng nhất là chính quyền địa phương phải có sự vào cuộc đồng bộ và phải tạo được thay đổi nhận thức của các hộ kinh doanh nơi đây hãy nói không với hàng giả, hàng nhái. Ai đã từng làm sai, vi phạm thì phải thay đổi, chuyển đổi kinh doanh đúng pháp luật và có văn hóa".
Chủ các kiot tại Saigon Square đã bày bán hàng hóa trở lại.
Trước đó, từ ngày 1/11, lực lượng QLTT, dẫn đầu là Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh đã tiến hành mở các cuộc kiểm tra tại các cửa hàng tại Trung tâm Saigon Square thuộc quận 1, TP.HCM. Hiện tượng này đã tồn tại từ lâu song sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của thành phố còn hạn chế trong việc xử lý dứt điểm.
Với quyết tâm làm lành mạnh thị trường, truy quét hàng giả, hàng nhái đến cùng, không kể ngày nghỉ, thứ 7, chủ nhật, lực lượng chức năng đã phát hiện rất nhiều cơ sở kinh doanh tại đây có dấu hiệu buôn bán hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc. Tại hiện trường, lực lượng QLTT đã lập biên bản các cơ sở kinh doanh buôn bán và thu giữ hàng nghìn sản phẩm gồm mắt kính, gọng kính, túi xách, túi đeo, ví, giày, dép, dây thắt lưng... có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton, Nike, Adidas, Dior, Montblanc, Hermes, Chanel, The North Face, Michael Kors, Burberry, Gucci, prada, YSL, Porsche, Coach, Valentino...
Một số gian hàng tại Saigon Square đã bày bán trở lại.
Có thể thấy, với sự vào cuộc quyết liệt “không dừng, không ngừng, không nghỉ”, một cuộc kiểm tra chưa từng có trong tiền lệ khi kéo dài liên tục về mặt thời gian, bất kể cả ngày nghỉ, lực lượng QLTT vẫn ra quân truy quét “hàng giả, hàng nhái”. Tới nay, tình trạng bày bán hàng giả, hàng nhái tại Trung tâm Saigon Square đã dần có sự chuyển biến.
Lời khẳng định của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường khi nói về cuộc “đột kích” lần này: Chắc chắn cuộc đột kích lần này sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng với hàng giả, hàng nhái dù chủ hàng có là ai! "Vương quốc" hàng giả giữa trung tâm kinh tế thương mại sầm uất số 1 quốc gia này phải bị xoá sổ, thiết lập lại kỷ cương để trở thành trung tâm thương mại văn minh, thực sự là niềm tự hào của TP. Hồ Chí Minh, điểm đến của du khách trong nước và quốc tế, đã và đang trở thành hiện thực.
Nhiều gian hàng tại Trung tâm Saigon Square vẫn đóng cửa nhằm "đối phó' kiểm tra của lực lượng QLTT.

Nguồn: https://congthuong.vn/ngay-1411-13-gian-hang-mo-cua-tro-lai-tai-saigon-square-qltt-tiep-tuc-xu-phat-lan-thu-6-227004.html

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Bình: Xử phạt 01 đối tượng vẫn chuyển hàng hóa với nhiều hành vi vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 đối tượng thực hiện vận chuyển hàng hóa về 03 hành vi vi phạm, với tổng số tiền phạt 130 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 03 cơ sở kinh doanh livestream bán hàng giả mạo các nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia lai kiểm tra, xử phạt 03 cơ sở kinh doanh livestream bán hàng giả mạo các nhãn hiệu trên mạng xã hội, với tổng số tiền là 73.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

(CHG) Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Xem chi tiết
Khánh Hòa: Tạm giữ 226 bình khí cười các loại và 15 chiếc xe điện 2 bánh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh phát hiện, tạm giữ 226 bình khí N2O, 80 cái bình ắc quy và 15 chiếc xe điện 2 bánh có dấu hiệu vi phạm.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3