Chỉ đạo hỏa tốc ”Không có hóa đơn điện tử, không được phép kinh doanh xăng dầu"


(CHG) Bộ Công thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các sở công thương và các doanh nghiệp đầu mối, các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

Ngày 18/3, Công văn hỏa tốc số 1654/BCT-TTTN, Bộ Công thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở ngành tập trung ưu tiên nguồn lực hỗ trợ thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện quy định lập và phát hành hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu.
Thực hiện chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ nếu không thực hiện hóa đơn điện tử đến ngày 31/3.
Đặc biệt là trong việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho khách hàng theo từng lần bán hàng và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.

Bộ Công thương yêu cầu xử phạt đại lý bán xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử.

Bộ Công thương cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố cũng cần tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
UBND các tỉnh, thành phố phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công thương để chỉ đạo lực lượng chức năng xem xét, xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết 31/3 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.
Bộ Công thương cũng đề nghị Sở Công thương các địa phương cũng được đề nghị đôn đốc, giám sát các thương nhân kinh doanh xăng dầu chấp hành quy định về kinh doanh xăng dầu; lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho các khách hàng theo từng lần bán và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử.
Tại văn bản số 1656/BCT- TTTN, Bộ Công Thương đề nghị các thương nhân kinh doanh xăng dầu phải lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, đặc biệt là trong việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho khách hàng theo từng lần bán hàng và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bên cạnh đó, các Sở theo dõi chặt chẽ cân đối cung - cầu mặt hàng xăng dầu không để xảy ra tình trạng cửa hàng xăng dầu dừng bán gây thiếu hụt nguồn cung cục bộ trên địa bàn.
Các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu được yêu cầu thực hiện nghiêm công điện và các chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương về vấn đề này.
Mới thực hiện khoảng hơn 50% hóa đơn điện tử?
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan thuế các cấp triển khai ngay các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt yêu cầu các đơn vị kinh doanh xăng dầu lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định.
Thủ tướng giao các lực lượng chức năng phải xem xét xử lý với trường hợp không áp dụng hóa đơn điện tử đến hết ngày 31/3, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tính đến ngày 26/2 cả nước đã có 7.542 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử đối với từng lần bán hàng theo quy định, tăng 5.849 cửa hàng so với thời điểm 1/12/2023.
Số lượng thực hiện đã tăng thêm 5.849 cửa hàng. Nhiều địa phương có tỉ lệ triển khai đạt cao như Bắc Ninh (100%), Đắk Lắk (97%), Thanh Hóa (95%), Yên Bái (91%), Nam Định (89%), Hà Nội (88%), Hải Dương (88%)…
Tuy vậy, so với tổng số lượng cửa hàng xăng dầu trên cả nước hiện nay là trên 14.000 cửa hàng, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu lắp đặt hóa đơn điện tử vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Bình: Phát hiện gần 2.000 đầu sách vở giả

(CHG) Ngày 4/7/2024, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại một số cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm trên địa bàn, phát hiện có gần 2.000 đầu sách, vở giả.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Phát động giải báo chí tuyên truyền về chuyển đổi số năm 2024

(CHG) Ngày 5/7, Sở Thông tin và Truyên thông tổ chức họp báo phát động giải báo chí “Tuyên truyền về chuyển đổi số của thành phố Đà Nẵng” năm 2024.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, có 7 sản phẩm đợt 1 năm 2024.

(CHG) Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, thực hiện thẩm định hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đã thống nhất công nhận 03 sản phẩm mới đạt OCOP 04 sao và tái công nhận 04 sản phẩm đạt OCOP 04 sao.

Xem chi tiết
Quảng Trị: Tiêu hủy gần 1.500 túi xách, ví, ba lô giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.S.T, với tổng số tiền xử phạt 147.500.000 đồng và buộc tiêu hủy 1.452 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, có trị giá gần 200 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Trong 06 tháng đầu năm xử phạt hơn 920 vụ, nộp ngân sách hơn 4,34 tỷ đồng

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng trong 06 tháng đầu năm 2024, lực lượng đã kiểm tra hơn 1.080 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 921 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 4,34 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3